Kiên Giang và B.Bình Dương cùng "vượt cạn"

12/04/2013 19:27 GMT+7

(TNO) Hai đội cuối bảng là Kienlongbank Kiên Giang và B.Bình Dương sẽ phải nỗ lực có điểm ở vòng 5 V-League 2013, diễn ra vào ngày mai, 13.4.

(TNO) Hai đội cuối bảng là Kienlongbank Kiên Giang và B.Bình Dương sẽ phải nỗ lực có điểm ở vòng 5 V-League 2013, diễn ra vào ngày mai, 13.4.

>> Vòng 4 V-League 2013: Bình Dương thua trận thứ 4
>> Bình Dương không còn đường lùi
>> HLV Cho Yoon Hwan tiếp tục tại vị ở B.Bình Dương

 K.Kiên Giang - Minh Tú TNO
K.Kiên Giang (áo vàng) sẽ có lợi thế sân nhà khi gặp V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Kiên Giang (KG) có thuận lợi hơn B.Bình Dương (BD) vì họ được đá trên sân nhà trước đội khách Vissai Ninh Bình. Tuy nhiên, mùa này sân nhà chưa đem lại thành công cho KG như mùa giải 2012. Chính vì vậy, thầy trò HLV Lại Hồng Vân phải nổ lực hết sức mình mới hy vọng giành chiến thắng.

Điều quan trọng nhất với KG là lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ phải cùng nhìn về một hướng, bởi những trục trặc trong việc chậm tiền chuyển nhượng khiến KG chưa chơi tốt ở các trận vừa qua.

Một thuận lợi với KG là cho dù Ninh Bình có lực lượng nhỉnh hơn, nhưng thiếu ổn định đặc biệt là trận hòa 3-3 với Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 4. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chơi không tốt trên sân khách, nên KG vẫn có cửa giành 3 điểm nếu họ tận dụng tốt hơn nữa các pha dứt điểm.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Lại Hồng Vân nói: “Đây là trận đấu rất quan trọng với KG. Nếu vượt qua được Ninh Bình chúng tôi sẽ giải tỏa được tất cả mọi thứ, vì thế sẽ phải dốc toàn lực để chiến đấu. Ở các mùa giải trước, cầu thủ KG luôn biết vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, vì thế tôi tin chúng tôi sẽ làm được”.

Trong khi đó, BD đang gặp muôn trùng khó khăn lại phải ngược lên phố núi để đá với chủ nhà HAGL. Cuộc chiến của hai người thầy Hàn Quốc bên phía hai đội sẽ rất thú vị, bởi ai cũng muốn giúp đội bóng của mình tiến lên.

 
B.Bình Dương vẫn chưa có điểm nào sau 4 vòng đấu ở mùa giải năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Đội hình BD năm nay đa phần là các cầu thủ lớn tuổi, không có thể lực tốt nên sẽ gặp đôi chút khó khăn vì không khí loãng tại thành phố cao nguyên. Thế nhưng, ở thế dựa lưng vào núi để đá, BD chỉ còn một cửa thắng duy nhất nên rất có thể các cầu thủ BD sẽ chơi bùng nổ.

Nếu các trận đấu của KG và BD là cuộc chiến để tồn tại tại thì trận cầu đinh giữa Thanh Hóa tiếp Hà Nội T&T là trận chiến để tranh chấp ngôi thứ ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, đội bóng xứ Thanh được xem là hiện tượng của mùa giải năm nay. Sau 4 trận, Thanh Hóa đang bất bại với 2 thắng, 2 hòa. Với lợi thế đá trên sân nhà, miền đất được mệnh danh “đi dễ khó về” với các đối thủ, Thanh Hóa hứa hẹn sẽ duy trì chuỗi trận bất bại của mình lên con số 5.

Hà Nội T&T hẳn nhiên luôn được đánh giá cao, thế nhưng trước một Thanh Hóa đang hừng hực khí thế, rất có thể thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải chấp nhận trắng tay.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.