Falcao 'nổ súng', AS Monaco thách thức Ligue 1

11/08/2013 07:08 GMT+7

* Dortmund bay cao với Aubameyang(TNO) AS Monaco đã gửi một lời thách thức đầy sức nặng trong cuộc đua giành ngôi vương ở Ligue 1 khi quật ngã chủ nhà Bordeaux với tỷ số 2-0 ở loạt trận vòng 1 diễn ra rạng sáng nay (11.8, giờ VN).

* Dortmund bay cao với Aubameyang

(TNO) AS Monaco đã gửi một lời thách thức đầy sức nặng trong cuộc đua giành ngôi vương ở Ligue 1 khi quật ngã chủ nhà Bordeaux với tỷ số 2-0 ở loạt trận vòng 1 diễn ra rạng sáng nay (11.8, giờ VN).

>> AS Monaco chưa đá đã bị phạt
>> Falcao chọn AS Monaco vì sợ báo chí Anh
>> AS Monaco đánh tiếng mời HLV Mancini lần 2

Falcao “nổ súng”, Monaco thách thức Ligue 1
Falcao đã "nổ sung" ngay trong trận đầu tiên của Ligue 1 - Ảnh: AFP

Sự có mặt của Monaco đã giúp sân Stade Chaban Delmas đông đúc hơn những trận khác. Cổ động viên muốn chào đón mùa giải mới, vừa kiểm chứng sự giàu có của đối thủ, đồng thời muốn tận mắt nhìn thấy các ngôi Ramadel Falcao, Joao Moutinho và James Rodriguez. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng điều họ tò mò muốn biết đã đem đến cho đội nhà trắng tay.

Thế trận hiệp 1 diễn ra khá cân bằng, nhưng Monaco nhỉnh hơn với sự có mặt của “giàn sao” 150 triệu euro mới tậu về ở mùa hè này. Tuy nhiên, trái với kình địch Paris Saint Germain, điều thành công nhất của Monaco là việc HLV Claudio Ranieri kết nối một lối chơi đầy tập thể gắn kết nhưng không thiếu ngẫu hứng dựa trên những ngôi sao kỳ cựu đã bước qua tuổi 30 (Abibal, Ricardo Carvalho, Toulalan, Falcao) và sức trẻ của các “chiến binh” chưa đầy 20 tuổi.

Hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” trong suốt trận và khi mà mọi người nghĩ đến một trận hòa, thì chỉ trong 10 phút cuối trận, Monaco ghi liên tiếp 2 bàn thắng khiến chủ nhà Bordeaux không kịp trở lại.

Phút 82, từ đường tạt bóng của Layvin Kurzawa bên cánh trái, bóng đến chân Riviere và cầu thủ này đã dễ dàng tung cú sút cận thành. Chỉ 5 phút sau, tiền đạo Falcao (bản hợp đồng đắt giá thứ 2 Ligue 1 là 60 triệu euro) dập tắt mọi nỗ lực của Bordeaux với một pha dứt điểm tương tự như Riviere nhưng nằm cánh phải. Chiến thắng đến rất muộn cho Monaco, nhưng nó lại sớm mở ra niềm hy vọng về một tương lai đầy hứa hẹn từ đồng tiền của tỷ phú Nga.

Ngược với Monaco, dù bán đi hầu hết các ngôi sao, nhưng Lyon vẫn khởi đầu bằng một chiến thắng đậm đà 4-0 trước Nice. Tân binh Nantes cũng đánh dấu sự trở lại của mình sau 4 năm ở Ligue 1 khi đánh bại Bastia 2-0.

Kết quả vòng 1 Ligue 1

Bordeaux 0 - 2 Monaco

Evian 1 - 1 Sochaux

Lille 1 - 0 Lorient

Lyon 4 - 0 Nice

Nantes 2 - 0 Bastia

Rennes 2 - 1 Reims

Valenciennes 3 - 0 Toulouse

Dortmund bay cao với Aubameyang

Dortmund đã bắt đầu mùa giải mới đầy những hứa hẹn khi “nhấn chìm: chủ nhà Augsburg đến 4-0 ở loạt trận vòng 1 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.8 giờ VN).

Đáng chú ý nhất là việc tài năng trẻ Pierre-Emerick Aubameyang có màn ra mắt đẹp như mơ trong màu áo Dortmund bằng một cú hattrick trong trận thắng chủ nhà Augsburg.

Ở các trận khác, tân binh Hertha Berlin chào ngày trở lại giải đấu cao nhất Đức bằng chiến thắng khó ngờ khi hủy diệt Eintracht Frankfurt đến 6-1 trước sự cổ vũ của 55.000 cổ động viên nhà trên sân Olympic. Tương tự, chủ nhà Hannover vượt qua Wolfsburg 2-0 trong trận đấu mà đối phương phải chơi 9 người (Arnold và Klose của Wolfsburg bị thẻ đỏ).

Trong khi đó, Leverkusen và Werder Bremen cũng giành trọn 3 điểm ở vòng đấu khai màn khi lần lượt đánh bại Freiburg (3-1) và Braunschweig (1-0). Hoffenheim vuột mất 3 điểm do để Nurnburg cầm chân 2-2 dù dẫn trước 2 bàn.

Kết quả vòng 1 Bundesliga

Augsburg  0 - 4 Dortmund

Leverkusen 3 - 1 Freiburg

Hannover 2 - 0 Wolfsburg

Berlin 6 - 1 Frankfurt

Hoffenheim 2 - 2 Nurnberg

Braunschweig 0 - 1 Bremen

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.