Bayern đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League

12/04/2013 18:07 GMT+7

* Kết quả bốc thăm bán kết Europa League (TNO) Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa giải 2012-2013 đã diễn ra chiều tối nay (12.4, giờ VN) tại Nyon (Thụy Sĩ). Theo đó, hai đội bóng được đánh giá cao là Bayern Munich và Barcelona sẽ đối đầu nhau. Cặp đấu còn lại là Dortmund gặp Real Madrid.

* Kết quả bốc thăm bán kết Europa League

(TNO) Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa giải 2012-2013 đã diễn ra chiều tối nay (12.4, giờ VN) tại Nyon (Thụy Sĩ). Theo đó, hai đội bóng được đánh giá cao là Bayern Munich và Barcelona sẽ đối đầu nhau. Cặp đấu còn lại là Dortmund gặp Real Madrid.

>> Juventus không thể cản được "Hùm xám
>> Messi khập khiễng vào sân cứu nguy cho Barca
>> Real Madrid nhọc nhằn đi tiếp, Malaga mất vé đáng tiếc

Real Madrid gặp lại Dortmund ở bán kết Champions League
Real Madrid (áo trắng) từng gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Dortmund - Ảnh: AFP

Trong lễ bốc thăm vừa diễn ra, tiền đạo lừng danh một thời là Ruud Van Nistelrooy là người vinh dự được nhận nhiệm vụ bốc thăm. Cựu chân sút của Real Madrid đã "giúp" cho đội bóng cũ của mình tránh được các đối thủ được xem là mạnh hơn.

Theo đó, kết quả bốc thăm đã đưa Bayern Munich gặp Barcelona còn Real Madrid "chỉ" phải gặp Dortmund. Theo nhận định của giới chuyên môn, Dortmund chính là đội có trình độ yếu hơn trong số 4 đội giành quyền vào bán kết.

Tuy nhiên, cũng không thể xem thường đội bóng do HLV Jurgen Klopp dẫn dẫn dắt. Với dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng, Dortmund đã thi đấu rất ấn tượng tại Champions League mùa giải năm nay.

Tại vòng đấu bảng, Dortmund và Real Madrid đã từng đối đầu với nhau khi nằm chung ở bảng D được mệnh danh là "bảng tử thần". Khi đó, Dortmund đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi và phải nhờ đến pha lập công ở cuối trận của Mesut Ozil, Real Madrid mới có được kết quả hòa 2-2. Kết thúc vòng đấu bảng, chính Dortmund là đội đứng đầu chứ không phải "Kền kền trắng".


Các cặp đấu ở bán kết Champions League là những cuộc đối đầu giữa Bóng đá Tây Ban Nha và Bóng đá Đức - Ảnh: UEFA.com

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Barcelona hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Cả hai đều là những đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ và đẹp mắt.

Tại La Liga, Barcelona đang thống trị khi hơn Real Madrid đến 13 điểm. Trong khi đó, Bayern Munich thậm chí còn có thành tích ấn tượng hơn khi đã giành chức vô địch Bundesliga sớm trước 6 vòng đấu.

Không chỉ vậy, cuộc đối đầu này còn đáng chú ý khi từ mùa giải sau, Bayern Munich sẽ được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, người được xem là kiến trúc sư cho những thành công của Barcelona trong những năm gần đây.

Việc 4 đội bóng, 2 của Tây Ban Nha, 2 của Đức, lọt vào bán kết Champions League mùa giải này đã phản ánh đúng thực chất của bóng đá châu Âu hiện nay. Tây Ban Nha và Đức đã làm rất tốt công tác đào tạo bóng đá trẻ và giờ là lúc họ "thu hoạch" thành công.

Kết quả bốc thăm

Bayern Munich - Barcelona

Dortmund - Real Madrid

* Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24.4, lượt về diễn ra vào ngày 30.4 và 1.5. Trận chung kết diễn ra trên sân Wembley (Anh) vào ngày 25.5.

Kết quả bốc thăm bán kết Europa League

Fenerbahce - Benfica

Basel - Chelsea

* Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 25.4, lượt về diễn ra vào ngày 2.5. Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Amsterdam Arena (Hà Lan) vào ngày 15.5. 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.