M.U chính thức chọn David Moyes thay Sir Alex

09/05/2013 20:43 GMT+7

(TNO) Trang chủ của M.U thông báo, toàn bộ Ban giám đốc của CLB nhất trí bổ nhiệm HLV David Moyes tiếp quản công việc tại sân Old Trafford kể từ ngày 1.7.2013. Hợp đồng ràng buộc đôi bên là một cam kết lâu dài có thời hạn 6 năm.

(TNO) Trang chủ của CLB Manchester United (M.U) thông báo, toàn bộ Ban giám đốc của CLB nhất trí bổ nhiệm HLV David Moyes tiếp quản công việc tại sân Old Trafford kể từ ngày 1.7.2013. Hợp đồng ràng buộc đôi bên là một cam kết lâu dài có thời hạn 6 năm.

>> 99% David Moyes dẫn dắt M.U
>> David Moyes "quá bé" so với Sir Alex!
>> Sự nghiệp của Sir Alex tại M.U qua ảnh

 
HLV David Moyes sẽ tiếp quản công việc ở M.U vào đầu tháng 7.2013 - Ảnh: AFP

Trang chủ của M.U cũng tiết lộ, người tiến cử David Moyes chính là Sir Alex Ferguson, nhà cầm quân 71 tuổi sẽ chuyển sang vai trò Giám đốc kỹ thuật của "Quỷ đỏ" vào cuối mùa giải này.

"Everton sẽ bắt đầu mở cuộc tìm kiếm người thay thế David Moyes ngay lập tức", website của CLB Everton đã đưa ra thông báo.

Trên trang mạng xã hội Twitter, tiền vệ sáng tạo người Bỉ Marouane Fellaini cũng đã viết lời chia tay với ông thầy của mình. "Rất nhiều cám ơn dành cho David Moyes!", Fellaini viết.

Phát biểu sau khi công bố người kế nhiệm mình, Sir Alex Ferguson cho biết: "Khi chúng tôi thảo luận về các ứng cử viên mà chúng tôi cảm thấy hội tụ những phẩm chất phù hợp, chúng tôi đã nhất trí chọn David Moyes.

David Moyes là một người đàn ông tuyệt vời với một đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ. Tôi đã ngưỡng mộ công việc mà anh ấy làm trong một thời gian dài và từng đề nghị anh ấy làm trợ lý tại đây vào năm 1998. Anh ấy lúc đó còn trẻ và mới bắt đầu sự nghiệp riêng.

Từ đó đến nay, anh ấy đã làm được những điều tuyệt vời tại Everton. Không có gì phải nghi ngờ về trình độ của anh ấy và chúng tôi chờ đợi anh ấy sẽ quản lý CLB này".

 
Sir Alex Ferguson (trái) là người tiến cử David Moyes - Ảnh: Reuters

Như vậy là sau 27 năm, M.U mới lại bổ nhiệm một tân HLV và Moyes trở thành nhà cầm quân người Scotland thứ 5 trong lịch sử đội bóng này, sau John Chapman, Scott Duncan, Matt Busby và Alex Ferguson.

Theo thông báo từ phía CLB Everton, David Moyes, 50 tuổi, sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng thành phố cảng Liverpool thêm 2 trận đấu cuối của Premier League 2012-2013 (West Ham và Chelsea), rồi sau đó sẽ chấm dứt hợp đồng.

"Tôi rất tự hào khi nhận được sự tiến cử của Sir Alex. Tôi cũng cảm thấy rất tự tin khi được Sir Alex đánh giá cao. Có lẽ, ông ấy nhận thấy tôi đủ khả năng đó. Tôi sẽ tôn trọng và rất tự hào về những đóng góp của Sir Alex với đội bóng.

Công việc sắp tới (ở M.U) theo tôi là rất khó khăn. Tôi biết độ khó sẽ lớn như thế nào khi tiếp quản M.U, nhưng cơ hội để làm điều đó không phải ai cũng có được. Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy ở mùa giải mới", HLV David Moyes phát biểu trên website của M.U.

 
David Moyes đã gửi lời cám ơn đến ban lãnh đạo Everton, cầu thủ và fan hâm mộ - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Scotland cũng dành lời cảm ơn đến CLB Everton, nơi ông đã làm việc từ năm 2002.

"Tôi đã có những năm tháng khó quên ở Goodison Park. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến chủ tịch, ban lãnh đạo cũng như tất cả các cầu thủ Everton. Từ đây cho đến cuối mùa giải, tôi sẽ làm việc bằng hết khả năng của mình để cho đội bóng có được một thứ hạng tốt nhất.

Cổ động viên của Everton cũng là những người đáng yêu nhất. Họ đã góp phần tạo ra một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt ở sân Goodison Park trong khoảng thời gian tôi làm việc. Cuối cùng, tôi muốn sau này tôi sẽ kết thúc sự nghiệp cầm quân tại Everton", Moyes nói tiếp.

 
HLV David Moyes sẽ cố gắng thuyết phục Rooney ở lại M.U - Ảnh: Reuters

Theo nhận xét của giới chuyên môn, David Moyes sẽ gặp phải 2 thách thức đầu tiên ngay trong mùa hè này. Đó là giữ chân tiền đạo Wayne Rooney và mua bằng được chân sút Robert Lewandowski của Dortmund.

Rooney không lạ gì với Moyes. Ông chính là người phát hiện và đào tạo Rooney khi còn ở Everton, lúc tiền đạo người Anh mới 16 tuổi. Năm 2004, Rooney chuyển đến M.U và hai thầy trò đã nảy sinh bất đồng. Đặc biệt là khi Rooney phê phán Moyes đã làm khó anh trong việc tìm một đội bóng mới, trong cuốn tự truyện của mình.

Vụ việc đã lên đến đỉnh điểm khi David Moyes quyết định kiện Rooney ra tòa về tội phỉ báng. Rất may sau đó Sir Alex Ferguson đã can thiệp và mọi chuyện đã êm xuôi.

Lý lịch của David Moyes

Nơi sinh: Bearsden, Glasgow vào 25.4.1963

Sự nghiệp cầu thủ: Đá trung vệ cho Celtic, Cambridge United, Bristol City, Shrewsbury, Dunfermline, Hamilton, Preston.

Danh hiệu
Celtic - Vô địch Premier Division Scotland mùa 1981-1982.
Bristol City - Vô địch Football League Trophy năm 1986.
Preston North End - Vô địch giải hạng Ba Anh 1995-1996.

Sự nghiệp HLV

Preston North End (1998-2002)
Everton (2002-2013)

Danh Hiệu
Preston - Vô địch giải hạng Nhì Anh mùa 1999-2000.
Cá nhân: HLV xuất sắc nhất năm (do các HLV bầu chọn) 2003, 2005, 2009.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.