Consadole Sapporo bênh vực Công Vinh trước 'fan cuồng'

08/08/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Ngày 8.8, ban lãnh đạo CLB Consadole Sapporo (hạng Nhì Nhật Bản) đã phải sử dụng đến tiếng Việt trên facebook của đội để nhắc nhở những cổ động viên có thái độ cay cú, thiếu văn hóa dành cho tân binh Lê Công Vinh.

(TNO) Ngày 8.8, ban lãnh đạo CLB Consadole Sapporo (hạng Nhì Nhật Bản) đã phải sử dụng đến tiếng Việt trên facebook của đội để nhắc nhở những cổ động viên có thái độ cay cú, thiếu văn hóa dành cho tân binh Lê Công Vinh.

>> Fan Công Vinh... nản với cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á
>> Công Vinh 'ra mắt' ở Nhật Bản
>> Vừa đến Nhật, Công Vinh đã nhận tin vui

 
Chủ tịch CLB Consadole Sapporo Nonomura (trái) và Công Vinh trong buổi họp báo ra mắt

Trong buổi họp báo ra mắt, ông Yoshikazu Nonomura - chủ tịch CLB Consadole Sapporo, đã nói với đại ý rằng với lượng người hâm mộ Công Vinh ở Việt Nam là khổng lồ và việc đội bóng của ông được biết đến ở thị trường này là điều nằm trong kế hoạch.

Tuy nhiên, khi mà những kế hoạch của phía Consadole Sapporo còn chưa kịp được triển khai mạch lạc thì trên facebook của họ đã phải sử dụng đến tiếng Việt để nhắc nhở thái độ những fan thiếu văn hóa đến từ Việt Nam.

 
Lời thông báo của CLB Consadole Sapporo trên facebook của mình

"Cảm ơn các bạn Việt Nam đã luôn quan tâm và ủng hộ cầu thủ Lê Công Vinh cũng như câu lạc bộ bóng đá Sapporo Consadole. Cũng xin chân thành cảm ơn rất nhiều những comment của các bạn, nhưng xin lỗi các bạn rằng từ nay chúng tôi sẽ xóa những bình luận và những ngôn từ không tốt, không hay. Rất mong các bạn thông cảm, tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho câu lạc bộ Consadole Sapporo", facebook của CLB Consadole Sapporo viết.

Bên cạnh những lời thông báo, facebook của CLB Consadole Sapporo cũng lên án một số fan quá khích đã liên tiếp dùng những lời lẽ chế nhạo, bôi xấu hình ảnh tiền đạo người xứ Nghệ qua sự cố vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh tại V.League cách đây hơn 3 năm.

Trong khi đó, sự kiện Công Vinh sang Nhật thi đấu trái lại gây ra cơn sốt cho giới truyền thông nước này. Tâm sự trên trang cá nhân, tiền đạo xứ Nghệ viết: “Tôi rất bất ngờ vì nhận được sự quan tâm của truyền thông Nhật Bản, nhất là ở thành phố tôi thi đấu. Ngay khi xuống sân bay, các phóng viên truyền hình, báo giấy, báo mạng đã chờ đợi và họ phỏng vấn ngay...".

Mới đây nhất, tờ nhật báo Hokkaido còn tự tin đưa ra dự đoán: "Công Vinh đang sung sức và anh ấy có thể ghi bàn ngay trong lần đầu ra sân ở trận gặp Yokohama FC cuối tuần này".

Dự kiến, Công Vinh sẽ ra mắt trong trận đấu gặp Yokohama FC của Consadole Sapporo vào ngày 11.8 này.

Lĩnh Nam
Ảnh: facebook của Công Vinh và CLB Consadole Sapporo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.