HLV Trần Vân Phát: Asian Cup khó hơn World Cup!

30/03/2013 11:24 GMT+7

(TNO) Chia sẻ với chúng tôi trong chuyến trở lại Việt Nam sau 3 tháng nghỉ ngơi tại quê nhà (Đại Liên - Trung Quốc), huấn luyện viên (HLV) trưởng Trần Vân Phát xác định, cơ hội đi tiếp của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2014 là rất khó khăn, còn suất dự vòng chung kết World Cup 2015 là 50/50.

(TNO) Chia sẻ với chúng tôi trong chuyến trở lại Việt Nam sau 3 tháng nghỉ ngơi tại quê nhà (Đại Liên - Trung Quốc), huấn luyện viên (HLV) trưởng Trần Vân Phát xác định, cơ hội đi tiếp của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2014 là rất khó khăn, còn suất dự vòng chung kết World Cup 2015 là 50/50.

>> VFF tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát
>> HLV tuyển bóng đá nữ VN Trần Vân Phát: "Tôi lo lắng nhưng không bi quan
>> Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ vị trí 30 thế giới

 
HLV Trần Vân Phát rất "mát tay" với bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Quay trở lại Việt Nam lần này, HLV Trần Vân Phát sẽ tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tín nhiệm để gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữ Quốc gia. Mọi thủ tục về giấy phép lao động và hợp đồng của HLV Trần Vân Phát vẫn đang được bộ phận chức năng của VFF gấp rút thực hiện.

Nhà cầm quân người Trung Quốc đã tiết lộ về kế hoạch sắp tới và những khó khăn mà đội tuyển nữ Việt Nam đang gặp phải.

"Tôi đã đề xuất với Phòng các đội tuyển Quốc gia về việc tập trung sớm đội tuyển nữ vào ngày 8.4, sớm hơn kế hoạch dự kiến 7 ngày để đội tuyển có thêm thời gian chuẩn bị. Chúng tôi đang lên danh sách gọi các cầu thủ tập trung ở đội tuyển.

Ngoài những thành phần chủ chốt hiện nay, sẽ có thêm những gương mặt mới chưa lên tuyển bao giờ. Mục tiêu của tôi là xây dựng một đội tuyển với những cầu thủ có năng lực tốt nhất để có thể có được một đội tuyển quốc gia mạnh.

Theo như tôi được biết, trong lần tập trung tới, đội tuyển nữ sẽ vắng mặt trụ cột Chương Thị Kiều. Cầu thủ này đang chờ phẫu thuật chấn thương sau khi tham dự giải U.19 nữ năm ngoái và thời gian hồi phục là 1 năm.

Một khó khăn nữa với đội tuyển nữ đó là phong độ của các cầu thủ không ổn định. Điều này tôi đã nhận thấy sau khi đi Hà Nam dự khán trở về. Nói chung, sẽ còn nhiều việc phải làm...".

 
Đội tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Bên cạnh đó, HLV Trần Vân Phát cũng chia sẻ về các mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2013. Ông nói: "Trong năm 2013, đội tuyển nữ có 3 nhiệm vụ phải vượt qua mà đầu tiên là tham dự 3 trận vòng loại Asian Cup 2014. Tôi đánh giá đây là một nhiệm vụ khó khăn, cơ hội càng lớn thì thách thức càng nhiều.

Việt Nam cũng có cơ hội giành được suất thứ 5 để tham dự World Cup (2015) và tôi cho rằng cơ hội đó là 50/50. Nhưng để đạt được mục tiêu thì chúng ta cần xây dựng một đội tuyển không chỉ mạnh về lực lượng mà còn cần có tinh thần tự tin, có niềm tin và mục tiêu phấn đấu".

Trong 3 đối thủ mà các cô gái Việt Nam sẽ đối đầu ở vòng loại Asian Cup 2014 (bảng C) gồm Bahrain, Kyrgyzstan và Hồng Kông (Trung Quốc). Theo ông Trần Vân Phát, trong 3 đối thủ trên ông đánh giá tuyển nữ Hồng Kông là tương đối "dễ chịu".

"Hiện tại chúng tôi không có nhiều thông tin về 2 đối thủ còn lại nhưng chắc chắn họ có thể hình to cao và dai sức. Đây có thể coi là 2 đối thủ đáng gờm nhất tại bảng C của đội tuyển nữ Việt Nam", HLV Trần Vân Phát xác nhận.

Còn về suất dự vòng chung kết World Cup 2015, ở khu vực châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Úc là 5 đại gia sớm chiếm lĩnh vị trí đầu. Nhưng do CHDCND Triều Tiên bị cấm thi đấu (sử dụng doping) nên suất còn lại là cuộc chiến giữa các cô gái Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Bên cạnh đó, một nhiệm vụ quan trọng khác mà HLV Trần Vân Phát và các học trò cần phải làm được trong năm 2013 sẽ là bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 27.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.