Hoàng Nam lập kỳ tích nhờ thể lực sung mãn

25/08/2013 16:16 GMT+7

(TNO) Chuyến bay từ Nam Kinh (Trung Quốc) trễ 2 giờ 30 phút so với dự kiến nên đến 1 giờ 30 phút sáng nay (25.8), đương kim vô địch quần vợt trẻ châu Á (trong khuôn khổ Đại hội thể thao trẻ châu Á) Lý Hoàng Nam mới về đến Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

(TNO) Chuyến bay từ Nam Kinh (Trung Quốc) trễ 2 giờ 30 phút so với dự kiến nên đến 1 giờ 30 phút sáng nay (25.8), đương kim vô địch quần vợt trẻ châu Á (trong khuôn khổ Đại hội thể thao trẻ châu Á) Lý Hoàng Nam mới về đến Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

>> Ngôi vô địch lịch sử của Lý Hoàng Nam
>> Hoàng Nam vào chung kết Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013
>> Hoàng Thiên, Hoàng Nam tập huấn quốc tế

Hoàng Nam thắng nhờ thể lực sung mãn
Hoàng Nam hạnh phúc bên gia đình trong ngày về - Ảnh: Quỳnh Anh

Dù về trễ và chỉ đi một mình nhưng tài năng trẻ quần vợt Việt Nam không buồn bởi lẽ đông đảo thành viên trong gia đình từ Tây Ninh đã đến sớm chờ đón anh. Đại diện Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Liên đoàn quần vợt Bình Dương cùng khá đông phóng viên cũng đến chia sẻ niềm vui với thành tích lịch sử của tay vợt này.

Chị Đỗ Thanh Yến (mẹ Hoàng Nam) cho biết khi Nam gọi điện về thông báo đoạt ngôi vô địch, chị chỉ muốn ngay lập tức được bên con, ôm lấy con để chia sẻ niềm hạnh phúc quá đỗi lớn lao với chị và gia đình.

HLV Trần Đức Quỳnh bày bỏ: "Thật sự khi Nam đi thi đấu, tôi hy vọng em có huy chương nhưng việc đoạt HCV là quá tuyệt vời ngoài mong đợi".

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ ra tận máy bay đón Hoàng Nam để chia sẻ niềm vui với “của quý” quần vợt Việt Nam. Để kịp thời động viên, ông Kỳ thưởng nóng cho Hoàng Nam 2.000 USD, HLV Trần Đức Quỳnh 1.000 USD.

Hoàng Nam chia sẻ thể lực sung mãn nhờ được tích lũy trong chuyến tập huấn tại Mỹ trước giải đã giúp anh đăng quang. Bởi lẽ những trận đấu tại Đại hội, đặc biệt là trận chung kết gặp Mendoza (Philippines, hạng 88 trẻ thế giới) diễn ra căng thẳng, gấy cấn trong 3 ván, kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ mà nếu không có thể lực tốt sẽ không chịu nổi.

“Tôi rất vui và tự hào khi đạt được thành tích này. Đây là động lực cũng là áp lực khiến tôi phải nỗ lực nhiều hơn trong tập luyện để ngày càng phát triển”, Hoàng Nam chia sẻ.

HLV Trần Đức Quỳnh cho biết thêm những ngày tập luyện ở Mỹ, Hoàng Nam rất siêng năng, ngoài cữ tập sáng, chiều, tay vợt này còn ra sân tập đêm. Nhờ đó Nam không bị ngợp khi phải “đấu” thể lực như tại Đại hội lần này.

Hoàng Nam được về quê (Tây Ninh) nghỉ ngơi vài ngày cùng gia đình, sau đó sẽ lên TP.HCM tập trung tuyển quần vợt quốc gia chuẩn bị cho Davis Cup diễn ra vào tháng 9.

HLV Trần Đức Quỳnh cùng Becamex Bình Dương (đơn vị chủ quản Hoàng Nam) đã thông qua kế hoạch cho Hoàng Nam du đấu 7 nước với hàng loạt giải trẻ chất lượng cao để tay vợt này “tấn công” vào các Grand Slam trẻ thế giới. Mục tiêu trước mắt là góp mặt tại giải trẻ Úc mở rộng đầu năm 2014.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.