HLV Hoàng Văn Phúc: Đội tuyển của tôi toàn hảo thủ!

24/06/2013 15:17 GMT+7

(TNO) Danh sách đội tuyển Việt Nam với 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Arsenal vừa được HLV Hoàng Văn Phúc công bố chiều 24.6.

(TNO) Danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) với 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Arsenal vừa được HLV Hoàng Văn Phúc công bố chiều 24.6.

>> Đội tuyển Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA
>> Đội tuyển Việt Nam thiếu "vũ khí" để hạ đối thủ!
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn rất cần HLV ngoại

 
Đội tuyển Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc có sự pha trộn giữa các cựu binh và trẻ - Ảnh: Minh Tú

“Tôi và ban chuyên môn của VFF đã lựa chọn rất kỹ để đội tuyển lần này thể hiện được bộ mặt của Bóng đá VN. Những ai có tên trong danh sách hoặc là những hảo thủ đã từng đoạt AFF Cup 2008, hay những gương mặt xuất sắc của đội tuyển trong những năm vừa qua và còn có một vài tài năng trẻ của đội U.23 VN. Tất cả đều đang đạt phong độ rất tốt tại V-League. Họ sẽ phải nỗ lực, cố gắng tối đa để chơi một trận đấu sòng phẳng, đầy cống hiến trước Arsenal”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Khán giả sẽ được gặp lại tiền vệ trung tâm Nguyễn Minh Phương hay tiền đạo số 1 VN - Lê Công Vinh, người vừa phát biểu đầy háo hức: “Dĩ nhiên tôi không bao giờ từ chối cơ hội được ghi bàn thắng trong trận đấu lịch sử này. Nếu cá nhân mình có được bàn thắng thì quá tuyệt nhưng sẽ tuyệt hơn nếu đội tuyển VN chơi một trận tưng bừng, để lại trong lòng các danh thủ của Arenal những ấn tượng tốt đẹp về Bóng đá VN”.

Sau thời gian dài chấn thương, trung vệ Lê Phước Tứ hầu như không đánh mất phong độ khi thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành và HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng anh sẽ trở thành thủ lĩnh vững vàng ở hàng thủ.

Ngoài ra, đội còn triệu tập 4 trung vệ khác: Nguyễn Minh Đức, Trần Chí Công, Dương Thanh Hào, Nguyễn Gia Từ (Hào và Từ đang là hai cầu thủ tốt của U.23 VN).

5 hậu vệ của tuyển sẽ là sự pha trộn giữa những cầu thủ kỳ cựu như Huỳnh Quang Thanh, Đào Văn Phong, Phùng Văn Nhiên và 2 cầu thủ trẻ Lê Quang Hùng, Âu Văn Hoàn. Chốt chặn cuối cùng sẽ là thủ môn Dương Hồng Sơn (Trần Bửu Ngọc dự bị)

Ở tuyến giữa, ông Phúc cũng trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt không mới nhưng đang chơi rất ổn định ở V-League: tiền vệ phòng ngự Nguyễn Minh Châu, Phạm Nguyên Sa, tiền vệ tấn công Lê Tấn Tài, tiền vệ phải Phạm Thành Lương, tiền vệ trái Huỳnh Quốc Anh - đương kim Quả bóng vàng 2012, tiền vệ Phan Văn Tài Em. Khu trung tuyến của tuyển VN còn có 3 cầu thủ trẻ Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Văn Quyết, Trần Mạnh Dũng.

Điều đặc biệt nhất của tuyến trên là ngoài tiền đạo Anh Đức, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định gọi cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân. Chiều qua, đích thân ông Phúc gọi điện cho Quân báo tin vui.

Còn chàng trai đang khoác áo cả tuyển VN là U.23 quốc gia này đã chia sẻ: “Tôi vô cùng sung sướng vì được thi đấu với Arsenal. Đây thực sự là một vinh dự đối với một cầu thủ trẻ như tôi. Và cũng vinh dự không kém khi tôi được làm đồng đội với đàn anh Công Vinh - một cầu thủ mà với tôi ngôi sao số 1 VN. Nhiều lần tôi muốn gặp anh nhưng chưa có dịp. Hy vọng chúng tôi sẽ phối hợp tác chiến thật ăn ý”.

 
Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung cho trận giao hữu với Arsenal

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.