Sharapova gặp Serena Williams ở chung kết Sony Open 2013

29/03/2013 17:09 GMT+7

(TNO) Ngày 29.3, không gặp quá nhiều khó khăn như trận đấu tại tứ, hạt giống số 2 Maria Sharapova đã dễ dàng tìm cho mình chiếc vé vào chung kết giải Sony Open 2013 sau khi đánh bại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, 22) 2 ván với điểm số 6/2, 6/1 để đối đầu với Serena Williams trong trận chung kết.

(TNO) Ngày 29.3, không gặp quá nhiều khó khăn như trận đấu tại tứ, hạt giống số 2 Maria Sharapova đã dễ dàng tìm cho mình chiếc vé vào chung kết giải Sony Open 2013 sau khi đánh bại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, 22) 2 ván với điểm số 6/2, 6/1 để đối đầu với Serena Williams trong trận chung kết.

>> Sharapova chật vật vào bán kết Sony Open 2013
>> Serena Williams lội ngược dòng để vào tứ kết Sony Open 2013
>> Serena Williams trở lại mạnh mẽ ở Sony Open 2013

Sharapova đối mặt với Serena Williams ở chung kết Sony Open 2013
Sharapova đang có phong độ khá ổn định - Ảnh: AFP

Khắc phục được những lỗi giao bóng kép từ trận đấu tứ kết gặp Sara Errani. Trong trận đấu này, Sharapova đã làm tốt hơn rất nhiều từ những quả giao bóng của mình, cô đã có đến 23 điểm thắng trong 25 lần từ quả giao bóng thứ nhất của mình để đạt tỷ lệ thắng điểm 92%.

Bên cạnh đó là những quả đánh quá mạnh mẽ từ cuối sân đã khiến cho cựu số 1 thế giới Jankovic gần như không có một cơ hội nào. Chính vì thế, Sharapova đã có đến 6 lần bẻ bàn giao bóng trong 8 lần Jankovic cầm giao bóng.

Dễ dàng vượt qua bán kết, Sharapova đang tràn trề hy vọng tìm kiếm cho mình danh hiệu đầu tiên tại giải đấu này. Dù đây là lần thứ 5 cô có mặt trong trận chung kết tại đây. Sharapova hiện đang có phong độ khá cao, bất bại trong 11 trận đấu liên tiếp kể từ giải Indian Wells hồi tuần trước mà chưa để thua ván đấu nào.

Phát biểu trên Reuters sau trận thắng trước Jankovic, “Búp bê Nga” nói: “Thật tuyệt vời khi tôi một lần nữa có mặt tại trận chung kết ở đây. Đạt đuợc danh hiệu tại đây sẽ rất có ý nghĩa đối với tôi. Đây là thành phố tại Mỹ đầu tiên tôi đặt chân đến khi còn là một cô bé”.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của mình, "Masha" cần phải vượt qua một ngọn núi khá cao đó là tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams trong trận chung kết. Serena đã không quá khó khăn để đánh bại đương kim vô địch Agnieszka Radwanska 6/0, 6/3 trong trận bán kết còn lại.

Nếu giành được chức vô địch đầu tiên tại Sony Open 2013, Sharapova sẽ trở thành tay vợt nữ thứ ba trong lịch sử lập đạt được 2 chức vô địch liên tiếp tại BNP Paribas Open và Sony Open. Hai tay vợt từng làm được điều này là Steffi Graf (vào năm 1994 và 1996) và Kim Clijsters (năm 2005).

Với Serena, cô cũng tìm kiếm danh hiệu thứ 6 của mình tại đây để vượt qua huyền thoại Steffi Graf. Serena cũng đã từng thắng 11 trận trong 13 lần đối mặt với Sharapova. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, Sharapova chưa từng thắng được ván đấu nào trước Serena trong những lần hai tay vợt này gặp nhau.

Ở nội dung đơn nam, không có mặt Federer, Nadal và việc Djokovic sớm bị loại. Andy Murray chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại đây. Tại vòng tứ kết, Murray dù có khởi đầu khá chậm chạp nhưng vẫn vượt qua được hạt giống số 9 người Croatia Marin Cilic 6/4, 6/3.

Đối thủ của Murray tại bán kết diễn ra vào rạng sáng mai 30.3 là tay vợt hạt giống số 9 người Pháp Richard Gasquet, người đã xuất sắc vượt qua Tomas Berdych (CH Czech, 6) trong 2 ván đều với điểm số 6/3. Trận bán kết còn lại ở nội dung đơn nam, David Ferrer (TBN, 3) gặp lão tướng người Đức hạng 18 thế giới Tommy Haas.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.