Vòng áp chót V-League 2013: Chờ ĐTLA cản bước Hà Nội T&T

24/08/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Nếu ĐTLA kìm chân Hà Nội T&T trong trận đấu lúc 17 giờ ngày 25.8 (VTC 3 trực tiếp) thì V-League 2013 sẽ còn hấp dẫn đến vòng đấu cuối. Trên sân Vinh, SLNA cũng quyết vượt qua SHB.Đà Nẵng (VTV 2 trực tiếp) để tiếp tục nuôi hy vọng.

(TNO) Nếu ĐTLA kìm chân Hà Nội T&T trong trận đấu lúc 17 giờ ngày 25.8 (VTC 3 trực tiếp) thì V-League 2013 sẽ còn hấp dẫn đến vòng đấu cuối. Trên sân Vinh, SLNA cũng quyết vượt qua SHB.Đà Nẵng (VTV 2 trực tiếp) để tiếp tục nuôi hy vọng.

>> SLNA chịu thiệt nặng nhất khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải
>> CĐV SLNA rải ‘tiền âm phủ' trên sân Thống Nhất
>> XMXT.Sài Gòn đưa ra '100 điều khó' cho fan SLNA

 
Cổ động viên SLNA sẽ nhuộm vàng sân Vinh để tiếp SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

Trận đấu giữa SLNA và SHB.Đà Nẵng được xem là trận cầu hấp dẫn nhất vòng áp chót V-League. Đội nhà vừa mất 6 điểm vì vụ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn), nhưng người hâm mộ xứ Nghệ vẫn kêu gọi nhau đến sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vượt qua kình địch. 

Lịch thi đấu vòng áp chót

Ngày 25.8

K.Kiên Giang - Đồng Nai
SLNA - SHB.Đà Nẵng
V.Hải Phòng - V.Ninh Bình
Thanh Hóa - B.Bình Dương
ĐTLA - Hà Nội T&T

Mùa giải năm ngoái khi hành quân ra Vinh, nhiều cầu thủ SHB.Đà Nẵng trúng thực vì ăn mắm tôm mất vệ sinh, nên lần này các cầu thủ sông Hàn rất cẩn thận trong chuyện ăn uống để bảo đảm sức khỏe cho trận chiến này.

Nghênh chiến đội bóng sông Hàn, SLNA quyết tâm đòi món nợ thua 2-3 ở lượt đi trên sân Chi Lăng. Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ quyết thắng bởi họ vẫn còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch nếu Hà Nội T&T mất điểm trước chủ nhà ĐTLA. Chính vì thế HLV Nguyễn Hữu Thắng đã động viên cầu thủ của mình chiến đến cùng để hạ gục đội khách.

Thời gian cuối mùa giải, SHB.Đà Nẵng không còn nguy hiểm vì quá phụ thuộc vào Minh Phương và Huỳnh Quốc Anh, cho nên chỉ cần HLV Nguyễn Hữu Thắng chia quân khóa được 2 trụ cột của đội khách, thì sẽ đánh bại được đội quân của Lê Huỳnh Đức.

Với ưu thế từ “chảo lửa” thành Vinh đem lại, cộng với lối chơi tấn công mạnh mẽ của mình, người hâm mộ xứ Nghệ hy vọng SLNA có thể giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc chơi.

 
Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng (phải) đang có phong độ khá tốt trong màu áo ĐTLA - Ảnh: Minh Tú

Khi SLNA giành chiến thắng, người xứ Nghệ sẽ hướng vào Nam với mong mỏi, ĐTLA sẽ không cho Hà Nội T&T đăng quang trước một vòng đấu (VTC 3 trực tiếp).

Đây là trận cầu mà chắc chắn "Gạch" phải chơi hết mình bởi họ muốn giúp bầu Thắng (ông Võ Quốc Thắng) - người đứng đầu trong việc điều hành V-League trong vai trò Chủ tịch của VPF.

Ông Thắng đang mất uy tín khi V-League 2013 thảm hại vì XMXT.Sài Gòn bỏ cuộc, bởi thế nếu Hà Nội T&T đăng quang sớm, thì vòng cuối chẳng còn ý nghĩa gì, và V-League sẽ kết thúc trong không khí buồn thảm.

ĐTLA chính là đội chơi ấn tượng nhất trong thời gian qua với 4 trận toàn thắng nên họ đủ sức để chơi một trận sòng phẳng trước Hà Nội T&T. Đội quân của HLV Ngô Quang Sang vừa hạ đo ván SHB.Đà Nẵng thì cũng có thể tự tin để khuất phục đội bóng thứ 2 của bầu Hiển.

Với phong độ ấn tượng của mình, cùng lối chơi gắn kết mà HLV Ngô Quang Sang đã tạo dưng nên, "Gạch" có thể làm nên chuyện.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Ngô Quang Sang nói: “Do trận cuối đá với XMXT.Sài Gòn đã bị hủy nên đây sẽ là trận cầu cuối cùng của ĐTLA trong mùa bóng 2013. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng để nghênh chiến đội đầu bảng. Cầu thủ ĐTLA cũng sẽ nỗ lực hết sức mình để có một trận cầu thật hay, chia tay và cảm ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành với ĐTLA trong suốt một năm qua”.

 
Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng có đội hình tối ưu nhất trong chuyến làm khách ở Long An - Ảnh: Khả Hòa

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, người thường xuyên lập công cho ĐTLA ở các trận vừa qua cũng tuyên bố sẽ cùng các đồng đội của mình tạo nên bất ngờ trước Hà Nội T&T để giúp đấu cuối V-League hấp dẫn, quyết liệt với cuộc đua tranh ngôi vô địch.

ĐTLA hừng hực khí thế, thì Hà Nội T&T cũng đã chuẩn bị tâm lý cho trận cầu quan trọng này. Sự trở lại của Quốc Long sẽ giúp HLV Phan Thanh Hùng có đội hình tối ưu nhất.

HLV Phan Thanh Hùng nói: “Đây là trận cầu rất quan trọng với chúng tôi ở mùa giải 2013. Thắng ĐTLA trên sân nhà của họ là điều không dễ, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện cho bằng được, bởi nếu không thắng trận này thì chúng tôi sẽ bị nhiều sức ép trong trận đấu cuối cùng với Vicem Hải Phòng”.

Các trận đấu còn lại cùng diễn ra lúc 17 giờ: Kienlongbank Kiên Giang gặp Đồng Nai, Vicem Hải Phòng gặp The Vissai Ninh Bình, Thanh Hóa gặp Becamex Bình Dương.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.