HLV Heynckes: Bayern Munich rời sân với một bên mắt bầm đen

14/03/2013 07:24 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jupp Heynckes nhận định rằng trận thua 0-2 trước Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay (14.3, giờ VN), sẽ là một kinh nghiệm đắt giá cho các cầu thủ Bayern Munich.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jupp Heynckes nhận định rằng trận thua 0-2 trước Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay (14.3, giờ VN), sẽ là một kinh nghiệm đắt giá cho các cầu thủ Bayern Munich.

>> Arsenal chia tay Champions League trong tiếc nuối
>> Arsenal và Bayern Munich cùng thiệt quân
>> Chủ sở hữu từ chối bán Arsenal với giá kỷ lục

HLV Heynckes: Bayern Munich vừa có một bài học
HLV Heynckes (trái) và các học trò vừa trải qua những giây phút căng thẳng khi để thua Arsenal ngay trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Với việc giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Arsenal ở lượt đi, tưởng chừng như Bayern Munich đã có thể dễ dàng giành quyền đi tiếp khi được chơi lượt về ở Allianz Arena. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Olivier Giroud và Laurent Koscielny đã giúp cho Arsenal giành chiến thắng 2-0 và đẩy đội chủ nhà vào tình thế thấp thỏm lo âu trong những phút cuối trận.

"Các cầu thủ của tôi đã phải rời sân với một bên mắt bầm đen. Tôi đã cảnh báo họ trước khi trận đấu diễn ra. Tôi đã trải qua hơn 150 trận đấu và biết rằng bóng đá châu Âu rất khắc nghiệt.

Arsenal là một đội bóng có chất lượng, họ đã bị tổn thương sau trận lượt đi và đến Munich với tâm lý không còn gì để mất. Chính vì vậy, họ đã thi đấu rất xuất sắc", Reuters dẫn lời HLV Heynckes sau trận đấu.

Arsenal đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, họ tràn lên tấn công và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 3 nhờ công của Giroud. HLV Heynckes cho rằng Bayern Munich cần phải tránh để thủng lưới quá sớm.

"Chúng tôi cần phải tập trung ngay từ những phút đầu tiên. Việc bị dẫn bàn trước sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn và giúp đối phương có cơ hội. Trong vài tuần gần đây, chúng tôi đã thi đấu không thật sự tốt. Tuy nhiên, trận đấu vừa qua thực sự là một kinh nghiệm quý báu với chúng tôi", HLV Heynckes nói.


Dù Giroud (giữa) ghi bàn từ rất sớm nhưng Arsenal cũng không thể làm nên điều kỳ diệu - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger của Arsenal tỏ ra rất tiếc nuối khi chứng kiến Arsenal bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

"Tôi tin rằng Arsenal đã tiến rất gần đến vòng tứ kết. Tinh thần thi đấu, màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu vừa qua là không có gì phải phàn nàn. Chúng tôi đã phòng thủ tốt trước những đợt tấn công của Bayern Munich. Khi chúng tôi có bàn thắng thứ 2, tôi có cảm giác là nếu đưa bóng nhiều hơn vào vùng cấm địa, chúng tôi sẽ tiếp tục ghi bàn", nhà cầm quân người Pháp nói trên kênh Sky Sports.

Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào giành quyền đi tiếp sau khi để thua với 2 bàn cách biệt trên sân nhà. Arsenal đã không thể làm được điều kỳ diệu và đành dừng chân ở vòng 16 đội năm thứ 3 liên tiếp.

"Điều mà tôi tiếc nuối là ở lượt đi, Arsenal đã để thua thêm bàn thứ 3. Nếu tỷ số lượt đi chỉ là 2-1 thì tình thế đã rất khác biệt", HLV Wenger phát biểu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.