Áp dụng thể thức sân nhà - sân khách tại AFF Cup 2018?

20/06/2013 20:12 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp của Ban thi đấu AFF, nhiều nước cũng đã có ý kiến thay đổi phương thức giải AFF Cup 2014 theo hướng 11 nước chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn để chọn 4 đội vào bán kết và chung kết (không có vòng sơ loại).

(TNO) Tại cuộc họp của Ban thi đấu AFF, nhiều nước cũng đã có ý kiến thay đổi phương thức giải AFF Cup 2014 theo hướng 11 nước chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn để chọn 4 đội vào bán kết và chung kết (không có vòng sơ loại).

>> VFF xúc tiến tổ chức AFF Cup 2014
>> Việt Nam đồng tổ chức AFF Cup 2014
>> VFF đã rút ra kinh nghiệm xương máu sau AFF Cup 2012


Việt Nam (áo đỏ) sẽ là đồng chủ nhà của VCK AFF Cup 2014 - Ảnh: Bạch Dương

Đây là phương thức đã áp dụng trong những năm đầu AFF Cup (với tên gọi là Tiger Cup). Tuy nhiên sau khi thảo luận và phân tích về tính hấp dẫn, giá trị thương mại và các yếu tố khác, Ban thi đấu đã quyết định giữ nguyên phương thức thi đấu như năm 2012.

Đồng thời chọn Lào là nước chủ nhà vòng sơ loại (gồm 5 đội: Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor; các đội sẽ thi đấu vòng tròn chọn 2 đội đứng đầu vào thi đấu vòng chung kết - VCK); Việt Nam và Singapore là chủ nhà của VCK AFF Cup 2014.

Xung quanh vấn đề này, quan điểm của Việt Nam (có ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Ban thi đấu AFF tham dự) là nếu thay đổi về thể thức, nên áp dụng phương án sân nhà - sân khách tại VCK (8 đội chia thành 2 bảng) kể từ mùa giải 2018.

Vì với thể thức này, tính hấp dẫn của giải đấu sẽ tăng lên và vẫn bảo đảm được giá trị của giải đấu về mặt thương mại, đồng thời thời gian tổ chức không quá dài, tạo nên những ảnh hưởng đến các giải Vô địch quốc gia.

Các thành viên Ban thi đấu rất ủng hộ ý kiến này và đề nghị Ban Tổng thư ký AFF và đại diện nhà tài trợ WSG nghiên cứu, phân tích và tính toán các tác động của các yếu tố về chuyên môn, thương mại và tài chính để Ban sẽ xem xét trong các cuộc họp tiếp theo.

Một vấn đề đáng chú ý khác cũng được đưa ra thảo luận tại cuộc họp là ý tưởng đưa VCK World Cup 2034 về với Đông Nam Á của ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah - Phó chủ tịch AFC, Trưởng ban các vấn đề khẩn cấp của AFF.

Các thành viên Ban thi đấu đã rất quan tâm và đồng tình vì đây không chỉ là cơ hội phát triển bóng đá đông nam Á mà còn là cơ hội quảng bá văn hóa, phát triển hình ảnh và quảng bá du lịch của các nước trong khu vực.

Cuộc họp đã thống nhất sẽ chuẩn bị đề án này một cách kỹ lưỡng để báo cáo tại cuộc họp Hội đồng AFF dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Deli (Đông Timor). Sau đó sẽ đề nghị đại diện của Hội đồng Bóng đá Đông Nam Á (AFF) báo cáo tại Hội nghị các nước ASEAN sẽ diễn ra tại Lào vào tháng 10.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.