“Nhà giàu” PSG hụt bước

03/03/2013 07:08 GMT+7

* Dortmund, Leverkusen nuôi hy vọng mong manh(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã nhận một cú sốc nặng trong cuộc đua vô địch khi gục ngã với thất bại 0-1 trước Reims vốn yếu ớt và chơi thiếu người, ở trận đấu vòng 27 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

* Dortmund, Leverkusen nuôi hy vọng mong manh

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã nhận một cú sốc nặng trong cuộc đua vô địch khi gục ngã với thất bại 0-1 trước Reims vốn yếu ớt và chơi thiếu người, ở trận đấu vòng 27 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

>> PSG đáp trả chỉ trích về Beckham
>> Beckham ra mắt ấn tượng ở PSG
>> Cú sốc của “gã nhà giàu” PSG

“Nhà giàu” PSG hụt bước sau trận thua sốc
Hàng công của PSG (trái) đã bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Reims - Ảnh: Reuters

Với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn và tạo đà cho cuộc tiếp đón Valencia ở Champions League giữa tuần sau, HLV Carlo Ancelotti tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thế nhưng, dù đang vật lộn để trụ hạng và chưa một lần chiến thắng trên sân nhà Stade Auguste Delaune kể từ tháng 10.2012, nhưng Reims lại có một ngày xuất thần làm nản lòng những đôi chân đắt giá của PSG.

Hàng công từng hành hạ Marseille trong 2 chiến thắng trước đó lại tỏ ra khá bế tắc trước một hàng thủ chơi chặt chẽ và kỷ luật của đội chủ nhà. Thậm chí, đội quân của HLV Hubert Fournier còn có lúc chiếm lĩnh thế trận và không ít lần khiến khung gỗ của thủ thành Salvatore Sirigu chao đảo với những pha tấn công sắc nét.

Trong thế bế tắc, nhiệm vụ của PSG bỗng trở nên dễ dàng hơn sau khi tiền vệ Christopher Glombard của chủ nhà nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 62. Tuy nhiên, trong khi PSG chưa kịp lấy thế thượng phong, thì họ sớm nhận một “gáo nước lạnh” khi Reims bất ngờ có bàn thắng dẫn trước 2 phút sau đó. Từ một quả phạt góc, bóng tìm đến đầu Gregorz Krychowiak để cầu thủ người Ba Lan đánh bại thủ thành Sirigu.

Ngay sau bàn thua, HLV Ancelotti lập tức tung David Bechkam vào sân thay Marco Verratti. Thế nhưng, dù tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng lần lượt Lavezzi, Matuidi và Lucas Moura đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng trước hàng thủ chơi kiên cường của chủ nhà. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Sirigu, “gã nhà giàu” PSG có lẽ phải ra về với thất bại đậm hơn.

Thất bại của PSG (54 điểm) đã khiến cuộc đua vô địch ở Ligue 1 nóng bỏng hơn khi Lyon (51 điểm) và Marseille (46 điểm) sẽ có cơ hội rút ngắn điểm số do lần lượt gặp các đội bóng yếu hơn là Brest và Troyes ở loạt trận đấu muộn.

Ấn tượng nhất loạt trận rạng sáng nay là việc St Etienne (47 điểm) tiếp tục bay cao ở mùa này khi quật ngã “hiện tượng” Nice với tỷ số đậm 4-0 để tạm nhảy lên vị trí thứ 3.

Kết quả các trận đấu

Reims 1 - 0 PSG

Lorient 1 - 1 Valenciennes

Bastia 1 - 0 Ajaccio

 
 

St Etienne 4 - 0 Nice

Sochaux 1 - 2 Nancy

Toulouse 0 - 0 Evian

 

Dortmund, Leverkusen nuôi hy vọng mong manh

Đương kim vô địch Dortmund và Leverkusen tiếp tục thắp hy vọng mong manh để lật đổ Bayern Munich trong cuộc đua vô địch Bundesliga khi cùng giành trọn 3 điểm ở loạt trận vòng 24 kết thúc vào rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

Cú đúp của chân sút Ba Lan Lewandowski giúp chủ nhà Dortmund đánh bại Hannover với tỷ số 3-1, trong khi Leverkusen ngược dòng vượt qua vị khách Stuttgart 2-1 nhờ 2 pha lập công của Kiessling và Bender ở 10 phút cuối trận (Ibisevic giúp Stuttgart sớm dẫn trước ở phút 12 từ pha sút phạt 11m).

Với chiến thắng này, Dortmund và Leverkusen tạm rút ngắn khoảng cách với Bayern Munich (60 điểm) lần lượt xuống còn 14 và 15 điểm. Trong khi đó, Werder Bremen tụt dốc không phanh khi thua sốc đội nhóm cuối bảng Augsburg 0-1 ngay trên sân nhà. Thất bại thứ 3 liên tiếp khiến Werder Bremen rớt xuống vị trí thứ 13 và chỉ còn cách khu vực nguy hiểm 7 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bremen 0 - 1 Augsburg

Hamburg 1 - 1 Greuther Furth

Dortmund 3 - 1 Hannover

Nurnberg 1 - 1 Freiburg

Wolfsburg 1 - 4 Schalke

Leverkusen 2 - 1 Stuttgart

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.