Djokovic lần thứ 3 đăng quang ATP World Tour Finals

12/11/2013 05:53 GMT+7

(TNO) Tiếp tục thi đấu với phong độ rất cao ở cuối mùa giải, Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận chung kết giải ATP World Tour Finals 2013 diễn ra rạng sáng nay (12.11, giờ VN) để bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại giải đấu này.

(TNO) Tiếp tục thi đấu với phong độ rất cao ở cuối mùa giải, Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận chung kết giải ATP World Tour Finals 2013 diễn ra rạng sáng nay (12.11, giờ VN) để bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại giải đấu này.

>> Nadal gặp Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals 2013
>> Nadal lại đánh bại Federer
>> Nadal giúp Wawrinka vào bán kết ATP World Tour Finals

Djokovic lần thứ 3 đăng quang ATP World Tours Finals-1
Nadal mắc khá nhiều lỗi trong trận đấu với Djokovic - Ảnh: Reuters

Trong trận thứ 6 hai tay vợt này gặp nhau trong năm nay, tay vợt số 1 thế giới Nadal đã có khởi đầu không tốt khi anh đã mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng lẫn 4 lỗi giao bóng kép. Ngược lại, với những pha dứt điểm khá chuẩn xác và mạnh mẽ, Djokovic sớm có bàn bẻ giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước 2/0 rồi 3/0.

Những nỗ lực của Nadal chỉ có thể giúp anh cân bằng được điểm số 3/3 trước khi tiếp tục để tay vợt người Serbia bẻ thêm một bàn giao bóng ở bàn thứ 8 của ván đấu này. Ở bàn đấu tiếp theo, Djokovic đã tận dụng tốt những quả giao bóng của mình để kết thúc ván thứ nhất với điểm số 6/3.

Bước vào ván đấu thứ 2, thế trận vẫn thuộc về Djokovic. Với những cú đánh thông minh và chuẩn xác của mình, tay vợt người Serbia tiếp tục có lợi thế dẫn điểm trước Nadal 2 bàn sau khi có được bàn bẻ giao bóng của đối phương để dẫn trước 2/1 rồi 3/1.

Vẫn lạnh lùng trong những cú đánh của mình, Djokovic đã kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4 để bảo vệ thành công chức vô địch của mình tại ATP World Tour Finals mà không để thua trận đấu nào.

Djokovic lần thứ 3 đăng quang ATP World Tours Finals
Djokovic bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ATP World Tour Finals - Ảnh: Reuters

Đánh bại tay vợt số 1 thế giới của năm 2013 là Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) sau 1 giờ 36 phút. Djokovic đã cân bằng được tỷ số đối đầu với Nadal là 3/3 trong năm nay. Và đây cũng là danh hiệu thứ 3 của tay vợt số 2 thế giới Djokovic tại giải đấu này sau hai lần trước vào năm 2008 (thắng Nikolay Davydenko) và 2012 (thắng Federer). Djokovic đã nhận được 1.923.000 USD tiền thưởng cho tay vợt vô địch mà không để thua trận đấu nào.

Trong khi đó, thất bại này khiến Nadal đã kết thúc mùa giải 2013 không được trọn vẹn và tiếp tục “lỡ hẹn” với giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất của năm. Anh vẫn chưa có được danh hiệu nào tại đây sau khi trong cả 2 lần có mặt ở trận chung kết nhưng đều phải nhận lấy thất bại trước Roger Federer năm 2010 và Djokovic ở năm nay.

Ở nội dung đôi nam, cặp đôi hạt giống số 6 người Tây Ban Nha David Marrero và  Fernando Verdasco đã bất ngờ đánh bại cặp đôi số 1 thế giới người Mỹ Bob và Mike Bryan với tỷ số 2-1 (7/5, 6/7, 10/7) để lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu này.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.