Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015

24/09/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Chiều 24.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 22 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2015. Theo đó, đáng chú ý là trường hợp trở lại của thủ môn Dương Hồng Sơn.

(TNO) Chiều 24.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 22 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2015. Theo đó, đáng chú ý là trường hợp trở lại của thủ môn Dương Hồng Sơn.

>> Đội tuyển Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8
>> VFF chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam thiếu "vũ khí" để hạ đối thủ!


Thủ môn Dương Hồng Sơn trở lại đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Vì nhiều lý do khác nhau, thủ thành đang đầu quân cho CLB Hà Nội T&T này không được gọi ở hai trận đầu của vòng loại Asian Cup vào hồi tháng 1 và tháng 3 năm nay.

Nhưng với phong độ tốt lại V-League 2013, Sơn đã có tên và số lượng cầu thủ của đương kim vô địch V-League CLB Hà Nội T&T đông thứ 2 trong danh sách (5 người). Đông nhất là CLB SHB.Đà Nẵng, đóng góp 6 cầu thủ.

Vì nhiều cầu thủ xuất sắc đang bận tập trung cùng đội U.23 nên HLV Hoàng Văn Phúc và các cộng sự đã bổ sung nhiều gương mặt khác, không quá “cũ kỹ”. Trong đó phải kể đến Võ Hoàng Quảng hay Châu Lê Phước Vĩnh.

Đặc biệt, trong danh sách này không có sự xuất hiện của trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn. Trao đổi với chúng tôi, trợ lý Nguyễn Văn Sỹ - người đã được HLV Hoàng Văn Phúc ủy quyền tạm dẫn dắt đội tuyển, cho biết: “Tôi không biết đích xác lý do không gọi Michal Nguyễn nhưng có thể vì đợt tập trung này ngắn nên không muốn gọi dàn trải.

Hơn nữa, sự thiếu vắng của trung vệ Michal Nguyễn không ảnh hưởng đến hàng phòng ngự vì đã có những hậu vệ nhiều kinh nghiệm như Phước Vĩnh, Hải Lâm, Gia Từ, Văn Biển”.

 
Trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ (bìa phải) tạm thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Cũng theo ông Nguyễn Văn Sỹ: “Tiền đạo Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn đang tập ở đội U.23 nên sự có mặt của Mai Tiến Thành - người đã thi đấu khá xuất sắc tại V-League là rất cần thiết. Đội cũng có sự cống hiến của một cầu thủ CLB hạng Nhất là Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).

Do CLB Consadole Sapporo chỉ đồng ý ”nhả” Công Vinh vài ngày ngắn ngủi nên Ban huấn luyện đã quyết định không để Vinh thi đấu trận giao hữu với Qatar vào ngày 9.10 trên sân khách. Dự kiến, ngày 13.10, Vinh sẽ bay thẳng từ Nhật sang Uzbekistan để hội quân cùng đồng đội”.

Ông Sỹ bày tỏ sự âu lo: “Tuy các cầu thủ được triệu tập lần này dựa trên phong độ tốt của họ tại V-League hay giải hạng Nhất nhưng mùa giải đã kết thúc đã hơn một tháng nên tôi cũng phân vân, thể lực của họ sẽ bị sút giảm ít nhiều vì thời gian nghỉ quá dài”.

Cũng theo ông Sỹ, có thể ngày 6.10, đội tuyển VN sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Bahrain (sang VN tập huấn). Ngày 7.10, đội sẽ bay sang Qatar và tập luyện tại Doha đến ngày 12.10 rồi bay sang Uzbekistan ngày 12.10.

“VN đã từng thua UAE và Hồng Kông (Trung Quốc) ở hai trận đầu của vòng loại Asian Cup 2015. VN còn 4 trận đấu nữa, bao gồm gặp Uzbekistan lượt đi ngày vào ngày 15.10, lượt về 15.11 trên sân Mỹ Đình, gặp lại UAE trên sân khách ngày 19.11 gặp Hồng Kông tại sân nhà vào ngày 5.3.2014.

Dù cơ hội không còn nhiều nhưng VN vẫn quyết tâm thi đấu để đạt những kết quả khả quan nhất có thể”, ông Sỹ cho hay.

Danh sách 22 tuyển thủ Việt Nam

2 thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng).

8 hậu vệ: Nguyễn Gia Từ (XM The V. Ninh Bình), Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh, Võ Hoàng Quảng ( đều của SHB Đà Nẵng), Âu Văn Hoàn (SLNA), Đào Văn Phong (XM Vicem HP), Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Phùng Văn Nhiên (HAGL).

8 tiền vệ: Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Lê Tấn Tài (XM Vicem HP), Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Cao Sỹ Cường, Phạm Thành Lư­ơng, Nguyễn Ngọc Duy (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (Bình Dương), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).

4 tiền đạo: Nguyễn Quang Hải (Hải Phòng), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Mai Tiến Thành (Bình Dương), Lê Công Vinh (Sapporo)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.