Premier League 2013-2014: Chelsea của Mourinho sải bước về đích

22/06/2013 15:21 GMT+7

(TNO) Ba đội bóng xếp hạng cao nhất Premier League trong mùa bóng qua là Manchester United, Manchester City và Chelsea đều thay "tướng". Khi lịch thi đấu được bắt thăm, có "tướng" phải trải qua những ải đầu tiên nhọc nhằn, có "tướng" lại khỏe re...

(TNO) Ba đội bóng xếp hạng cao nhất Premier League trong mùa bóng qua là Manchester United, Manchester City và Chelsea đều thay "tướng". Khi lịch thi đấu được bắt thăm, có "tướng" phải trải qua những ải đầu tiên nhọc nhằn, có "tướng" lại khỏe re...

>> M.U sớm gặp thách thức ở loạt trận mở màn Premier League 2013-2014
>> Trang web Premier League đoán ẩu... đăng bừa!
>> Play-off thăng hạng Premier League: Uy hiếp đối thủ bằng... phân!

Khởi đầu nhọc nhằn cho David Moyes

Theo bước chân của HLV vĩ đại nhất Premier League đã khó, bảo vệ chức vô địch cũng khó. Ấy vậy mà David Moyes, tân HLV Manchester United phải làm điều đó với lịch thi đấu rất nặng khi mở màn mùa giải. M.U phải đến sân của Swansea đang lên vòng đầu. Tiếp đó là đón Chelsea tại Old Trafford rồi đến Anfield của Liverpool. Gặp Crystal Palace mới thăng hạng cho họ chút khí để thở trước khi sang nhà của tay hàng xóm nhặng xị đọ sức.

 
HLV David Moyes sẽ gặp vô vàng khó khăn để thoát được cái bóng của Sir Alex Ferguson (phải) tại sân Old Trafford - Ảnh: Reuters

Theo lệ thì một đội sẽ thi đấu trận mở màn hoặc trận kết thúc mùa giải trên sân nhà, nhưng mùa tới, M.U không có điều đó khi họ phải đấu trận cuối trên sân của Southampton. Nếu HLV của M.U vẫn là Sir Alex Ferguson thì ông hẳn sẽ nhảy dựng lên phản đối, chỉ trích ban tổ chức Premier League. Riêng Moyes thì chẳng hó hé gì, bởi làm vậy, người ta sẽ tưởng ông sợ trách nhiệm.

Tháng ba sụp đổ của Arsenal?

Những mùa bóng qua, các CĐV Arsenal ghét nhất là tháng 3 khi đội bóng bị knock-out khỏi các giải cúp và nhìn cơ hội ở Premier League trôi dần khỏi tầm tay.

Mùa này, điều đó có khả năng lặp lại chăng, khi vào tháng 3, sau khi tiếp các đội khó chịu Stoke, Swansea, đội bóng của HLV Arsene Wenger sẽ đấu với Tottenham, Chelsea, Manchester City, thêm Everton vào tuần đầu tháng 4 nữa.

Giáng sinh tồi tệ cho ai?

 
Một mùa Giáng sinh đầy khó khăn chờ đợi đội bóng của Michael Laudrup - Ảnh: AFP

Cho Swansea của Michael Laudrup. Vào dịp "Boxing Day" - Lễ tặng quà và năm mới, Swansea sẽ gặp các đội Chelsea, Aston Villa, hai đội bóng thành Manchester và Tottenham. Mùi gà tây và bánh ngọt có thể rất đắng cho lưỡi của những người xứ Wales này.

Tottenham liệu còn trách được ai?

Đội bóng thành London đang có thói quen rất tệ: sụp đổ vào cuối mùa bóng. Mùa qua, Arsenal từ chỗ đuổi theo họ 7 điểm đã vượt mặt họ để lấy suất dự Champions League. Mùa trước nữa, Arsenal từ chỗ kém họ 10 điểm cũng vượt mặt họ.

Mùa tới, Tottenham không cải thiện được điều này khi họ gặp Sunderland, West Brom, Fulham, Stoke, West Ham và Aston Villa ở 6 vòng cuối thì ông Andre Villas Boas chỉ có đeo mo che mặt.

Phấn đấu mốc 40 điểm thật sớm

 
Norwich sẽ tiếp tục vật lộn trong cuộc đua giành suất trụ hạng - Ảnh: AFP

Đó là trường hợp của Norwich, đội bóng đã vật lộn trong cuộc đua giành suất trụ hạng mùa qua. Nếu không đạt mốc 40 điểm để trụ hạng thật sớm thì đội bóng của HLV Chris Hughton sẽ lâm nguy. 4 vòng cuối, họ gặp Liverpool, Manchester United, Chelsea, Arsenal.

Những trận derby được chờ đợi

Tất nhiên vẫn sẽ là những trận truyền thống giữa hai đội Manchester, giữa Liverpool với Everton, giữa Arsenal với Tottenham. Nhưng có lẽ trận derby được chờ đợi nhất sẽ là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng xứ Wales lần đầu tại Premier League: Cardiff gặp Swansea. Việc Crystal Palace lên hạng thay cho Queen Park Rangers xuống hạng khiến số lượng trận derby ở thành London không thay đổi về số lượng.

Và cạnh tranh chức vô địch sẽ là Chelsea cùng Manchester City?

Hai đội bóng này có lực lượng tốt nhất nước Anh, có những HLV hợp lý nhất cho đội bóng của họ. Manuel Pellegrini có thể có màn ra mắt tốt khi Manchester City gặp Newcastle, Cardiff, Hull, Stoke trước khi thử lửa với M.U ở vòng 5.

 
HLV Jose Mourinho lần thứ 2 trở lại dẫn dắt Chelsea - Ảnh: AFP

Jose Mourinho cũng sẽ có sự trở lại ngọt ngào khi Chelsea tiếp đội mới thăng hạng Hull trên sân nhà trong trận mở màn. Các trận cuối mùa bóng, khi sải bước về đích Chelsea sẽ gặp Crystal Palace, Stoke, Swansea, Sunderland, Liverpool, Norwich, Cardiff. Rất nhẹ nhàng.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.