AFC Cup 2013: SHB.Đà Nẵng thắng sân khách, XMXT.Sài Gòn hòa sân nhà

23/04/2013 20:08 GMT+7

(TNO) Chiều tối 23.4, trong khi SHB.Đà Nẵng (ĐN) giành chiến thắng trên sân khách trước Ayeyawady United (Myanmar), thì XMXT.Sài Gòn lại để cho đội cuối bảng Tampines Rovers (Singapore) cầm hòa 2-2 trên sân nhà.

(TNO) Chiều tối 23.4, trong khi SHB.Đà Nẵng (ĐN) giành chiến thắng trên sân khách trước Ayeyawady United (Myanmar), thì XMXT.Sài Gòn lại để cho đội cuối bảng Tampines Rovers (Singapore) cầm hòa 2-2 trên sân nhà. 

>> AFC Cup 2013: Tấn Trường nén đau xung trận
>> AFC Cup 2013: SHB.Đà Nẵng thua trên sân nhà
>> Nghi án bán độ ở AFC Cup 2013

 
SHB.Đà Nẵng có chiến thắng quan trọng trên sân khách - Ảnh: Khả Hòa

Đá trên sân khách và thiếu chân sút chủ lực Gaston Merlo, nhưng ĐN đã giành được chiến thắng 3-2 trước Ayayawady United (Myanmar) với bàn thắng ở phút cuối trận của đội trưởng Nguyễn Minh Phương.

Nhập cuộc, Ayayawady United đã chơi rất hay bởi chỉ có chiến thắng trước ĐN họ mới có cơ hội đi tiếp. Ưu thế của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn thắng đẹp của Nanda ở phút 23.

Sau bàn thua, ĐN đã vùng lên tấn công mạnh mẽ với những pha đi bóng kỹ thuật bên hành lang trái của Quốc Anh.

Nỗ lực của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được đền đáp ngay cuối hiệp 1 khi Quốc Anh và Minh Tuấn (vào sân phút 29) đã lập công để giúp ĐN dẫn 2-1 trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà có bàn san bằng tỷ số do công Otomo Satoshi, nhưng Minh Phương đã ấn định chiến thắng 3-2 cho đại diện VN ở phút 90+2.

Ở những phút cuối trận Ayayawady United còn phải chơi với 9 người do Hein Thiha Zaw và Phyo Ko Ko Thein lãnh thẻ đỏ.

Thắng trận này, ĐN tiếp tục đứng nhì bảng G với 9 điểm. Ở trận đấu còn lại Maziya S&RC (Maldives) bất ngờ thắng Kelantan (Malaysia) 6-1, tạm xếp hạng 3 với 7 điểm. Như vậy ĐN sẽ gặp Maziya S&RC ở trận cuối trên sân Chi Lăng vào ngày 30.4 để tranh quyền đi tiếp.

 
Một pha giải nguy của thủ môn Tấn Trường cho XMXT.Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương

Ở trận đấu trên sân Thống Nhất, XMXT.Sài Gòn để cho đội cuối bảng Tampines Rovers cầm chân với tỷ số 2-2.

Có lợi thế sân nhà và đã dẫn trước 2-1 ở hiệp đấu đầu tiên với 2 bàn thắng của Nsi (11m) và Moses, thế nhưng XMXT.Sài Gòn lại chơi không chắc chắn ở hiệp 2 tạo điều kiện cho Sead Hadzibbulic ghi bàn san bằng tỷ số 2-2. Bàn thắng trước đó của Tampines Rovers do Khairul Kamal ghi ở phút 18.

Đây là trận hòa rất đáng tiếc của SG, bởi nếu giành chiến thắng SG đã đoạt vé đi tiếp vòng 2. Tuy nhiên, với 1 điểm cũng đã giúp XMXT.Sài Gòn tiếp tục giữ vị trí thứ 2 bảng H sau 5 trận, được 8 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Selangor 4 điểm, nhưng đội bóng Malaysia thi đấu ít hơn 1 trận.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.