B.Bình Dương mời Abramovic thay thế Cho Yoon Hwan?

14/04/2013 15:29 GMT+7

(TNO) Sau 6 trận thua liên tiếp, mối tình giữa B.Bình Dương với HLV Cho Yoon Hwan đã đến hồi kết. Giờ là lúc đội bóng đất Thủ nghĩ đến một giải pháp khác nhằm cứu vãn một mùa bóng có thể xem là đã thất bại.

(TNO) Sau 6 trận thua liên tiếp, mối tình giữa B.Bình Dương với HLV Cho Yoon Hwan đã đến hồi kết. Giờ là lúc đội bóng đất Thủ nghĩ đến một giải pháp khác nhằm cứu vãn một mùa bóng có thể xem là đã thất bại.

>> Bình Dương thua 6 trận liên tiếp
>> Kiên Giang và B.Bình Dương cùng "vượt cạn
>> Bình Dương lại gục ngã

 
99% B.Bình Dương sẽ cách chức HLV Cho Yoon Hwan (trái) và hiện tại đội bóng đất Thủ đang nhắm đến cựu HLV tuyển Singapore Avramovic - Ảnh: Bạch Dương

Ông thầy người Hàn Quốc là một trường hợp đặc biệt, khi nhận được sự kiên nhẫn đáng kinh ngạc từ ban lãnh đạo CLB. Việc một HLV với thành tích 100% thua trận mà vẫn giữ được ghế, thậm chí bị từ chối lá đơn từ chức sau 5 trận toàn thua là điều trái ngược hoàn toàn với thói quen hành xử của đội bóng được mệnh danh là “Chelsea VN” cả về tiềm lực tài chính lẫn thói quen thay HLV trưởng.

Theo thông tin từ nội bộ đội bóng, vào sáng 15.4 này sẽ có buổi họp thượng đỉnh của bộ sậu cao cấp nhất của Becamex, với thành phần không chỉ giới hạn ở những người người được giao trách nhiệm trông nom đội bóng. Chia tay HLV Cho Yoon Hwan là điều chắc chắn, bận tâm còn lại chỉ là thay bằng ai và chiến lược cho phần còn lại của mùa giải cũng như mùa tới như thế nào mà thôi.

Khả năng sử dụng HLV nội rất thấp, bởi thực tế những người đủ tài và tầm như HLV Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng đều đang rất chắc ghế tại CLB chủ quản. Người nặng duyên nhất là HLV Lê Thụy Hải lại gặp rào cản là… bằng cấp trong khi người nhà HLV Đặng Trần Chỉnh từ lâu đã rõ là không thích hợp.

HLV Henrique Calisto, ông thầy ngoại đã chứng tỏ được tài năng lẫn độ quái để làm việc tại Việt Nam là cái tên rất thích hợp. Thực tế hồi đầu mùa giải, B.Bình Dương đã từng ngỏ lời với ông thầy người Bồ nhưng rất sớm nói lời tạm biệt trước yêu cầu lương lên đến 30.000 USD mỗi tháng.

Theo thông tin của Thanh Niên Online, cựu HLV đội tuyển Singapore ông Abramovic đang được ban lãnh đạo B.Bình Dương nhắm đến như ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại đất Thủ. Ông thầy người Serbia hội tụ gần như đầy đủ cả về tài năng chuyên môn lẫn độ thấu hiểu bóng đá khu vực và đặc biệt là độ quái trong cách cầm quân mà bộ sưu tập 3 chức vô địch AFF Suzuki Cup là minh chứng rõ nét nhất.

Việc mời ông Abramovic lúc này cũng không quá khó khăn khi ông đã chia tay tuyển Singapore từ năm 2012. Tuy vậy, ông sẽ không là ứng viên duy nhất khi thời gian qua đã có những lời ngỏ từ các mối quan hệ để giới thiệu HLV ngoại cho đội bóng đất Thủ.

B.Bình Dương sẽ thay HLV, đó là điều chắc chắn nhưng sẽ là sai lầm nếu họ chỉ dừng ở đấy khi tính trách nhiệm của đội bóng đã xuống đến đáy và còn cả một chiến lược thiếu nhất quán với bộ phận quân sư chưa đủ tầm với tham vọng của CLB. Mùa bóng 2013 xem như vứt đi và hãy chờ xem liệu B.Bình Dương sau kỷ lục toàn bại đáng xấu hổ này sẽ làm lại từ đầu như thế nào.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.