Thầy cũ của Sharapova huấn luyện đội tuyển quần vợt Việt Nam

26/08/2013 19:04 GMT+7

(TNO) Chiều nay, tại cụm sân quần vợt Quân khu 7 (TP.HCM), ông Michael Baroch - cựu HLV của nữ tay vợt tài năng Maria Sharapova bắt tay vào huấn luyện các tuyển thủ quần vợt Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải Davis Cup diễn ra vào tháng 9.

(TNO) Chiều nay, tại cụm sân quần vợt Quân khu 7 (TP.HCM), ông Michael Baroch - cựu HLV của nữ tay vợt tài năng Maria Sharapova bắt tay vào huấn luyện các tuyển thủ quần vợt Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải Davis Cup diễn ra vào tháng 9.

>> Sharapova thuê huyền thoại Jimmy Connors làm HLV
>> Sharapova bất ngờ rút khỏi Mỹ mở rộng 2013
>> Hoàng Nam lập kỳ tích nhờ thể lực sung mãn

 
Buổi ra mắt của HLV Michael Baroch với đội tuyển quần vợt Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Tham dự buổi tập ra mắt của HLV người Úc chỉ có 2 tay vợt Hồ Huỳnh Đan Mạch và Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng). 5 tay vợt còn lại là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Trần Thanh Hoàng, Trần Hoàng Anh Khoa, Lê Quốc Khánh vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Trong đó tài năng 16 tuổi Lý Hoành Nam lẫn HLV Trần Đức Quỳnh chưa hoàn tất thủ tục lên tuyển, vì đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương chưa nhận được quyết định từ Tổng cục TDTT.

Ông Baroch được Liên đoàn quần vợt VN (VTF) trả 10.000 USD trong 2 tuần tập huấn cho biết với thời gian ngắn, ông chỉ có thể thiết lập tính kỷ luật trong tập luyện đồng thời hỗ trợ các tay vợt phát huy sở trường chứ không thể thay đổi hoàn toàn lối chơi của họ.

Suốt buổi tập kéo dài 2 giờ đồng hồ, ông Baroch cho Đan Mạch, Minh Tuấn luyện “cú phải”, “cú trái” và cách di chuyển trên sân.

 
HLV Baroch tin rằng các tay vợt Việt Nam đủ khả năng theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp - Ảnh: Khả Hòa

Vị HLV từng góp công đưa Sharapova lên ngôi vô địch Wimbledon năm 17 tuổi cho biết, các tay vợt Việt Nam đủ khả năng theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp, điều quan trọng là họ được đầu tư, tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị, dinh dưỡng…

Ông Michael Baroch hiện đang là HLV trưởng và giám đốc của Trường tennis quốc tế Melbourne - MITS (Melbourne International Tennis School).

Năm 2012 ông Baroch đã từng sang TP.HCM tham gia lớp thị phạm các tay vợt hàng đầu Việt Nam.
 
Ngoài "Búp bê Nga" Sharapova, Mark Philippoussis, một tay vợt nam rất nổi tiếng người Úc đầu những năm 2000, cũng từng là học trò của Michael Baroch. Ngoài ra, từ năm 2004 - 2005, ông còn là trợ lý cho HLV nổi tiếng thế giới Tony Roche, lúc đó đang là HLV của huyền thoại quần vợt đương đại Roger Federer.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.