Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

11/10/2013 13:12 GMT+7

(TNO) Sáng nay (11.10), ban tổ chức Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7 - 2013 đã tổ chức họp báo giới thiệu giải tại resort Long Thuận (Ninh Thuận).

(TNO) Sáng nay (11.10), ban tổ chức Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7 - 2013 đã tổ chức họp báo giới thiệu giải tại resort Long Thuận (Ninh Thuận).

>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
>> Buổi tập đầy hưng phấn của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên
>> Tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đầy quyết tâm

 
Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa 

Tham dự giải lần này gồm 5 đội bóng rất mạnh là U.21 Úc, U.21 Malaysia, U.21 Singapore, U.21 Myanmar và U.21 quốc gia Báo Thanh Niên.

Các đội bóng dự giải, với lực lượng cầu thủ được tuyển chọn chu đáo, kỹ lưỡng từ các quốc gia hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ Ninh Thuận những trận cầu đẹp mắt.

Sau thất bại ở mùa giải 2012, U.21 Úc với nòng cốt từ CLB Sydney quyết tâm đoạt cúp vô địch, nên sẽ là thách thức lớn cho 4 đại diện Đông Nam Á còn lại.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải, nói: “Thay mặt ban tổ chức, chúng tôi xin gởi lời xin lỗi đến các đội bóng quốc tế bởi sự điều chỉnh lịch thi đấu vì đất nước chúng tôi để tang cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng rất nổi tiếng được nhân dân Việt Nam và nhiều nước trên thế giới yêu mến.

Giải U.21 quốc gia vừa kết thúc rất thành công ở Hải Phòng đã là tiền đề tốt cho Giải U.21 quốc tế diễn ra từ ngày 13.10 đến 23.10 tại Ninh Thuận. Trong tình hình kinh tế khó khăn, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và tỉnh Ninh Thuận tổ chức giải đấu này là nỗ lực rất lớn. Tất cả quý vị, những người có mặt tại Ninh Thuận sẽ thấy niềm yêu mến của người dân và khán giả Ninh Thuận tuyệt vời như thế nào trong mùa giải này.

Chúng tôi rất vui khi Úc trở lại với một lực lượng rất mạnh. Đương kim vô địch Malaysia cũng sẽ quyết tâm để bảo vệ ngôi vô địch của mình. Các đội bóng Myanmar và Singapore cũng đều được đánh giá rất cao nên sẽ tạo nên đủ sức để tranh chấp với mọi đối thủ.

Chúng tôi xin cảm ơn sự có mặt của các đội bóng quốc tế vì đây là cơ hội lớn giúp các đội trẻ VN cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, đem niềm vui thật sự đến với người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tổ chức giải một cách vô tư, minh bạch, quyết liệt và đẹp mắt để xứng đáng với truyền thống của giải".

 
Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận Võ Đại tại buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa

Trong phần phát biểu của mình, Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận Võ Đại, bày tỏ: “Thay mặt tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi cám ơn các đội đã đến Ninh Thuận để dự giải quốc tế lần 7. Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức giải đấu này nên tin chắc sẽ cùng với Báo Thanh Niên, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức giải thành công”.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Ngô Lê Bằng phát biểu: “Cám ơn Báo Thanh Niên, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, tỉnh Ninh Thuận đã hỗ trợ VFF tổ chức giải bóng đá rất ý nghĩa với bóng đá VN. Đây là giải đấu đã có tiếng vang lớn, nên chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Bên lề

Làm bóng đá trẻ không cần lời lãi: Đó là lời khẳng định của Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận Võ Đại và nhà báo Nguyễn Công Khế.

"Năm nay tỉnh Ninh Thuận đã đầu tư sân bãi khá khang trang. Chúng tôi cũng không lấy nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh. Mục tiêu của chúng tôi là đem thể thao đến cho người dân nơi đây...", ông Võ Đại nói.

Ông Nguyễn Công Khế tiếp lời: "Giải U.21 ngay từ lúc phôi thai chúng tôi đã xác định không tính đến chuyện lời lãi. Mà sự thật từ khi bắt đầu đến giờ, năm nào chúng tôi cũng lỗ. Tuy nhiên, thứ mà chúng ta thu lợi còn lớn hơn rất nhiều. Đó là giúp cho bóng đá trẻ nước nhà một ngày lớn mạnh".

Giá vé: Hạng A1 giá 150.000 đồng. Hạng A2 và A3 giá 100.000 đồng và hạng B, C, D giá 70.000 đồng. 

Cầu thủ Lê Quốc Phương đang ở đâu? Trong bản danh sách đề xuất ban đầu của tuyển U.21 Báo Thanh Niên có tên của tiền vệ thuộc đội U.21 Hải Phòng Lê Quốc Phương. Thế nhưng, đến lúc cuối ban tổ chức đã phải thông báo sự vắng mặt của cầu thủ 19 tuổi này.

Theo giải thích của HLV trưởng đội U.21 Báo Thanh Niên Đinh Văn Dũng, ông đã tìm cách liên hệ với Quốc Phương ngay sau khi giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, tại Hải Phòng, kết thúc, nhưng "hầu như cậu ta không bắt máy và sau đó cũng không liên lạc để hồi đáp".

 
Ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: "Giải U.21 Báo Thanh Niên nằm trong hệ thống do VFF quản lý, cho nên tất cả những hành vi vi phạm kỷ luật của cầu thủ sẽ do VFF giải quyết. Hiện thời chúng tôi đang chờ đợi báo cáo từ phía HLV Đinh Văn Dũng và sau đó mới đưa ra phương án xử lý".  

Sơn Tùng - Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.