Ngọn đuốc Olympic 2014 sẽ được rước từ ngoài không gian

26/06/2013 14:51 GMT+7

(TNO) Nga sẽ tạo nên thời khắc lịch sử trong lịch sử rước đuốc Olympic, khi công bố ngọn đuốc Sochi Olympic 2014 (diễn ra từ ngày 7 - 23.2) sẽ lần đầu tiên được rước vào từ vũ trụ bởi 2 phi hành gia.

(TNO) Nga sẽ tạo nên thời khắc lịch sử trong lịch sử rước đuốc Olympic, khi công bố ngọn đuốc Sochi Olympic 2014 - Olympic mùa đông (diễn ra từ ngày 7 - 23.2) sẽ lần đầu tiên được rước vào từ vũ trụ bởi 2 phi hành gia.

>> Đấu vật bị loại khỏi Olympic 2020
>> Nhà vô địch Olympic bị hải quan Mỹ nghi là khủng bố
>> Cựu Olympic Mỹ hành nghề... gái gọi

 
 Ngọn đuốc Sochi Olympic 2014 sẽ đi đến nhiều địa điểm nổi tiếng và thú vị - Ảnh: Reuters

Theo AFP, theo lịch trình mới công bố, ngọn đuốc của ngày hội thể thao mùa đông tại Sochi (Nga) trước khi đi đến đích cuối cùng sẽ được đưa vào không gian vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch, ngọn đuốc sẽ được đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế trên tàu Soyuz TMA-11M (tàu vũ trụ có người lái) vào đầu tháng 11.2013. Sau đó, ngọn đuốc Olympic mùa đông sẽ cùng hai phi hành gia người Nga Sergei Ryazansky và Oleg Kotov thực hiện một chuyến đi bộ ngoài không gian, dù ngọn lửa sẽ không được thắp sáng trong suốt chuyến đi.

“Chưa quốc gia nào làm điều này trước đây. Vì vậy, cuộc đi bộ của 2 phi hành gia trong không gian với ngọn đuốc Sochi Olympic 2014 sẽ là một thời khắc lịch sử trong lịch sử của các cuộc rước đuốc Olympic. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cơ quan vũ trụ liên bang đã hỗ trợ và cho phép ngọn đuốc Olympic đi đến đích cuối cùng”, giám đốc Sochi Olympic 2014 Dmitry Chernyshenko nói với AFP.

Ngoài việc đưa đưa vào vũ trụ, ngọn đuốc Sochi Olympic 2014 còn đi đến nhiều địa điểm nổi tiếng và thú vị, như hồ Baikal (hồ nước ngọt lớn và sâu nhất thế giới).

Theo ban tổ chức sự kiện, cuộc rước đuốc sẽ kéo dài trong 4 tháng, bắt đầu từ ngày 7.10 và sẽ trở thành cuộc rước đuốc có đoạn đường dài nhất trong lịch sử Olympic mùa đông, khoảng 50.000 dặm (80.500 km).

Ngọn đuốc sẽ được rước bằng nhiều phương tiện, gồm: xe hơi, xe lửa, máy bay, xe tuần lộc trượt tuyết, xe ba ngựa. Trong đó, 14.000 người sẽ cầm đuốc đi qua 83 khu vực ở Nga.

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.