Nên đặt trạm dừng xe buýt hợp lý hơn

13/06/2013 03:20 GMT+7

Chung cư (CC) Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM có cả ngàn hộ dân sinh sống, thực tế có nhu cầu sử dụng xe buýt cao. Tuy nhiên trạm dừng xe buýt lại đặt quá xa CC gây nhiều trở ngại, nguy hiểm cho bà con.

Chung cư (CC) Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM có cả ngàn hộ dân sinh sống, thực tế có nhu cầu sử dụng xe buýt cao. Tuy nhiên trạm dừng xe buýt lại đặt quá xa CC gây nhiều trở  ngại, nguy hiểm cho bà con.

Trạm dừng xe buýt chỉ đặt ở đường Nguyễn Thị Định, từ CC phải đi bộ một đoạn đường xa khoảng 400 m, băng qua đường Đồng Văn Cống, đường Nguyễn Thị Định mới đến được trạm, trong khi tuyến đường này xe tải, xe container chạy rất đông để vào ra cảng Cát Lái. Bà Ngô Nữ Thanh Nga - tổ trưởng tổ dân phố 62, CC Thạnh Mỹ Lợi cho biết: “Đã có 4 người chết khi băng qua đường vào CC do bị xe đụng. Việc trạm dừng xe buýt quá xa, quá bất hợp lý như vậy đang làm khổ dân, nhất là các em học sinh trong CC”.

Ông Trần  Vĩnh Tú - Phó ban Quản trị CC cho biết đã phản ánh với phường, quận, Sở GTVT về vấn đề này nhiều lần nhưng chưa được giải quyết. Trước nguyện vọng đặt trạm dừng xe buýt trước cổng CC của bà con, ông Nguyễn Lâm Hải - Phó giám đốc Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng - Sở GTVT trả lời: “Do vị trí CC nằm sát cầu Mỹ Thủy, cổng chính CC cách cầu khoảng 100 m. Đồng thời, đoạn đường này cong, không đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông nên không bố trí trạm dừng xe buýt được”.

Tuy nhiên, nhiều người dân ở CC kiến nghị: “Nếu không đặt trạm dừng được trước cổng thì nên nghiên cứu đặt trạm dừng trong khu vực CC vì đường vào CC khá rộng, thoáng, như vậy dân sẽ đỡ vất vả ở lượt về. Với lượt đi, nên làm đường đi bộ cho dân dưới lòng cầu Mỹ Thủy để bà con qua đường Nguyễn Thị Định được thuận lợi, không phải băng qua đường quá nguy hiểm như vậy”.

Vì sự an toàn của bà con, nên chăng Sở GTVT cần nghiên cứu phương án như nguyện vọng của người dân.

Thanh Đông - Hồng Phúc 

>> Cảnh giác móc túi trên một số tuyến xe buýt
>> Tự thiêu sống mình và 46 người khác trên xe buýt tại Trung Quốc
>> Xe buýt "phi thuyền
>> Vụ tài xế xe buýt bị đánh như phim "xã hội đen": Nạn nhân không dám trình báo
>> Tài xế xe buýt bị tấn công như phim "xã hội đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.