Tai nạn chết người ở đường đua F1 Canada Grand Prix

11/06/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Theo các phương tiện truyền thông quốc tế như Reuters, Associated Press, Sport Mail, Sky Sports... hôm 10.6, một vụ tai nạn chết người đã xảy ra tại giải đua xe thể thức 1 Canadian Grand Prix. Nạn nhân là một nhân viên đường đua và danh tính chưa được công bố. Đây là vụ thiệt mạng đầu tiên trong môn F1 kể từ năm 2001.

(TNO) Theo các phương tiện truyền thông quốc tế như Reuters, Associated Press, Sport Mail, Sky Sports... hôm 10.6, một vụ tai nạn chết người đã xảy ra tại giải đua xe thể thức 1 Canadian Grand Prix. Nạn nhân là một nhân viên đường đua và danh tính chưa được công bố. Đây là vụ thiệt mạng đầu tiên trong môn F1 kể từ năm 2001.

>> Chiến thắng nhờ “lách” khỏi tai nạn
>> Sir Alex bẽ mặt vì gặp tai nạn
>> Tai nạn khủng khiếp ở đường đua Datoya

Tai nạn chết người ở cuộc đua F1 Canada Grand Prix
Một nhân viên đã thiệt mạng khi hỗ trợ xe cẩu trong cuộc đua ở Canada - Ảnh: AFP

Liên đoàn Đua xe Quốc tế (FIA) đã xác nhận tin tức này trong 4 giờ sau khi cuộc đua kết thúc. Canadian Grand Prix được tổ chức ở đường đua Circuit Gilles Villeneuve ở Montreal. Tay đua Sebastian Vettel là người vô địch chặng đua này.

Trong thông báo chính thức, FIA cho biết, nạn nhân là người Canada và là thành viên của CLB Automobile Club de l’Ile Notre Dame và đây là một sự cố đáng tiếc xảy ra vào những vòng cuối của cuộc đua.

Thời điểm đó, chiếc xe F1 do tay đua Esteban Gutierrez của đội Sauber cầm lái đã đâm vào hàng rào bảo vệ đường đua. Một chiếc xe cẩu đã được điều đến để đưa chiếc xe này về khu kỹ thuật. Trong lúc hỗ trợ công tác cứu hộ xe, nhân viên xấu số đã làm rơi bộ đàm và cố nhặt nó lên.

Tuy nhiên, anh đã bị trượt chân, ngã xuống đường và bị xe cẩu này cán qua người. Dù nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần đó bằng trực thăng nhưng nhân viên kỹ thuật này đã chết vì bị chấn thương quá nặng.

Tay đua Fernando Alonso nói: “Hôm nay chẳng có gì để ăn mừng. Tin tức kinh khủng đã đến, vì cái chết của một nhân viên trong cuộc đua này. Thật đáng buồn”.

Tay đua Jenson Button đã bày tỏ trên mạng xã hội Twitter rằng anh bị sốc và rất buồn trước cái chết của nhân viên nói trên, người giúp các tay đua an toàn.

Năm 2001, nhân viên đường đua Graham Beveridge đã thiệt mạng vì một vỏ xe bị rơi ra, bắn xuyên một lỗ trống ở hàng rào an toàn tại giải Australian Grand Prix.

Năm 2000, nhân viên chữa cháy Paolo Ghislimberti cũng bị một bánh xe văng trúng người và thiệt mạng tại đường đua Monza của giải Italian Grand Prix. Sự cố này đã làm các quan chức F1 phải xem lại mức độ an toàn ở các đường đua và đưa ra các biện pháp cải tiến nhằm bảo vệ nhân viên đường đua.

Từ lâu cũng đã có nhiều lo ngại về việc sử dụng cần cẩu trong lúc cuộc đua tiếp diễn. Cựu tay đua Martin Brundle, hiện là bình luận viên của kênh truyền hình Sky đã xem cuộc đua Grand Prix Canada trước khi tai nạn xảy ra. Theo ông, sẽ an toàn hơn nếu giữ nguyên vị trí của chiếc xe bị tai nạn thay vì gấp gáp di chuyển nó về khu kỹ thuật.

Michael Schumacher, tay đua từng 7 lần vô địch thế giới, từng may mắn thoát khỏi chấn thương nghiêm trọng tại Brazil vào năm 2003. Lúc đó, cuộc đua diễn ra dưới trời mưa tầm tã và chiếc Ferrari của anh suýt tông vào một chiếc xe cẩu cứu hộ được triển khai trên đường đua.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.