Bayern Munich khởi hành suôn sẻ trong ngày khai mạc Bundesliga

10/08/2013 07:02 GMT+7

* PSG bị cầm chân(TNO) Bayern Munich đã bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi đánh bại vị khách Monchengladbach với tỷ số 3-1 ở vòng đấu đầu tiên Bundesliga 2013-2014 diễn ra rạng sáng nay (10.8, giờ VN).

* PSG bị cầm chân

(TNO) Bayern Munich đã bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi đánh bại vị khách Monchengladbach với tỷ số 3-1 ở vòng đấu đầu tiên Bundesliga 2013-2014 diễn ra rạng sáng nay (10.8, giờ VN).

>> Khai mạc Bundesliga 2013 - 2014: Khó cản bước Bayern
>> Công Vinh choáng ngợp trước sự bề thế của Bayern Munich
>> Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup

Bayern Munich khởi hành suôn sẻ trong ngày khai màn Bundesliga-1
Bayern Munich (áo đỏ) lấn át đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ lép về hơn về toàn diện, tân HLV Pep Guardiola giữ nguyên bộ khung từng đánh bại Dortmund ở trận chung kết Champions League vừa qua. Chính nhờ vậy, “hùm xám” đã không khó để sớm kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Sơ đồ 4-1-4-1 của Guardiola ít nhiều giúp sức tấn công của Bayern Munich khởi sắc hơn, trong đó Arjen Robben và F.Ribery có được nhiều khoảng trống để “xé nát” hàng thủ của Monchengladbach từ 2 cánh. Và người hâm mộ của đội chủ nhà không phải đợi quá lâu khi thầy trò HLV Guardiola chỉ cần 18 phút để giải quyết đối thủ.

Phút 12, từ gần giữa sân, Ribery thực hiện một đường chuyền đầy cảm hứng để Robben băng xuống và bàn thắng đầu tiên của Bundesliga 2013 - 2014 được ghi sau một cú xỉa bóng tinh tế của cầu thủ người Hà Lan.

Chưa kịp chỉnh đốn quân sau bàn thua, đến lượt Robben thực hiện một pha đá phạt nhanh để chân sút Mandzukic đệm lòng dễ dàng ở cự ly gần sát khung thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Bavaria.

Bayern Munich khởi hành suôn sẻ trong ngày khai màn Bundesliga-2
Các cầu thủ Bayern Munich đã có niềm vui chiến thắng trong ngày khai mạc Bundesliga - Ảnh: Reuters

Guardiola ít nhiều thổi vào lối chơi tấn công của Bayern Munich mang hơi hám của Barcelona khi họ đan bóng, phối hợp khá thoải mái đến mức... quên cả nhiệm vụ phòng ngự. Vì vậy, chỉ sau các pha bỏ lỡ cơ hội của tiền đạo Max Kruse (Monchengladbach), đội khách đã được đền đáp cho sự kiên trì của mình ở phút 40 khi trung vệ Dante (Bayern Munich) lúng túng đá  phản lưới nhà từ một đường căng ngang bên phái cánh phải.

Bayern Munich tiếp tục tăng áp lực ở hiệp 2, nhưng mãi đến phút 69, hậu vệ trái David Alaba ghi bàn, ấn định tỷ số 3-1 cho Bayern Munich. Dẫu vậy, chiến thắng của “hùm xám” có lẽ còn đậm đà hơn nếu các cầu thủ tuyến trên không quá lãng phí cơ hội, thậm chí ngay cả khi được hưởng quả đá phạt 11m (Thomas Muller sút hỏng quả phạt 11m ở phút 68).

Tuy nhiên, 3-1 là tỷ số trọn vẹn cho ngày ra mắt của Guardiola ở đấu trường Bundesliga. Sau trận đấu, HLV Guardiola vui mừng nói: “Chúng tôi cần những kết quả như thế để tạo sự tự tin, còn riêng tôi cảm thấy rất hài lòng với những gì mà đội bóng đã thể hiện”.

PSG bị cầm chân

Trái với Bayern Munich, Paris Saint Germain (PSG) mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch đầy vất vả (hòa 1-1) ở vòng đầu tiên Ligue 1 2013 - 2014 trên sân Montpellier diễn ra vào rạng sáng nay (10.8, giờ VN).

Ở trận này, tham vọng giành 3 điểm trong ngày xuất quân của tân HLV Blanc đã sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi Remy Cabella giúp đội chủ nhà Montpellier vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10.

Dù sở hữu một đội quân đắt giá, nhưng PSG lại thể hiện một hình ảnh đáng thất vọng khi hầu như bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Montpellier.

Mãi đến phút 60, hậu vệ Maxwell trở thành cứu tinh cho đội bóng thủ đô nước Pháp bằng pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền bằng đầu của Ibrahimovic.

Thất vọng hơn, ở phần còn lại của trận đấu, dù tung vào sân tân binh Edinson Cavani và chơi hơn người (El Kaoutari của Montpellier bị thẻ đỏ ở phút 72), nhưng đoàn quân của HLV Blanc cũng chỉ ra về với 1 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.