Bayern Munich “khóa sổ” cuộc đua vô địch Bundesliga

10/03/2013 06:55 GMT+7

* Ibrahimovic lại nâng bước PSG (TNO) “Hùm xám” Bayern Munich đã có thể mở tiệc ăn mừng chức vô địch Bundesliga mùa này sau khi quật ngã Fortuna Duesseldorf với tỷ số 3-2, trong khi Dortmund và Leverkusen đều ngã ngựa ở vòng 25 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.3, giờ VN).

* Ibrahimovic lại nâng bước PSG

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich đã có thể mở tiệc ăn mừng chức vô địch Bundesliga mùa này sau khi quật ngã Fortuna Duesseldorf với tỷ số 3-2, trong khi Dortmund và Leverkusen đều ngã ngựa ở vòng 25 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.3, giờ VN).

>> Không thể cản Bayern Munich
>> Hạ Dortmund, Bayern Munich hướng đến cú ăn ba
>> Mandzukic lập tuyệt phẩm, Bayern Munich vô đối ở Bundesliga

Bayern Munich “khóa sổ” cuộc đua vô địch Bundesliga
Bayern Munich chỉ cần 1 điểm nữa là chính thức vô địch Bundesliga - Ảnh: Reuters

Dù sắp tới sẽ là có cuộc đón tiếp Arsenal ở Champions League, nhưng HLV Jupp Heynckes bất ngờ tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp đón tân binh yếu ớt như Fortuna Duesseldorf.

Tuy nhiên, những hảo thủ Bayern Munich gần như không chơi với quyết tâm cao nhất khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn. Điều đó khiến chủ nhà suýt trả giá khi Mathis Bolly (phút 16) và Andreas Lamberts (phút 71) hai lần giúp Fortuna Duesseldorf vượt lên dẫn trước.

Dẫu vậy, những bàn thắng của vị khách đã đánh thức các hảo thủ của “hùm xám” trở lại là chính mình và họ được đền đáp sau các pha lập công của Thomas Mueller (phút 45), Franck Ribery (phút 73) và Jerome Boateng (phút 86) để hoàn tất cú ngược dòng thành công với chiến thắng 3-2.

Những bàn thắng muộn màng của Bayern Munich cũng là “dấu chấm hết” cho cuộc đua Bundesliga, khi Dortmund ngã ngựa với tỷ số 1-2 trước chủ nhà Schalke trong trận derby vùng Ruhr.

Tiền đạo 19 tuổi Julian Draxler kỷ niệm trận đấu thứ 100 cho “Lữ đoàn xanh” với pha ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 11, trước khi Klaas-Jan Huntelaar khép lại hiệp 1 mỹ mãn cho Shalke với một cú dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt. Dortmund vực lại tinh thần ở hiệp 2 khi chơi ép sân liên tục.

Tuy nhiên, bàn thắng của Robert Lewandowski (phút 59) không thể giúp thầy trò HLV Juergen Klopp khép lại một tuần như mơ sau khi đánh bại Shakhtar Donetsk 3-0 để góp mặt ở tứ kết Champions League.

“Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu với một phong độ tệ hại và đã cho Schalke có cơ hội”, HLV Klopp nói với Reuters sau trận đấu. Cùng cảnh với Dortmund, đối thủ thách thức chức vô địch còn lại là Leverkusen cũng “tung cờ trắng” sau thất bại 0-1 trên sân Mainz.

Với kết quả này, Bayern Munich (66 điểm) có đến 99,9% cơ hội đăng quang Bundesliga 2012 - 2013 bởi với khoảng cách 20 điểm và hệ số bàn thắng thua khá chênh lệch (+57 so với +25) so với đội xếp sau là Dortmund, “Hùm xám” chỉ cần 1 điểm trong 7 vòng đấu còn lại để lên ngôi.

Kết quả các trận đấu

Bayern Munich 3 - 2 Fortuna Dusseldorf

Greuther Furth 0 - 3 Hoffenheim

Freiburg 2 - 5 Wolfsburg

Schalke 2 - 1 Dortmund

Mainz 1 - 0 Leverkusen

Monchengladbach 1 - 1 Bremen

Ibrahimovic lại nâng bước PSG

Ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại nâng bước Paris Saint Germain (PSG) trong cuộc đua vô địch khi tỏa sáng trong chiến thắng 2-1 trước vị khách Nancy, ở vòng 28 Ligue 1 vừa kết thúc rạng sáng nay (10.3, giờ VN).

Đang hưng phấn khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League sau 19 năm, nhưng hy vọng giành 3 điểm của PSG trước đối thủ cuối bảng bị “dội một gáo nước lạnh” khi Benjamin Moukandjo lập công giúp đội khách dẫn trước ở phút 36.

Tuy nhiên, giấc mơ làm nên cú sốc ở Paris của Nancy đã bị Ibrahimovic dập tắt với cú đúp chỉ trong vòng 3 phút (59 và 62), đem về trọn vẹn 3 điểm cho PSG. Đó cũng là bàn thắng thứ 26 của chân sút tuyển Thụy Điển ở Ligue 1 mùa này và danh hiệu “Vua phá lưới” gần như sẽ khó thoát khỏi tay của Ibrahimovic.

Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng trước Nancy giúp “nhà giàu” PSG (57 điểm) giữ vững ngôi đầu khi tạm gia tăng khoảng cách với Lyon và Marseille lần lượt là 5 và 8 điểm. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti còn vui hơn khi Lyon và Marseille sẽ đụng độ nhau ở vòng này.

Kết quả các trận đấu

PSG 2 - 1 Nancy

Troyes 4 - 2 Reims

Evian 5 - 1 Sochaux

Ajaccio 1 - 0 Lorient

Valenciennes 1 - 3 Lille

Brest 0 - 1 Toulouse

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.