Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Tiêu cực bóng đá là nỗi day dứt

14/06/2013 07:16 GMT+7

(TNO) Trong phần trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 13.6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã nhấn mạnh: “Những tiêu cực trong bóng đá là nỗi day dứt của cử tri, đồng bào cả nước, những người hâm mộ bóng đá...".

(TNO) Trong phần trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 13.6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã nhấn mạnh: “Những tiêu cực trong bóng đá là nỗi day dứt của cử tri, đồng bào cả nước, những người hâm mộ bóng đá...".

>> Giai đoạn 2 V-League 2013: Nan giải trọng tài
>> Ban trọng tài làm việc với cơ quan công an
>> Sai phạm của Ban trọng tài hết sức nghiêm trọng


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời chất vấn Quốc hội - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo Bộ trưởng Hoàng Anh Tuấn, tiêu cực trong bóng đá nằm ở 4 đối tượng huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV), cổ động viên (CĐV), trọng tài và ông chủ các CLB. 

Báo cáo với đại biểu Quốc hội những giải pháp khắc phục vấn đề này, Bộ trưởng nói: “Chúng tôi có trách nhiệm xem xét hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh hành vi ứng xử của các đối tượng này. Bên cạnh đó, các chủ đội bóng, CLB phải tăng cường giáo dục phẩm chất đạo đức cho các VĐV. Bản thân HLV, VĐV cũng phải ý thức được trách nhiệm phải rèn luyện phấn đấu, không để tiêu cực xảy ra. Đối với các CĐV, chúng tôi đã ban hành những thông tư hướng dẫn cần thiết cho những CĐV bóng đá".

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng nhấn mạnh việc tiếp tục củng cố Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thành địa chỉ tin cậy xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước cũng như của cử tri.


Bộ trưởng nhấn mạnh việc tiếp tục củng cố Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thành địa chỉ tin cậy xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước cũng như của cử tri - Ảnh: Khả Hòa

“Không có gì thay đổi thì tháng 10 này chúng tôi chỉ đạo Đại hội VFF theo hướng có báo cáo kiểm điểm nghiêm túc, rõ ràng về định kỳ bóng đá vừa qua và phương hướng sắp tới. Đồng thời lựa chọn những người tham gia vào Liên đoàn phải có phẩm chất, năng lực, hết lòng vì bóng đá", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng cho hay, biện pháp cần thiết cuối cùng là tăng cường xử phạt hành vi vi phạm trong hoạt động thể thao, đặc biệt là trong bóng đá.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết: “Việc xử lý các hành vi vi phạm trong bóng đá thời gian qua được thực hiện kịp thời và nghiêm minh. Ở trận Thanh Hóa - HAGL vừa qua, khi nghe thông tin có tiêu cực, chúng tôi đã chỉ đạo VFF và VFF đã lập tức đình chỉ trưởng ban trọng tài để phối hợp với cơ quan điều tra nhằm làm rõ các hành vi vi phạm”.


Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) xây dựng phục vụ cho SEA Games 2003 - Ảnh: Lê Trí

Đối với các chất vấn về việc đăng cai ASIAD 2019, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời: “Cho dù kinh phí còn khó khăn nhưng đến nay các công trình từ SEA Games 2003 đến giờ vẫn được bảo quản tốt và chúng tôi tiếp tục nâng cấp, sửa chữa để phục vụ ASIAD 2019".

Về đào tạo vận động viên phục vụ ASIAD 2019, Bộ trưởng cho biết đã khảo sát, tập hợp các số liệu liên quan đến cơ sở vật chất chuẩn bị cho ASIAD cũng như VĐV, HLV, lực lượng trọng tài. Bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ Đề án triển khai kế hoạch chuẩn bị ASIAD, trong đó có đề án đào tạo VĐV.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói: “Việc đào tạo vận động viên rất cần thiết và kết quả cuối cùng là chúng ta đứng ở vị trí nào? Trên chiến lược về phát triển thể thao của Chính phủ, chúng ta sẽ phấn đấu đứng ở tốp 15/45 quốc gia, vùng lãnh thổ vào năm 2019”.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.