Không có chuyện Ljungberg từng thi đấu ở sân Thống Nhất năm 1992

04/06/2013 08:32 GMT+7

(TNO) Chia sẻ với chúng tôi ngay khi vừa đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, cựu ngôi sao của Arsenal Freddie Ljungberg cho biết đây là lần thứ 2 anh đến Việt Nam và cũng xác nhận, anh không có mặt tại sân Thống Nhất vào năm 1992 trong màu áo CLB Winterthur lúc anh mới 15 tuổi như một số thông tin gần đây.

(TNO) Chia sẻ với chúng tôi ngay khi vừa đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, cựu ngôi sao của Arsenal Freddie Ljungberg cho biết đây là lần thứ 2 anh đến Việt Nam và cũng xác nhận, anh không có mặt tại sân Thống Nhất vào năm 1992 trong màu áo CLB Winterthur lúc anh mới 15 tuổi như một số thông tin gần đây.

>> Fan Việt Nam cuồng nhiệt đón Ljungberg
>> Fan nữ xinh đẹp theo chân Ljungberg đến Việt Nam
>> Nụ cười Ljungberg

 
Cựu tiền vệ Arsenal Freddie Ljungberg và người hâm mộ Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trong những ngày qua, bạn đọc liên tục gọi điện đến đường dây nóng Thanh Niên Online để hỏi về thông tin đăng tải trên một tờ báo uy tín của VN, rằng danh thủ Freddie Ljungberg từng đến VN trước đây và đã thi đấu trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu với đội Công an TP.HCM và đội tuyển chọn TP.HCM trong màu áo của CLB Winterthur (Thụy Sỹ).

Tiểu sử của Freddie Ljungberg

Sinh năm: 1977

Quốc tịch: Thụy Điển

Các CLB từng thi đấu: Halmstads BK (1994-1998); Arsenal (1998-2007); West Ham (2007-2008); Seattle Sounders (2009-2010); Chicago Fire (2010); Celtic (2011); Shimizu S-Pulse (2011-2012)

Trên tờ báo này còn nói rằng Ljungberg từng bị chấn thương trong pha va chạm với tiền vệ Liêm Thanh và được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy để chụp phim.

Trước sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, chúng tôi đã tìm hiểu và có thể khẳng định rằng, thông tin này hoàn toàn không chính xác.

Theo từ điển mở Wikipedia, Ljungberg được đào tạo và trưởng thành từ  CLB Halmstads của Thụy Điển. Năm 1989, lúc 12 tuổi Ljungberg đã được đôn lên U.14 nhờ tài năng thiên bẩm của mình.

Tập luyện kiên trì suốt 3 năm ở Halmstads, Ljungberg đã được chuyển lên đội một của CLB Halmstads và thi đấu trận đầu tiên của mình như một cầu thủ chuyên nghiệp vào ngày 23.10.1994 trong trận Halmstads gặp AIK FC, lúc Ljungberg được 17 tuổi.

Sau đó, Ljunrberg được chuyển đến Arsenal năm 1998 với giá 3 triệu bảng và thi đấu cho CLB danh tiếng của nước Anh đến năm 2007. Trước khi giã từ sự nghiệp vào năm 2012, Ljungberg thi đấu cho CLB Shimizu S-Pulse của Nhật Bản.

Như vậy, theo tiểu sử của Ljungberg, Halmstads là CLB duy nhất anh tập luyện và thi đấu lúc nhỏ tuổi trước khi chuyển đến Arsenal chứ không phải là Winterthur, để có thể thi đấu tại VN lúc chỉ mới 15 tuổi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Vũ Lâm, Nguyên Tổng thứ ký Liên đoàn Bóng đá TP.HCM nói rằng, thời gian đã quá lâu nên ông không thể nhớ Ljungberg có đến cùng với đội Winterthur hay không. Nhưng lúc đó Ljungberg mới 15 tuổi nên khó có thể đá cho đội chuyên nghiệp.

 
Đương kim HLV trưởng tuyển Đức Joachim Loew từng thi đấu cho CLB Winterthur - Ảnh: AFP

Điều ông Lâm có thể nhớ là HLV Joachim Loew đang dẫn dắt đội tuyển Đức có mặt trong đội hình của Winterthur thi đấu giao hữu tại sân Thống Nhất. Trên từ điển mở Wikipedia cũng chỉ ra rằng Joachim Loew từng khoác áo Winterthur từ năm 1992 đến năm 1994, trước khi kết thúc nghiệp cầu thủ của mình với CLB Frauenfeld vào năm 1995.

Ông Vũ Tiến Thành - người hướng dẫn cho CLB Winterthur khi đội bóng này đến TP.HCM cũng cho biết: “Tôi vẫn nhớ về việc mình hướng dẫn cho Winterthur trong những ngày đội bóng này có mặt ở TP.HCM năm 1992, nhưng không thể nhớ trong đội có Ljungberg hay không, việc đã quá lâu rồi”.

Mọi việc được rõ ràng hơn khi Ljungberg khẳng định trong buổi họp báo sáng nay (4.6): “Đây là lần thứ 2 tôi đến Việt Nam. Cách đây 18 năm, khi đó tôi cùng CLB Halmstads tham gia Cúp Độc lập TP.HCM. Tôi thật sự hạnh phúc với sự đón tiếp của các bạn trẻ VN”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.