Pháp mở rộng 2013: "Nội chiến" Tây Ban Nha ở đơn nam

08/06/2013 06:52 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 5 thế giới David Ferrer đã gieo sầu cho người hâm mộ chủ nhà khi dễ dàng quật ngã Jo-Wilfried Tsonga ở trận bán kết Pháp mở rộng 2013 đơn nam diễn ra rạng sáng nay (8.6, giờ VN), để tạo nên cuộc "nội chiến" Tây Ban Nha với Rafael Nadal ở chung kết.

(TNO) Tay vợt số 5 thế giới David Ferrer đã gieo sầu cho người hâm mộ chủ nhà khi dễ dàng quật ngã Jo-Wilfried Tsonga ở trận bán kết Pháp mở rộng 2013 đơn nam diễn ra rạng sáng nay (8.6, giờ VN), để tạo nên cuộc "nội chiến" Tây Ban Nha với Rafael Nadal ở chung kết.

>> Nadal thắng nghẹt thở Djokovic trong trận "chung kết sớm
>> “Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013
>> Nadal tiến gần ngưỡng lịch sử, Wawrinka gây ấn tượng

Pháp mở rộng 2013: Nội chiến Tây Ban Nha ở chung kết đơn nam-1
Ferrer đứng trước cơ hội lần đầu giành danh hiệu Grand Slam - Ảnh: AFP

Trước trận đấu, mặc dù được phương tiện truyền thông địa phương tung hô Jo-Wilfried Tsonga hết lời khi tay vợt số 7 thế giới đang đứng trước cơ hội xóa bỏ dớp thua của người Pháp ở giải đấu danh giá trên sân nhà sau 30 năm.

Thế nhưng, bản thân Tsonga hết sức bất ngờ khi một nửa ghế khán đài Philippe Chatrier lại trống rỗng. Một số khán giả ra về, một số có lẽ rời khỏi khán đài nghỉ ngơi sau khi chứng kiến trận bán kết kinh điển giữa Nadal và Novak Djokovic.

Điều đó đã vô tình giúp Ferrer thi đấu với tâm lý thoải mái hơn thay vì phải chịu áp lực rất lớn trong một sân chật kín 15.000 người hâm mộ chủ nhà.

Ngược lại, dù nhận rất nhiều kỳ vọng sau chiến thắng đầy cảm hứng trước huyền thoại Roger Federer ở tứ kết, nhưng Tsonga lại đánh mất chính mình khi dễ dàng “đầu hàng” trong hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu. Sức mạnh trong những pha giao bóng và dứt điểm cực mạnh của tay vợt người Pháp dường như mất hút ở cuộc đấu này.

Pháp mở rộng 2013: Nội chiến Tây Ban Nha ở chung kết đơn nam-2
Tsonga đã đánh mất chính mình trong trận đấu quan trọng - Ảnh: AFP

Vì vậy, ngoại trừ ván 2 phải giải quyết thắng - thua ở loạt tie-break, Ferrer hầu như không gặp quá nhiều thách thức đến từ tay vợt chủ nhà ở 2 ván còn lại. Sau khi khởi đầu đầy thuận lợi dẫn đến 5/0 ở ván 1, tay vợt Tây Ban Nha tiếp tục thống trị hoàn toàn ván 3, trước khi khép lại chiến thắng chung cuộc với điểm số 6/1, 7/6 (3) và 6/2.

“Thật kỳ lạ vì trên khán đài lại còn rất nhiều chỗ trống. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ chủ nhà sẽ chật kín sân để ủng hộ anh ấy”, Ferrer ngạc nhiên nói ở cuộc họp báo sau trận đấu.

Chiến thắng đã giúp Ferrer lần đầu tiên được một trận chung kết Roland Garros (Pháp mở rộng) và ấn tượng hơn khi anh không thua một ván nào trong hành trình đến trận đấu cuối cùng của giải này năm nay dù đã bước qua tuổi 31.

Thành tích này cũng giúp Ferrer trở thành tay vợt nam lớn tuổi nhất trong lịch sử Roland Garros vào đến trận chung kết sau Andre Gomez làm được vào năm 1990.

Trước mắt Ferrer là cơ hội lần đầu tiên đăng quang đấu trường Grand Slam trong sự nghiệp. Tuy nhiên, hy vọng ấy đang rất mong manh bởi đối thủ chính là đàn em Nadal, người từng đánh bại Ferrer 19 lần trong 23 lần giáp mặt nhau, trong đó có 16 chiến thắng được thực hiện trên mặt sân đất nện.

“Tôi không muốn ăn mừng ngay giờ bởi trước mắt là một trận đấu rất quan trọng trong sự nghiệp. Tôi chỉ muốn chơi một trận chung kết cho ra trò để đáp ứng những tiêu chuẩn của một trận chung kết Grand Slam”, Ferrer thộ lộ với Reuters.

Hôm nay, trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams và Maria Sharapova sẽ diễn ra, dự kiến từ sau 20 giờ (giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.