Vụ đốn hạ rừng thông ba lá: Đã xác định người cầm đầu

12/06/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Thanh Niên Online thông tin, ngày 12.6, đích thân ông Trần Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng đã dẫn đầu đoàn kiểm tra đến hiện trường xem xét vụ việc.

Từ hiện trường trở về, ông Trần Thanh Bình cho biết tại khoảnh 8, tiểu khu 143, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Đa Nhim (QLRPHĐN) quản lý, nằm trên địa bàn xã Đạ Sar, H.Lạc Dương (Lâm Đồng) có tổng cộng 77 cây thông 3 lá bị đốn hạ, trong đó có 8 cây mới bị đốn hạ.

Chiều 12.6, một lãnh đạo Ban QLRPHĐN cho biết đã xác định được người cầm đầu vụ phá rừng tên là B.V, ngụ ở Thái Phiên, P.12, TP.Đà Lạt.

Có lần B.V huy động một lúc 9 người đến triệt hạ thông tại tiểu khu 143, nhưng khi các cán bộ bảo vệ rừng đến hiện trường thì nhóm người này chạy trốn vào rừng.

Xác định được kẻ cầm đầu vụ đốn hạ rừng thông ba lá
Hiện trường vụ chặt thông ở tiểu khu 143

Ông Bình yêu cầu Hạt Kiểm lâm H.Lạc Dương phối hợp với Ban QLRPHĐN tổ chức trực gác nhằm ngăn chặn nạn phá rừng tiếp diễn.

Theo Ban QLRPHĐN, khu vực rừng thông bị phá trước đây được giao cho một công ty trồng nấm. Nhưng do công ty này không đủ khả năng đầu tư nên tỉnh Lâm Đồng đã thu hồi, giao lại cho Ban QLRPHĐN quản lý.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Rừng thông 3 lá bị đốn hạ hàng loạt
>> Triệt hạ rừng thông ba lá
>> Phá rừng thông để lấy đất trồng tiêu
>> Lâm tặc phá rừng thông lấy đất bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.