Kết thúc giải hạng Nhất quốc gia 2013: CLB Hà Nội chính thức trụ hạng

06/07/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Chiều 6.7, vòng đấu thứ 14 - vòng cuối cùng của Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2013 đã kết thúc với kết quả CLB Hà Nội đánh bại TDC.Bình Dương 1-0 và qua đó chính thức trụ hạng, còn TDC.Bình Dương phải xuống chơi ở giải hạng Nhì.

(TNO) Chiều 6.7, vòng đấu thứ 14 - vòng cuối cùng của Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2013 đã kết thúc với kết quả CLB Hà Nội đánh bại TDC.Bình Dương 1-0 và qua đó chính thức trụ hạng, còn TDC.Bình Dương phải xuống chơi ở giải hạng Nhì.

>> Hạng Nhất 2013: Hà Nội thua đậm tại Hàng Đẫy
>> Hạng nhất bắt đầu tăng tốc
>> An Giang “độc diễn” ở giải hạng nhất  

 
Niềm vui trụ hạng của CLB Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Một ngày buồn cho HLV Đặng Trần Chỉnh và ngược lại, là ngày vui của HLV Trương Việt Hoàng. Trong một trận đấu mang tính chất “chung kết ngược” ở giải hạng Nhất, 2 đội bóng cuối bảng quyết chiến với nhau để chạy trốn tử thần, thì niềm vui của người này đồng nghĩa với niềm đau của kẻ kia.

Kết quả vòng 14 giải hạng Nhất

CLB Hà Nội - TDC Bình Dương: 1-0
HV.An Giang - QNK.Quảng Nam: 6-4
Than Quảng Ninh - XSKT Cần Thơ: 3-0
Bình Định FC - TĐCS.Đồng Tháp: 1-2

CLB Hà Nội buộc phải thắng mới có thể trụ hạng, còn TDC.Bình Dương chỉ cần hòa. Hai đội bóng tung ra lực lượng mạnh nhất, các cầu thủ chơi bóng, tranh chấp rất quyết liệt và trọng tài chính Trần Xuân Nguyên đã phải liên tục rút thẻ vàng sau những pha va chạm nảy lửa.

Trong hiệp 1, CLB Hà Nội sớm vươn lên dẫn trước sau bàn thắng từ chấm 11m của Lucas Cantoro. Ngay sau đó, HLV Trương Việt Hoàng lập tức chỉ đạo các cầu thủ tập trung phòng ngự thật chắc và tìm cơ hội thực hiện những đường phản công nhanh.

Hàng thủ của đội chủ nhà với trung vệ đội trưởng Đại Đồng đã chơi khá tốt. Bên cánh và ở trung lộ, CLB Hà Nội có bộ đôi tuyển thủ quốc gia Xuân Hùng và Huy Hùng, góp sức tạo nên bức tường chắn vững chắc trước khung thành thủ thành Đăng Bình.

 
Nỗi buồn xuống hạng của TDC.Bình Dương - Ảnh: Minh Tú

Phía TDC.Bình Dương, HLV Đặng Trần Chỉnh hết đứng lại ngồi, hò hét đốc thúc các học trò lao lên đá, nhưng lực của đội khách quá yếu. Bộ đôi ngoại binh Kpenosan Samson và Boussou Vincent quá yếu, còn các nội binh như Phương Thời, Thanh Hải, Đình Lợi… dù chơi cố gắng nhưng cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Sang đến hiệp 2, Lucas Cantoro có đến 3-4 cơ hội rất ngon ăn nhưng đều không dứt điểm thành công.

Kết thúc 90 phút thi đấu, CLB Hà Nội thắng sát nút TDC.Bình Dương 1-0 và chính thức trụ hạng. Thầy trò ông Trương Việt Hoàng tưng bừng ăn mừng.

Trong khi đó, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh ra về trong sự thất vọng lớn lao. Xuống hạng, số phận của TDC.Bình Dương rất mong manh, đội bóng này có thể bị giải thể ở mùa sau.

Như vậy, giải hạng Nhất quốc gia 2013 đã chính thức kết thúc sau lượt trận chiều nay, 3 đội bóng thăng hạng là QNK.Quảng Nam (vô địch), Than Quảng Ninh và Hùng Vương An Giang.

Trần Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.