Tuyển thủ quốc gia đi "đá phủi"

28/05/2013 10:04 GMT+7

(TNO) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế chung của cả nước, bóng đá, môn thể thao vua cũng không ngoại lệ. Nhiều đội bóng giải tán, hàng trăm cầu thủ lâm vào cảnh thất nghiệp, khiến không ít cầu thủ vốn là tuyển thủ quốc gia đã trở thành dân "đá phủi".

(TNO) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế chung của cả nước, bóng đá, môn thể thao vua cũng không ngoại lệ. Nhiều đội bóng giải tán, hàng trăm cầu thủ lâm vào cảnh thất nghiệp, khiến không ít cầu thủ vốn là tuyển thủ quốc gia đã trở thành dân "đá phủi".

>> Tuyển thủ Việt Nam bị "lùa" vào phòng tập kín
>> Tuyển thủ VN với ngày Valentine
>> Thanh Hóa tậu được tuyển thủ World Cup

Tuyển thủ quốc gia đi... đá phủi-1
Minh Chuyên (phải) thất nghiệp khi vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao - Ảnh: Khả Hòa

Mỗi sáng cuối tuần, ở sân bóng đá Phú Nhuận, chúng tôi gặp không ít gương mặt quen thuộc của bóng đá đỉnh cao, đang tranh tài tại giải bóng đá phong trào quận Phú Nhuận.

Họ là những cầu thủ mà chỉ cần nhắc tên, người hâm mộ bóng đá đều cảm thấy tiếc nuối vì mùa bóng trước đây, họ vẫn là những cầu thủ tung hoành ngang dọc ở đấu trường V-League.

Gương mặt khiến không ít người xem phải ồ lên với những pha xử lý bóng điêu luyện trong màu áo An Biên FC không ai khác chính là tiền vệ Nguyễn Minh Chuyên, người từng được bầu chọn là người xuất sắc nhất trận, ngay lần đầu anh khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu với Thái Lan ở giải giao hữu Cúp Thủ đô - Capital SHBank Cup năm 2006.

Là một trong những tiền vệ có khả năng xử lý bóng khéo léo, nhưng Minh Chuyên cũng không tránh khỏi vòng xoáy của thời khủng hoảng. Sau khi kết thúc hợp đồng với XMXT.Sài Gòn cuối mùa bóng 2012, người tài năng như Chuyên cũng gặp khó trong việc tìm bến đỗ mới.

Có một, hai CLB quan tâm đến anh, nhưng vì kinh tế suy thoái, không thương lượng được lương bổng, nên Chuyên quyết định treo giày trước sự tiếc nuối của không ít fan hâm mộ. Bởi nhiều người vẫn nhớ đến Chuyên như một trong những cầu thủ cần mẫn, có những pha kiến tạo thông minh và những pha băng lên dứt điểm đầy quyết đoán từ tuyến 2.

Tuyển thủ quốc gia đi... đá phủi-2
Tài năng của Mạnh Tú (8) giờ chỉ có thể sử dụng ở sân chơi phong trào -
Ảnh: Khả Hòa

Cùng đội với Minh Chuyên trong màu áo An Biên FC, Mạnh Tú, một trong những niềm tự hào của bóng đá Nam Định cũng phải đi "đá phủi" vì không tìm được CLB để đầu quân.

Xem cách Tú “con” 3 lần lập công cho An Biên FC trong trận thắng Kim Sơn FC 10-0, bằng những cú lốp bóng bằng chân phải sở trường, khiến nhiều người phải vỗ tay tán thưởng.

Những cú ra chân như vậy của Mạnh Tú, đã không ít lần giúp anh ghi điểm ở đấu trường V-League, nhưng đáng buồn thay, bây giờ anh chỉ có thể dụng công ở sân chơi phong trào.

Nguyễn Văn Khải, cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo Thành Long, từng là đội trưởng đội tuyển U.20 Việt Nam, thành viên đội tuyển U.23 quốc gia, cũng phải đầu quân cho đội bóng phong trào Thủy sản miền Nam để được "đá phủi".

Ở tuổi 26, tuổi đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng Khải không thể tìm được bến đỗ mới sau khi Navibank Sài Gòn giải tán, Nguyễn Văn Khải cùng với một cầu thủ rất trẻ khác là Lý Lâm Huy (đá cho ĐTLA trong mùa 2012) đã góp công giúp Thủy sản miền Nam thắng đậm Đội bóng phường 12 quận Phú Nhuận với tỷ số 16-2.

Nhận thấy rất nhiều cầu thủ V-League lâm vào cảnh thất nghiệp, nên các giải bóng đá phong trào từ Bắc chí Nam, đều thay đổi điều lệ giải khi không giới hạn các cầu thủ từng chơi ở các giải chuyên nghiệp như trước đây. Việc này đã khiến cho những trận đấu phong trào hấp dẫn hơn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Theo dõi giải bóng đá của quận Phú Nhuận, anh Nguyễn Văn Tùng ở đường Hoàng Văn Thụ nói: “Nếu gom các cầu thủ cầu thủ vừa chơi ở V-League và hạng Nhất đang đá ở giải đấu này, thì cũng đủ sức để lập nên một đội bóng rất mạnh, có thể đá được ở V-League”...

Quang Huy - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.