M.U 1-2 Real Madrid: Siêu kinh điển trên sân Old Trafford

06/03/2013 04:47 GMT+7

(TNO) Trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2012-2013 giữa M.U và Real Madrid rất xứng đáng được chờ đợi. Real Madrid là đội đã giành chiến thắng chung cuộc (tổng tỷ số 3-2), nhưng M.U đã có thể ngẩng cao đầu tại Old Trafford khi người gián tiếp loại họ là trọng tài Cuneyt Cakir.

(TNO) Trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2012-2013 giữa M.U và Real Madrid rất xứng đáng được chờ đợi. Real Madrid là đội đã giành chiến thắng chung cuộc (tổng tỷ số 3-2), nhưng M.U đã có thể ngẩng cao đầu tại Old Trafford khi người gián tiếp loại họ là trọng tài Cuneyt Cakir.

>> M.U mất người kèm Ronaldo
>> HLV Ferguson: M.U đã sẵn sàng tiếp Real Madrid
>> Vé trận M.U - Real Madrid cao ngất ngưởng

 
Trận đấu giữa M.U và Real Madrid trên sân Old Trafford đã đáp ứng được sự trông đợi của người hâm mộ

Có quá nhiều kịch tính đã xuyên suốt 90 phút của trận lượt về tại sân Old Trafford. 45 phút đầu tiên, M.U đã chơi áp đảo, trong đó Nani chính là ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà.

Trong hiệp 1, Real Madrid "mất lửa" và rất may cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là chỉ có cột dọc mới có thể cứu nguy cho họ sau cú đánh đầu cực mạnh và hiểm hóc của trung vệ Vidic ở phút 20.

Hiệp 1 cũng là khoảng thời gian Cristiano Ronaldo, trong lần trở lại nước Anh, khá đơn độc khi rất ít lần nhận được sự hỗ trợ của đồng đội.

Và 45 phút đầu tiên còn chứng kiến sự vô duyên một cách khó hiểu của Danny Welbeck, người thay thế Wayne Rooney đá hộ công bên cạnh Van Persie. Hiệp 1 còn khép lại với sự mất mát không nhỏ dành cho đội khách, khi Di Maria gặp chấn thương và phải rời sân ở phút 44.

 
Trung vệ Sergio Ramos đá phản lưới nhà mở tỷ số cho M.U

M.U vẫn là đội nhập cuộc đầy tự tin trong những phút đầu hiệp 2. Nani, Van Persie, Welbeck, Giggs vẫn chơi bóng trong tâm thế của kẻ "chiếu trên". Và không ai trong số đó, nổi bật hơn Nani. Bởi chính anh là cầu thủ đã có pha cứu bóng đầy nỗ lực và tung đường chuyền ngang khiến trung vệ Sergio Ramos phải đá phản vào lưới nhà (phút 48).

Song, cũng chính cái tên Nani, sẽ còn khiến người hâm mộ nhớ mãi, gây nên một sự sợ hãi tràn ngập Old Trafford, chỉ 8 phút sau bàn mở tỷ số của Ramos.

Vào thời điểm mà các máy quay trên sân cứ lia đi lia lại cận cảnh khuôn mặt Ronaldo, những pha đi bóng đầy quen thuộc của "người cũ" ở sân Old Trafford, thì cũng là lúc tiền vệ người Bồ Đào Nha (Nani) phải lĩnh thẻ đỏ rời sân.

Đây là một tình huống khá oan ức cho Nani. Nani mắc lỗi cao chân nhưng anh không chủ động trong tình huống phạm lỗi với Arbeloa. Trọng tài chính người Thổ Nhĩ Kỳ Cakir rõ ràng đã mắc sai lầm.


Nani trở thành tội đồ sau khi phải nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi cao chân

Chiếc thẻ đỏ của Nani ở phút 56 chính là bước ngoặt của trận lượt về. Bởi chỉ trong vòng 3 phút, từ 66' đến 69', mành lưới của M.U phải rung lên đến 2 lần.

Đầu tiên là cú sút xa đầy uy lực và cũng rất kỹ thuật của cựu cầu thủ Tottenham Luka Modric. Tiếp theo là cú đá với của Ronaldo sau đường căng ngang cực mạnh của Higuain.

 
Luka Modric ghi bàn san bằng 1-1 cho Real Madrid bằng một cú sút xa đầy kỹ thuật

Nani không ghi bàn nhưng anh ăn mừng như thể trực tiếp "đốt lưới" thủ thành Lopez. Còn Ronaldo, sau pha nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid, anh đưa tay ra dấu hiệu như muốn xin lỗi người hâm mộ M.U. Giống như lần ghi bàn ở trận lượt đi, Ronaldo đã không ăn mừng khi chọc thủng lưới đội bóng cũ.

 
Ronaldo (7) không ăn mừng khi ghi bàn trên sân Old Trafford

Những phút còn lại cũng đáng nhắc tới. Chơi thiếu người nhưng M.U không lép vế như mọi người tưởng. Sir Alex Ferguson đã tung 2 "át chủ bài" là Rooney và Ashley Young vào sân. Thế trận sau đó đã nghiêng về cho M.U, nhưng thủ thành Lopez lại có một ngày quá xuất sắc.

HLV Jose Mourinho đã đi thẳng vào phòng thay đồ mặc dù trận đấu vẫn chưa kết thúc. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dường như không muốn "diễn" lại kiểu ăn mừng gây sốc - chạy dọc sân trong tâm trạng đầy phấn khích (Lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải 2003-2004). 

 
HLV Jose Mourinho rời sân khi trận đấu chưa kết thúc


Cầu thủ M.U phản ứng với trọng tài Cuneyt Cakir (giữa)


Sir Alex Ferguson rất không hài lòng với các quyết định của trọng tài

Và khi trọng tài Cakir thổi còi kết thúc trận, ông này còn nhận được một cái chỉ tay thẳng đầy khiêu khích của Sir Alex Ferguson, sẽ còn nhiều điều để nói về các quyết định của vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ.

Giành chiến thắng 2-1 trên sân Old Trafford, Real Madrid đã giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số thắng lợi là 3-2.

 
Dortmund dễ dàng giành quyền vào tứ kết

Cùng giành vé đi tiếp như Real Madrid còn có đương kim vô địch Bundesliga Dortmund. Đội bóng nước Đức đã dễ dàng vượt qua đối thủ đến từ Ukraine Shakhtar Donetsk với tỷ số 3-0. Chung cuộc Dortmund đã giành thắng lợi với tổng tỷ số 5-2.

Lĩnh Nam
Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.