U.23 Việt Nam thắng U.23 Myanmar bằng đội hình 2

11/06/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Tối 11.9, mặc dù khuyết rất nhiều trụ cột do chấn thương, nhưng đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U.23 Myanmar, trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

(TNO) Tối 11.9, mặc dù khuyết rất nhiều trụ cột do chấn thương, nhưng đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U.23 Myanmar, trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

>> U.23 Việt Nam cần một chiến thắng
>> U.23 Việt Nam sẽ ra sân với ý chí khát khao chiến thắng!
>> U.23 Việt Nam cần một thủ lĩnh ở hàng thủ!

 
Hoàng Danh Ngọc (8) đã mở tỷ số cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Khác với trận thua Đồng Nai, HLV trưởng U.23 Myanmar Park Sung Hwa đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất mà ông hiện có. Pyaye Phyo Aung, Kyi Lin, Thein Than Win, Zaw Min Tun, Ko Ko Chit, Kyaw Zayar Win đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Thế nhưng, U.23 Myanmar vẫn chưa cho thấy họ tiến bộ nhiều dù ông trưởng đoàn Myanmar Tin Myint Aung tuyên bố các cầu thủ Myanmar sang VN lần này là hy vọng vàng của Bóng đá Myanmar ở SEA Games 27.

Trước lối đá chặt chẽ của U.23 VN, U.23 Myanmar luôn ở thế bế tắc. Suốt 90 phút thi đấu hầu như đội khách không tạo được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành U.23 VN.

HLV Hoàng Văn Phúc chủ động bố trí đội hình 4-1-4-1, đã tạo được số đông ở khu vực giữa sân, giúp U.23 VN giữ bóng nhiều và làm chủ trận đấu.

Hàng phòng ngự U.23 VN với Quang Hùng, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Thanh Hào đã bọc lót khá tốt ở trận đấu này. Nhưng xuất sắc hơn cả là vai trò của Huy Hùng, bởi anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và điều phối bóng cho các cầu thủ tuyến trên.

 
Rất đông fan hâm mộ đến ủng hộ đội tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Các cầu thủ đá ở tuyến giữa như Hoàng Danh Ngọc, Vũ Minh Tuấn, Trần Mạnh Dũng, Lê Hoàng Thiên cũng chơi khá tốt.

Trước một U.23 Myanmar dưới cơ, rõ ràng U.23 VN đã vận hành rất tốt. Tuy không gây được nhiều sức ép, nhưng các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã tạo nên thế trận an toàn làm yên tâm người hâm mộ.

Bàn thắng mở tỷ số của U.23 VN ở phút 33 đến từ một pha dàn xếp tấn công mẫu mực. Có bóng bên cánh trái, Đình Hoàng mở cho Vũ Minh Tuấn, cầu thủ đang khoác áo Quảng Ninh phóng đường chuyền ngang loại hậu vệ U.23 Myanmar, giúp Hoàng Danh Ngọc dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, U.23 VN vẫn duy trì được lối chơi của mình, trong khi U.23 Myanmar tiếp tục ở thế bế tắc.

Hà Minh Tuấn - cầu thủ chơi tệ nhất bên phía U.23 VN ở 45 phút đầu tiên bất ngờ tỏa sáng với cú lao vào chùi bóng từ đường chuyền của Quang Hùng để ấn định tỷ số 2-0 cho U.23 VN ở phút 52.

 
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mừng chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Những phút còn lại khi VN hoàn toàn trên chân đối thủ, HLV Hoàng Văn Phúc lần lượt tung Xuân Hùng, Mạc Hồng Quân, Phi Sơn, Hải Huy vào sân và tất cả đều nhập cuộc tương đối tốt.

Thắng U.23 Myanmar 2-0, nhưng U.23 VN vẫn lộ điểm yếu cố hữu của mình trong trận đấu này, đó chính là khả năng dứt điểm, minh chứng là những cú sút của Vũ Minh Tuấn ở tư thế trống trải.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.