SLNA vững ngôi đầu, ĐTLA hồi sinh

27/07/2013 19:53 GMT+7

(TNO) Chiều 27.7, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để giữ vững ngôi đầu V-League 2013, trong khi K.Kiên Giang lún sâu ở vị trí đèn đỏ sau khi để thua 2-3 trên sân Long An.

(TNO) Chiều 27.7, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để giữ vững ngôi đầu V-League 2013, trong khi K.Kiên Giang lún sâu ở vị trí đèn đỏ sau khi để thua 2-3 trên sân Long An.

>> Fan SLNA và HAGL khẩu chiến trên Facebook
>> BTC sân Vinh không ngán khẩu chiến của khán giả trên mạng
>> ĐTLA thoát chót bảng

 
Công Vinh (áo vàng) đã có trận đấu chia tay SLNA - Ảnh: Minh Tú

Người hâm mộ Nghệ An đã kéo đến sân từ rất sớm để cổ vũ cho đội chủ sân Vinh trong trận đấu hấp dẫn này. Đây cũng là trận chia tay Công Vinh, nên rất đông khán giả đều muốn có mặt để tạm biệt cầu thủ mà mình yêu thích.

Không phụ lòng của người hâm mộ, SLNA đã chơi một trận rất hay. Cho dù đối thủ của họ là một HAGL rất mạnh, nhưng SLNA đã chơi khôn khéo để phong tỏa cặp tiền đạo Evaldo - Oseni.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 29 do công Hector sau cú đá phạt thông minh của Phi Sơn.

Sau bàn thua, HAGL càng chơi quyết tâm hơn, thế nhưng họ không thể làm nên chuyện bởi hàng thủ xứ Nghệ chơi trận này quá hay.

Cho dù Công Vinh không đạt được mục tiêu ghi bàn để làm tròn con số 100 bàn thắng ở V-League, nhưng người hâm mộ Nghệ An rất hài lòng khi đội bóng của họ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng sau vòng 17 với 32 điểm.

 
ĐTLA đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Long An, chủ nhà ĐTLA thắng K.Kiên Giang (KG) với tỷ số 3-2. Trận thua trực tiếp trước ĐTLA khiến KG gặp khó khăn trong việc tìm đường trụ hạng.

Trước đội chủ nhà ĐTLA, KG rất quyết tâm bởi họ biết số phận của mình nếu thua ở trận đấu này. Thế nhưng, đội quân của HLV Lại Hồng Vân không thể đạt được mục đích của mình bởi ĐTLA đã chơi rất hay.

Ngay phút thứ 4, Phan Tấn Tài đã phá bẫy việt vị để sút thắng thủ môn Văn Hưng (KG) để mở tỷ số trận đấu. Cuối hiệp 1, Gilson Campos đã tỏa sáng để giúp ĐTLA dẫn trước 2-0.

Đáng khen cho KG, bởi dù bị dẫn 2 bàn nhưng họ vẫn chơi rất quyết tâm. Nỗ lực của đội khách đã giúp họ có bàn rút ngắn cách biệt 1-2 với pha đánh đầu của Hendrich.

Tuy nhiên, ĐTLA lại gia tăng cách biết nhờ công Gilson từ chấm 11m. Mãi đến cuối trận, KG mới có được bàn rút ngắn tỷ số 2-3 đánh chập nhận thất bại.

 
K.Kiên Giang hết cửa trụ hạng ở mùa giải năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Sau 2 chiến thắng liên tiếp cửa trụ hạng của ĐTLA rất sáng trong khi KG gần như đặt một chân xuống hạng. Tạm thời, ĐTLA đã vươn lên xếp vị trị thứ 10 với 17 điểm, còn KG giậm chân tại chỗ với vị trí 12 (13 điểm).

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.