Siêu Cúp quốc gia 2013: Cả hai cùng khao khát!

22/02/2013 17:46 GMT+7

(TNO) 16 giờ chiều mai (23.2), SHB.Đà Nẵng sẽ gặp Xuân Thành Sài Gòn trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2013 (VTV 6 trực tiếp) trên sân Chi Lăng.

(TNO) 16 giờ chiều mai (23.2), SHB.Đà Nẵng sẽ gặp Xuân Thành Sài Gòn trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2013 (VTV 6 trực tiếp) trên sân Chi Lăng.

>> Michal Nguyễn tập ở Đà Nẵng
>> Merlo trở lại SHB.Đà Nẵng, Leandro chia tay Hải Phòng
>> SHB Đà Nẵng đá sớm ở AFC Cup

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB. Đà Nẵng
Nhiệm vụ của HLV Lê Huỳnh Đức là giúp SHB.Đà Nẵng bảo vệ danh hiệu vô địch V-League - Ảnh: Khả Hòa

Siêu Cúp là chiến tích duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò. Nội điều đấy thôi, cộng thêm được chơi trên thánh địa Chi Lăng đã là động lực mạnh mẽ cho SHB.Đà Nẵng hướng đến trận đấu “khai mạc” mùa giải 2013 nhiều tham vọng.

Sáng 20.2, SHB.Đà Nẵng đã làm lễ xuất quân khá rầm rộ. Tại đại bản doanh Tuyên Sơn đã phát ra hiệu lệnh tổng tấn công: Bảo vệ ngôi vương V-League, tối thiểu lọt vào tứ kết AFC Cup. Mục tiêu rất cao khi đồng nghĩa CLB xác định sẵn sàng đối mặt với việc phải căng sức trên tất cả các mặt trận, điều đã khiến họ vuột mất chức vô địch năm 2010.

Trong buổi lễ ra mắt, có một điểm thú vị là các cầu thủ không nhận được tiền “lì xì” như các năm trước. Dẫu vậy, tâm trạng các cầu thủ đều khá bình thản. Ngoài ra, CLB cũng giữ kín, chẳng đả động gì đến khoản tiền thưởng nếu giành được Siêu Cúp quốc gia, danh hiệu duy nhất cấp quốc gia mà còn thiếu trong phòng truyền thống.

“Thực ra CLB cũng khó khăn anh ơi. Việc giải tán đội Hạng nhất cũng khiến các chú khó nghĩ lắm. Bóng đá Việt Nam đang suy thoái và điều cần làm lúc này là siết tay để thông cảm cho nhau. Tôi và cả đội đều rất thoải mái. Cứ đá và thắng đã. Ưu tiên là danh hiệu duy nhất còn thiếu của CLB lẫn bản thân anh em. Còn nếu được thưởng, có là vui rồi”, một cầu thủ chia sẻ.

SHB. Đà Nẵng đặt mục tiêu cao ở mùa giải mới
Hàng công của SHB. Đà Nẵng được đánh giá rất cao khi có mặt Merlo (phải) - Ảnh: Khả Hòa

Về thực lực của SHB.Đà Nẵng có lẽ không phải bàn nhiều. Họ là số ít đội giữ được sự ổn định, với dàn cầu thủ chín muồi đã quá quen thuộc nhau. Sự vắng mặt của Phước Vĩnh có lẽ sẽ không để lại lỗ hổng quá lớn khi Cao Cường đang trưởng thành và tân binh Cosmin cho thấy sự hòa nhập khá tốt. 

Dấu hỏi duy nhất sẽ nằm ở hàng công. Merlo đang dần tìm lấy phong độ, không thấy nhiều dấu hiệu bị nhát chân. Đặc biệt, mọi con mắt sẽ đổ dồn về tân binh Danny David, người đến theo dạng “chữa cháy”.

Danny là mẫu trung phong khôn ngoan, lanh như sóc và luồn lách rất hay. Làm sao để tận dụng khả năng của anh là cả vấn đề, bởi lối đá của SHB.Đà Nẵng dựa rất nhiều vào các quả tạt từ 2 cánh.

Có một cơ sở để tin tưởng, năm 2012 thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã đăng quang bằng chiến thuật 4-6-0, với tiền đạo ảo, rất hợp với phong cách của cựu tiền đạo ĐT.LA (Danny). Nhưng nay đã có Merlo, và ông Đức sẽ có thêm sáng tạo nào đây?

Trong khi đó, Xuân Thành Sài Gòn cũng sẵn sàng cho trận chiến này bởi họ cũng rất khát danh hiệu để báo công cho ông chủ mới.

 
Xuân Thành Sài Gòn cũng khát danh hiệu Siêu Cúp để báo công cho ông chủ mới - Ảnh: Khả Hòa

Xét về lực lượng, Xuân Thành Sài Gòn cũng không hề kém so với SHB.Đà Nẵng khi vẫn có sự góp mặt của Tấn Trường, Đình Luật, Nguyễn Rogerio, Long Giang, Tài Em, Moses, Antonio, Suleiman...

HLV Lư Đình Tuấn cũng đã đưa quân ra Huế tập luyện từ ngày 18.2 để làm quen với không khí miền Trung.

Trao đổi với chúng tôi Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại nói rằng, lãnh đạo đội bóng chưa công bố mức thưởng, nhưng nếu đoạt cúp thì các cầu thủ sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Trước quyết tâm cao của hai đội, đây sẽ là trận cầu đáng được chờ đợi.

Tiền bán vé ủng hộ bệnh nhân ung thư

Trận Siêu Cup quốc gia giữa SHB.Đà Nẵng và Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày 23.2.2013. Vé xem trận Siêu Cúp khá rẻ, gồm 2 mức là 10.000đ và 20.000đ. Toàn bộ số tiền thu được sẽ quyên cho Bệnh viện Ung thư thành phố Đà Nẵng.

Theo điều lệ, nếu 2 đội hòa nhau sau 90 phút sẽ tiến hành đá luân lưu 11m để phân thắng bại. Phần thưởng cho nhà vô địch là 200 triệu đồng, đội xếp nhì là 100 triệu đồng.

Quang Huy - Bảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.