Trận giao hữu với Arsenal có thể không ở sân Mỹ Đình

14/06/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp gần đây, Ban tổ chức trận đấu giữa Arsenal và đội tuyển các ngôi sao Việt Nam đã phải tính đến hai phương án xấu nhất: Hoặc hủy hợp đồng với CLB danh tiếng của ngoại hạng Anh, hoặc chuyển đến sân khác tại Việt Nam.

(TNO) Trong cuộc họp gần đây, Ban tổ chức (BTC) trận đấu giữa Arsenal và đội tuyển các ngôi sao Việt Nam đã phải tính đến hai phương án xấu nhất: Hoặc hủy hợp đồng với CLB danh tiếng của ngoại hạng Anh, hoặc chuyển đến sân khác tại Việt Nam.

>> Sân Mỹ Đình “thổi” giá: Có thể sẽ hủy hợp đồng với Arsenal
>> Minh Phương sẽ tái xuất trận gặp Arsenal?
>> AS Roma hủy "show", Arsenal chắc chắn đến Việt Nam

 
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sở dĩ xảy ra cơ sự trớ trêu này là bởi BTC trận đấu bị ép giá thuê sân. Được cử đi đàm phán với khu liên hợp Mỹ Đình 2 lần thì cả 2 lần, VFF đều phải ra về “trắng tay” khi không thể thuyết phục được đối tác.

Sân Mỹ Đình - nơi dự kiến tổ chức trận đấu vào ngày 17.7, ban đầu đã hét giá thuê 1 tỉ đồng. VFF chưa kịp hết choáng váng, chưa kịp mặc cả, thì ban quản lý sân một lần nữa đẩy lên mức tiền còn "khủng" hơn: 1,5 tỉ đồng.

Ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF, một trong hai nhà tài trợ chính của chuyến du đấu, nói: “Trước đây, điều khiến chúng tôi lo lắng nhất là việc thương thảo với Arsenal, vì đây là khâu quan trọng nhất. Khi họ nói “yes” thì mới triển khai những công việc tiếp theo.

Không phải Eximbank hay Hoàng Anh Gia Lai không biết cách làm mà nghĩ rằng, việc đàm phán thuê sân là việc “nhà” và có thể đàm phán được ở mức giá hợp lý. Nhưng chúng tôi đã không ngờ vấp phải chuyện này, không tiên liệu được về mặt con người là ông giám đốc lại “nhẫn tâm” như vậy!”.

Người bị đánh giá là “nhẫn tâm”, ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc khu liên hợp cũng tuyên bố: “Xin lỗi các vị, tôi không cần biết các vị mang Arsenal hay Manchester Untied về Việt Nam. Nếu các vị cảm thấy đủ tiềm lực kinh tế thì các vị mới mời.

Đây là thương vụ làm ăn. Chúng tôi không thể không thu tiền giá cao. Riêng mặt sân đã phải bảo dưỡng mất 1 tỉ đồng. Các vị có lời thì cho chúng tôi hớp nước. Nhưng hớp nước này, chúng tôi có nuốt vào… dạ dày đâu mà để duy tu bảo dưỡng sân.

Nhưng tôi nói thật, điều tôi quan tâm là an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu. Chứ tiền nong không phải vấn đề cốt lõi. Đấy, khi Nick Vujicic sang Việt Nam, chúng tôi bảo không lấy tiền nhưng BTC vẫn cứ “dúi” vài trăm triệu đồng. Chẳng lẽ vụ này lại không thu đồng nào!”.

 
Ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF, một trong hai nhà tài trợ chính chuyến du đấu của Arsenal đến Việt Nam, quyết không nhượng bộ - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Ông Dũng cho hay, để mời Arsenal sang Việt Nam, hai nhà tài trợ đã chi rất nhiều tiền và chịu lỗ rất lớn. “Nếu sân khẳng định có lãi, chúng tôi sẵn sàng nhường quyền tổ chức trận đấu này cho sân và họ phải chịu chi trả toàn bộ kinh phí cho chuyến đi của Arsenal”.

Một quan chức VFF cho hay, nếu sân Mỹ Đình vẫn “ngang bướng”, BTC trận đấu hoặc chịu phạt để hủy hợp đồng với Arsenal, hoặc chuyển sang địa phương khác như Hải Phòng để tổ chức.

Ông Lê Hùng Dũng không tiết lộ nhưng theo thông tin chúng tôi nắm được, dự trù kinh phí của BTC cho thương vụ này lên tới hơn 50 tỉ đồng (bao gồm phí ra sân, khách sạn 5 sao, công tác an ninh an toàn, in vé), nhưng nguồn dự thu chỉ mới 25 tỷ đồng và BTC chịu lỗ ít nhất 25 tỉ đồng.

Ngoài ra, riêng tiền thuê chuyên cơ cho Arsenal đã là 200 000 USD (tổng tiền thuê chuyên cơ là 600 000 USD và chia đều cho 3 nước mà Arsenal ghé chân gồm Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản). 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.