Europa League: ĐKVĐ Atletico Madrid sa lầy ngay trên sân nhà

15/02/2013 06:51 GMT+7

(TNO) Được thi đấu trên sân nhà và đối thủ Rubin Kazan chỉ chơi với 10 người trong suốt hiệp 2, thế nhưng đương kim vô địch (ĐKVĐ) Atletico Madrid đã bất ngờ để thua 0-2 trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN).

(TNO) Được thi đấu trên sân nhà và đối thủ Rubin Kazan chỉ chơi với 10 người trong suốt hiệp 2, thế nhưng đương kim vô địch (ĐKVĐ) Atletico Madrid đã bất ngờ để thua 0-2 trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN).

>> Barcelona "cắt đuôi" Atletico Madrid
>> Atletico Madrid 2-1 Sevilla: Kịch tính hơn "Siêu kinh điển
>> Atletico đón nhận tin vui trước trận derby thành Madrid

ĐKVĐ Atletico Madrid có nguy cơ bị loại ở Europa League
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Atletico Madrid khi để thua ngay trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, Atletico Madrid được đánh giá cao hơn Rubin Kazan rất nhiều dù thầy trò Diego Simeone không có được phong độ thật sự ổn định. Ngoài việc sở hữu đội hình đồng đều hơn, đội bóng Tây Ban Nha còn được chơi trên sân nhà Vicente Calderon, nơi họ toàn thắng kể từ đầu mùa tại La Liga.

Tuy nhiên, "pháo đài" bất khả xâm phạm của Atletico Madrid đã bất ngờ bị đánh úp ngay ở phút thứ 6 khi Gokdeniz Karadeniz mở tỷ số cho đội bóng đến từ nước Nga. Bàn thắng đó như một gáo nước lạnh tạt vào các học trò của HLV Simeone.

Atletico Madrid tràn lên tấn công một cách mạnh mẽ và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ vài phút sau khi bị thủng lưới, Arda Turan đã chuyền bóng thuận lợi cho Diego Godin trong vùng cấm địa nhưng cầu thủ Uruguay lại có cú vô lê đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Đến cuối hiệp 1, Rubin Kazan chỉ còn lại 10 người trên sân sau khi Roman Sharonov phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Đội trưởng của Rubin Kazan đã kéo ngã Radamel Falcao khi anh này đang trên đường xâm nhập vùng cấm địa.

Vào thời điểm đó, chắc hẳn các CĐV Atletico Madrid đã bắt đầu nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng bởi thời gian trận đấu còn rất nhiều.


Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Atletico Madrid (áo sọc đỏ trắng) đã phải trả giá - Ảnh: Reuters

Quả thật sau khi được chơi hơn người, đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ lại thiếu đi sự chính xác ở khâu cuối cùng. Tiago, Arda Turan, Radamel Falcao, Cristian Rodriguez đều có cơ hội nhưng lại dứt điểm không thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha sút bóng trúng xà ngang của Falcao ở phút 78.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Atletico Madrid đã phải trả giá. Trong một tình huống lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng phạt góc, thủ môn Sergio Asenjo đã mắc sai lầm. Không để lỡ cơ hội, Pablo Orbaiz đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Rubin Kazan.

Để thua 0-2 ngay trên sân nhà là một bất lợi cực lớn đối với Atletico Madrid. Thầy trò Simeone đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở đấu trường mà họ đang là các nhà đương kim vô địch.

Kết quả các trận đấu

Anzhi Makhachkala 3 - 1 Hannover

Zenit 2 - 0 Liverpool

Ajax 2 - 0 Steaua Bucuresti

Napoli 0 - 3 Viktoria Plzen

Sparta Prague 0 - 1 Chelsea

Leverkusen  0 - 1 Benfica

Levante 3 - 0 Olympiakos

BATE Borisov 0 - 0 Fenerbahce

 
 

Dynamo Kiev 1 - 1 Bordeaux

Monchengladbach 3 - 3 Lazio

Tottenham 2 - 1 Lyon

Basel 2 - 0 Dnipro

Newcastle 0 - 0 Metalist Kharkiv

Atletico Madrid 0 - 2 Rubin Kazan

Inter Milan 2 - 0 CFR Cluj

Stuttgart 1 - 1 Genk

 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.