Tuyển Tây Ban Nha vẫn còn quá mạnh

07/02/2013 06:30 GMT+7

(TNO) Đội tuyển đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh khi đánh bại đương kim vô địch Nam Mỹ Uruguay với tỷ số 3-1 trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (7.2, giờ VN).

(TNO) Đội tuyển đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh khi đánh bại đương kim vô địch Nam Mỹ Uruguay với tỷ số 3-1 trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (7.2, giờ VN).

>> Tây Ban Nha, Anh mất quân trước loạt trận giao hữu
>> HLV Deschamps thừa nhận Pháp ở “cửa dưới” so với Tây Ban Nha
>> Brazil đấu Tây Ban Nha: Chuyện Cá tháng tư?

Tây Ban Nha quá mạnh so với Uruguay
Tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Uruguay - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, Tây Ban Nha ra quân với đội hình không phải là mạnh nhất khi một loạt trụ cột như thủ môn Iker Casillas, tiền vệ Xavi, Xabi Alonso vắng mặt vì chấn thương.

Ở trận đấu thứ 68 dẫn dắt đội bóng xứ sở đấu bò tót, huấn luyện viên Vicente Del Bosque đã đưa ra sân đội hình không có trung phong khi Cesc Fabregas là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công, được sự hỗ trợ của Pedro và Juan Mata.

Dù vậy, đội hình này vẫn chiếm thế thượng phong trước Uruguay. Nguyên nhân là do hàng tiền vệ của Tây Ban Nha cầm bóng quá tốt. Các pha phối hợp nhịp nhàng của họ đã đẩy đối phương vào thế phải chống đỡ khá vất vả.

Ưu thế kiểm soát bóng của đội bóng châu Âu đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng do Fabregas ghi ở phút 16. Cầu thủ đang khoác áo Barcelona sút bóng không quá mạnh từ ngoài vùng cấm địa nhưng thủ môn Fernando Muslera bên phía Uruguay đã chủ quan để bóng vào lưới.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Nam Mỹ dồn lên tấn công. Khi mà sự tập trung của hàng thủ Tây Ban Nha dồn vào các tiền đạo Edinson Cavani và Luis Suarez thì tiền vệ Cristian Rodriguez lặng lẽ xâm nhập vùng cấm địa và ghi bàn ở phút 32.

Tuy nhiên, trật tự đã được lập lại trong hiệp 2. Người tỏa sáng giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng là Pedro. Tiền đạo cánh của Barcelona đã lập một cú đúp vào các phút 51 và 74.

Trong mùa giải này, Pedro rất ít khi tạo ấn tượng trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, anh đều thi đấu tốt mỗi lần lên tuyển. Tính luôn cả trận đấu vừa qua, cầu thủ 25 tuổi đã có 9 bàn thắng trong 6 lần đá cho đội tuyển Tây Ban Nha gần đây nhất.

Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp cho Tây Ban Nha thêm tự tin trước khi bước vào các trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào cuối tháng 3.

Tuyển Đức thắng Pháp 2-1 trong trận giao hữu
Tuyển Đức (áo trắng) có chiến thắng đầu tiên trước người Pháp sau 26 năm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đội bóng ở cùng bảng I vòng loại World Cup 2014 với Tây Ban Nha là tuyển Pháp đã có trận đấu không thành công khi bị Đức đánh bại với tỷ số 2-1 ngay tại Stade de France.

Dù có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của tiền vệ Mathieu Valbuena nhưng hàng công của tuyển Pháp đã thi đấu không thật sự tốt. Chân sút số 1 của "Les Bleus" là Karim Benzema tỏ ra kém duyên trước khung thành đối phương và có trận thứ 10 liên tiếp không thể ghi bàn cho đội tuyển.

Trong khi đó, bên phía tuyển Đức, sự thiếu vắng một số trụ cột như Bastian Schweinsteiger, Miroslav Klose, Mario Goetze không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của "Cỗ xe tăng". Sau khi bị dẫn bàn trước ở cuối hiệp 1, đội khách vẫn bình tĩnh chiếm lĩnh thế trận và tổ chức các đợt tấn công.

Phút 51, từ một tình huống mất bóng ở giữa sân của tuyển Pháp, Muller có cơ hội tốt khi đối mặt với thủ môn Hugo Lloris và cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich đã không dứt điểm thành công mang về bàn gỡ hòa cho tuyển Đức.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 74, Mesut Ozil có đường chuyền chọc khe thông minh giúp Sami Khedira thoát xuống sút bóng qua người thủ môn Lloris, mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển Đức trước người Pháp sau 26 năm.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Tây Ban Nha 3 - 1 Uruguay

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 2 CH Czech

Iceland 0 - 2 Nga

Thụy Điển 2 - 3 Argentina

Anh 2 - 1 Brazil

Hà Lan 1 - 1 Ý

Pháp 1 - 2 Đức

Bồ Đào Nha 2 - 3 Ecuador

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.