Inter Milan và Lazio giành vé đi tiếp ở Europa League

22/02/2013 06:42 GMT+7

(TNO) Sau loạt trận lượt về vòng 1/16 Europa League rạng sáng 22.2 (giờ VN), trong khi hai đại diện của Serie A là Inter Milan và Lazio đều có được chiến thắng để giành chiếc vé đi tiếp thì Napoli đã phải dừng bước.

(TNO) Sau loạt trận lượt về vòng 1/16 Europa League rạng sáng 22.2 (giờ VN), trong khi hai đại diện của Serie A là Inter Milan và Lazio đều có được chiến thắng để giành chiếc vé đi tiếp thì Napoli đã phải dừng bước.

>> Europa League: Serie A buồn vui lẫn lộn
>> Europa League: ĐKVĐ Atletico Madrid sa lầy ngay trên sân nhà
>> Europa League: Zenit vùi dập Liverpool tại Petersburg

Inter Milan, Lazio giành vé đi tiếp ở Europa League
Inter Milan đã vượt qua CFR Cluj khá dễ dàng - Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt đi, Inter Milan rất tự tin trước chuyến làm khách trên sân của CFR Cluj. Một kết quả có lợi để giành chiếc vé vào vòng tứ kết sẽ là bước chạy đà hoàn hảo trước trận derby thành Milan với AC Milan cuối tuần này.

Sự vượt trội của vị khách đến từ nước Ý đã được thể hiện ngay từ những pha bóng đầu tiên.Thế nên không quá khó khăn, bàn thắng đã đến với họ vào phút 22. Trong một pha phản công nhanh bắt nguồn từ Ricky Alvarez, Rodrigo Palacio đã chuyền bóng thuận lợi cho Fredy Guarin thực hiện cú đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Inter Milan.

Sau khi có được bàn thắng, “Nerazzurri” tiếp tục chơi với tốc độ vừa phải. Dù không mấy vội vàng nhưng đội bóng thành Milan vẫn có được bàn thắng thứ hai ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Tận dụng pha bắt bóng bất cẩn của thủ môn Mario Felgueiras trong một pha lộn xộn trước khung thành, Guarin đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

Chơi lép vế trước Inter Milan, đội chủ nhà Cluj còn phải chơi thiếu người trong 10 phút cuối của trận đấu sau khi tiền vệ Camora nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi với Marco Benassi. Phút 88, chính Benassi một lần nữa mang lại nỗi buồn cho các cổ động viên chủ nhà bằng bàn thắng thứ ba cho Inter Milan.

Thắng áp đảo 5-0 sau hai lượt trận, Inter Milan là đội bóng đầu tiên của Serie A chính thức ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo của Europa League.


Gonzalez (áo xanh) ghi bàn ấn định chiến thắng cho Lazio - Ảnh: Reuters

Ngược lại với Inter Milan, dù có được lợi thế bàn thắng sân khách sau trận hòa may mắn 3-3 trước đội bóng Đức Monchengladbach, nhưng Lazio vẫn bước vào trận lượt về trên sân Olimpico với sự cẩn trọng và tập trung cao nhất.

Phút thứ 10 từ đường chuyền bất cẩn ngay trước vòng cấm của hàng hậu vệ Monchengladbach, tiền vệ Antonio Candreva đã nhanh chóng cướp được bóng và dễ dàng tung cú sút hạ gục thủ môn Marc-Andre ter Stegen, mở tỷ số cho Lazio.

Chơi hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà Lazio lại tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó nhờ cú sút bồi thành công của tiền vệ Alvaro Gonzalez.

Ở những phút tiếp theo dù đội khách Monchengladbach đã chơi rất cố gắng nhưng tỷ số 2-0 vẫn được giữ nguyên đến hết trận đấu. Thắng 5-3 sau hai lượt đấu, Lazio đã vượt qua đội bóng nước Đức để theo chân Inter Milan vào vòng tiếp theo.


Napoli cúi đầu rời Europa League - Ảnh: Reuters

Là đội bóng của Serie A thi đấu muộn nhất trong khuôn khổ lượt về Europa League, không mấy ai tin vào khả năng lội ngược dòng của Napoli sau khi họ đã để đội bóng của Cộng hòa Czech Viktoria Plzen đánh bại 3-0 ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Dù bị dẫn trước nhưng ngay từ đầu trận đấu Napoli đã để đội chủ nhà Viktoria Plzen chơi lấn lướt hơn. Trong suốt hiệp 1 hai đội đều chơi tích cực và không ngại va chạm khiến trọng tài chính phải rút ra đến 3 thẻ vàng, tuy nhiên 45 phút đầu tiên vẫn kết thúc mà không có bàn thắng được ghi.

Đến phút 51 thế trận cân bằng mới được phá vỡ khi đội chủ nhà Viktoria Plzen có bàn thắng mở tỷ số nhờ cú sút căng chuẩn xác của tiền vệ Jan Kovarik.

Phút 77 tiền đạo Stanislav Tecl đã đặt dấu kết thúc cho hành trình tại Europa League của Napoli bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau cú dứt điểm chéo góc khung thành thủ môn Morgan De Sanctis.

Để thua đậm sau hai lượt trận với tổng tỷ số 0-5, Napoli là đội bóng Ý duy nhất phải ngậm ngùi rời khỏi đấu trường hạng hai châu Âu sau vòng đấu này.

Kết quả các trận đấu

Rubin Kazan 0 - 1 Atletico Madrid (2-1)

Lazio 2 - 0 Monchengladbach (5-3)

Lyon 1 - 1 Tottenham (2-3)

Dnipro 1 - 1 Basel (1-3)

Genk 0 - 2 Stuttgart (1-3)

CFR Cluj 0 - 3 Inter Milan (0-5)

Metalist Kharkiv 0 - 1 Newcastle (0-1)

Hannover 1 - 1 Anzhi Makhachkala (2-4)

Viktoria Plzen 2 - 0 Napoli (5-0)

Steaua Bucuresti 2 - 0 Ajax (2-2, Steaua Bucuresti thắng luân lưu 4-2)

Chelsea 1 - 1 Sparta Prague (2-1)

Bordeaux 1 - 0 Dynamo Kiev (2-1)

Fenerbahce 1 - 0 BATE Borisov (1-0)

Benfica 2 - 1 Leverkusen (3-1)

Olympiakos 0 - 1 Levante (0-4)

Liverpool 3 - 1 Zenit (3-3)

* Trong ngoặc là tổng tỷ số sau 2 lượt trận, in đậm là đội giành quyền đi tiếp

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.