Hooligan Anh có nguy cơ trở lại

10/10/2013 12:32 GMT+7

(TNO) Theo thống kê của Bộ Nội vụ Anh hôm 9.10, số lượng cổ động viên (CĐV) của Anh và Xứ Wales bị bắt giữ ở các trận đấu trong nước và quốc tế mùa giải 2012 - 2013 tiếp tục tăng thêm 4% so với mùa giải trước đó.

(TNO) Theo thống kê của Bộ Nội vụ Anh hôm 9.10, số lượng cổ động viên (CĐV) của Anh và Xứ Wales bị bắt giữ ở các trận đấu trong nước và quốc tế mùa giải 2012 - 2013 tiếp tục tăng thêm 4% so với mùa giải trước đó.

>> Hooligan Argentina đọ súng, 2 cổ động viên thiệt mạng
>> Dortmund dành sẵn phòng giam cho hooligan
>> Hooligan đập phá, cướp bóc ở Argentina

Hooligan Anh bị bắt tiếp tục tăng
CĐV Newcastle đụng độ với cảnh sát hồi tháng 4 - Ảnh: Telegraph

Tờ Guardian dẫn thống kê cho biết có tổng cộng 2.456 vụ bắt giữ đối với CĐV quá khích, trong đó có 471 án phạt được ban hành từ trong khoảng thời gian từ tháng 11.2012 đến tháng 9.2013.

Trong số các đội bóng thuộc Premier League, Manchester United là đội nhận có số lượng CĐV nhận nhiều án phạt nhất với 17. Ngoài Premier League, CLB Bristol City đứng đầu với 34 án phạt, kế đến là Scunthorpe United (27), Leeds United (24) và Millwall (23).

Ở mùa giải trước, lực lượng an ninh đã thực hiện tổng cộng 1.007 vụ bắt giữ, trong đó Newscaslte giữ vị trí số 1 với 175 CĐV bị bắt giữ. Số lượng bị bắt giữ do vi phạm vấn đề phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt đối xử nhiều nhất thuộc về West Ham (9 CĐV).

Mùa giải trước, có hơn 100.000 CĐV của 2 quốc gia trên đi ủng hộ cho các đội bóng ở các giải cấp châu lục Champions League và Europa League với tổng cộng 44 trận đấu, trong đó 20 CĐV quá khích bị bắt giữ.

Trong thời gian này, các vụ ẩu đả được gây rúng động dư luận Bóng đá Anh là 2 trận đấu Wigan - Millwall (bán kết FA Cup), Newcastle - Sunderland (Premier League) vào tháng 4 với tổng cộng 43 CĐV quá khích bị bắt giữ.

Trong đó, trận bán kết FA Cup đã làm hoen ố bóng đá xứ sở sương mù khi CĐV của Millwall đã lao tẩn nhau dữ dội, rồi đụng độ với cảnh sát trên sân vận động nổi tiếng Wembley.

Cuộc ẩu đả tạo nên một cảnh hoảng loạn trên một số khán đài. Ở trận đấu còn lại, sau khi thua 0-3 trong trận derby trước Sunderland, CĐV của Newcaslte đã đổ ra đường quậy phá thành phố, thách thức cảnh sát khi dùng đá và pháo sáng tấn công lực lượng này.

Hai sự cố trên đã đẩy vấn nạn bạo lực ở Bóng đá Anh đẩy lên mức báo động và văn hóa về các sân vận động không có rào chắn ở các khán đài với sân đấu trở nên một nỗi lo lắng cho sự an toàn của các trận đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.