“Cuộc chiến phân người” ở Nam Phi, 180 người bị bắt

12/06/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Ít nhất 180 người, trong đó có người cầm túi chứa phân, đã bị bắt vào ngày 11.6 trước khi biểu tình phản đối tình trạng mất vệ sinh tại các khu vực ngoại ô Cape Town của Nam Phi. Truyền thông địa phương ví von cuộc biểu tình này là “cuộc chiến phân người”, theo BBC.

Những người biểu tình, mang theo các túi phân và toilet di động, từ các khu vực ngoại ô di chuyển đến các văn phòng chính quyền thành phố Cape Town để biểu tình thì bị bắt, theo BBC.

Tuy nhiên, trong quá trình cảnh sát trấn áp người biểu tình, một số văn phòng đã “hứng” những túi phân.

Người biểu tình tố cáo chính quyền thành phố đã không đảm bảo vệ sinh, toilet và nhà cửa cho họ, buộc nhiều người dân tại các khu vực ngoại ô phải xài chung toilet di động ngoài trời, và nhiều phụ nữ bị hiếp dâm vào buổi tối khi đi vệ sinh.

Trong suốt ba tháng qua, những toilet ngoài trời này không được dọn dẹp dẫn đến bị tắt nghẽn, bốc mùi hôi thối, gây ra tình trạng mất vệ sinh nghiêm trọng, theo BBC dẫn lời những người biểu tình.

Chính quyền địa phương thì cho rằng họ không có đủ ngân sách cung cấp đầy đủ toilet cho người dân đành phải cung cấp tạm thời các toilet di động ngoài trời, và tình trạng thiếu toilet cũng xảy ra tại nhiều nơi ở Nam Phi, chứ không riêng gì ở các khu vực ngoại ô của Cape Town, theo BBC.

Phúc Duy

>> Toilet mát mẻ
>> Sợ… toilet
>> Tòa án Tối cao Ấn Độ ra lệnh trang bị toilet tại các trường học
>> Bill Gates đổ tiền vào... toilet
>> Sản xuất điện và phân bón từ... toilet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.