Messi vượt qua mốc 300 bàn cho Barcelona

17/02/2013 07:48 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi vừa thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp của mình khi lập cú đúp giúp Barcelona lội ngược dòng đánh bại Granada 2-1, trong trận đấu ở vòng 24 La Liga diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi vừa thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp của mình khi lập cú đúp giúp Barcelona lội ngược dòng đánh bại Granada 2-1, trong trận đấu ở vòng 24 La Liga diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

>> Barcelona "cắt đuôi" Atletico Madrid
>> Iniesta cam kết gắn bó trọn đời với Barcelona
>> Hai đội bóng thành Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona

Messi vuợt qua mốc 300 bàn trong chiến thắng của Barcelona
Messi giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những chân sút hàng đầu La Liga - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu trên sân Granada, Messi đã tỏa sáng khi ghi cả 2 bàn thắng giúp cho Barcelona lội ngược dòng đánh bại đội chủ nhà. Vào phút cuối của trận đấu, nếu thủ môn Tono không xuất sắc trong pha 1 đối 1 thì có lẽ chân sút người Argentina đã có thể hoàn thành cú hattrick của mình.

Dù vậy, với 2 bàn thắng ghi được, Messi vẫn giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những chân sút hàng đầu La Liga khi có 37 bàn, hơn Cristiano Ronaldo (Real Madrid) đến 13 bàn). Ngoài ra, 2 bàn thắng nói trên còn giúp tiền đạo người Argentina nâng tổng số lần lập công trong sự nghiệp của mình lên 301 lần.

"Vượt qua mốc 300 bàn thắng, Messi đã cho thấy khả năng ghi bàn ấn tượng của mình. Chúng tôi đã có khá nhiều cơ hội trong trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, Messi đã chứng minh tầm quan trọng của mình ghi lập công giúp đội bóng giành chiến thắng", Reuters dẫn lời trợ lý Jordi Roura sau trận đấu.

Với chiến thắng này, Barcelona có 65 điểm, tạm thời gia tăng cách biệt so với Atletico Madrid lên thành 15 điểm. Khoảng cách này chắc chắn sẽ giúp cho đội chủ sân Nou Camp thêm tự tin trong cuộc chinh phục các mặt trận còn lại là Champions League và Cúp Nhà vua.

Barcelona thắng Granada 2-1 tại La Liga
Barcelona (áo cam) gặp khá nhiều khó khăn trước Granada - Ảnh: Reuters

Trở lại với trận đấu, với việc phải đối mặt với AC Milan ở sân San Siro vào giữa tuần tới, Barcelona đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu vừa qua. Xavi, David Villa vắng mặt vì lý do sức khỏe trong khi Andres Iniesta, Jordi Alba và Carles Puyol ngồi trên ghế dự bị.

Trong khi đó, Granada đang có phong độ tốt kể từ khi tân HLV Lucas Alcaraz lên nắm quyền khi toàn thắng ở 2 trận gần nhất. Cách đây 2 tuần, Granada đánh bại Real Madrid khi Cristiano Ronaldo đánh đầu phản lưới nhà còn ở vòng đấu trước, đội bóng này có thắng lợi 3-0 trước Deportivo.

Với tinh thần đang lên cao, Granada đã gây không ít khó khăn cho Barcelona. Đội chủ sân Nuevo Los Carmenes đã mở tỷ số trước nhờ công của tiền đạo Odion Ighalo ở phút 26.

Tuy nhiên, sang đầu hiệp 2, Messi đã cân bằng cách biệt khi tận dụng cơ hội từ pha bắt bóng không dính của thủ thành Tono. Đến phút 73, chân sút 25 tuổi ấn định chiến thắng cho Barcelona khi thực hiện thành công cú sút phạt trực tiếp.

Kết quả các trận đấu

Getafe 3 - 1 Celta Vigo

Malaga 1 - 0 Bilbao

Granada 1 - 2 Barcelona

Osasuna 1 - 0 Zaragoza

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.