Giá như tuyển Việt Nam đừng lọt lưới sớm...

06/02/2013 21:44 GMT+7

(TNO) Suốt hơn 93 phút trận đấu, rất hiếm khi thấy HLV Hoàng Văn Phúc ngồi trên băng ghế kỹ thuật mà gần như đứng sát đường biên quan sát các học trò. Không hò hét chỉ đạo từ xa, nét mặt của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hầu như không thay đổi dù trận đấu này có quá nhiều biến động, quá nhiều trạng thái “thăng trầm”.

(TNO) Suốt hơn 93 phút trận đấu, rất hiếm khi thấy HLV Hoàng Văn Phúc ngồi trên băng ghế kỹ thuật mà gần như đứng sát đường biên quan sát các học trò. Không hò hét chỉ đạo từ xa, nét mặt của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hầu như không thay đổi dù trận đấu này có quá nhiều biến động, quá nhiều trạng thái “thăng trầm”.

>> Tuyển Việt Nam thua UAE sát nút
>> Tuyển Việt Nam thắng trận thứ 2, Michal Nguyễn được chọn
>> Pháo sáng" chào đón tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray

 
HLV Hoàng Văn Phúc có chút tiếc rẻ cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

Những lúc ấy, ông Phúc đã suy nghĩ gì? Câu hỏi được đặt ra ngay sau khi kết thúc trận đấu và câu trả lời trong họp báo là thế này: “Tình huống thua đầu tiên, tôi thấy nhói lên một cái vì Việt Nam (VN) hứng bàn thua ấy sớm quá. Do đâu? Do khởi đầu các cầu thủ VN hơi bị khớp tâm lý nên đã phạm lỗi trong vòng cấm. Thật tiếc vì chúng ta rõ ràng đã bất lợi hơn đối thủ vốn đã hơn chúng ta nhiều mặt”.

Nhưng VN đã chơi mỗi lúc một hay dù bất lợi?. “Vâng! Đội tuyển VN của chúng ta càng lúc đá càng hay hơn, lôi cuốn hơn và không bị UAE dồn đến tận chân tường. Do đâu? Hàng tiền vệ 5 người đã chơi quá xuất sắc ở trận đấu này.

Kiểm soát bóng, cầm bóng tốt, giữ được nhịp, điều tiết được tình huống, thu hồi bóng tốt, phát động tấn công cũng không tồi. Tôi hài lòng nhất ở điểm này. Quốc Anh đá quá hay. Tấn Tài, Thành Lương thật sự ấn tượng”, ông Phúc nói.

“Nhưng sự khiếm khuyết ở hàng thủ đã khiến VN phải trả giá. Có những sai lầm cá nhân của hậu vệ và sai sót này là nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua. VN không bị lấn lướt, chơi tốt nhưng hàng thủ không được như các tuyến trên. VN thất bại, còn do thiếu may mắn nữa. Có nhiều cơ hội đã bị từ chối.

Chúng ta xứng đáng với một trận hòa hơn. Nhưng dù sao, tôi cũng cảm ơn các cầu thủ. Gần 2 tuần tập trung, với hai thế hệ cầu thủ khác nhau, đạt được lối chơi ấy, cũng là điều đáng khen. Ngày 22.3, VN sẽ gặp Hồng Kông trên đất khách, nhân sự còn thay đổi. Và tôi hy vọng, VN sẽ có một kết quả tốt hơn ngày hôm nay”, HLV Phúc xác nhận.

 


Tấn Tài (14, ảnh trên) và Thành Lương (14) là hai cầu thủ Việt Nam được HLV Mahdi Ali của UAE đánh giá cao - Ảnh: Ngô Nguyễn

Rất khác với thái độ (tưởng là) bình thản của “đối thủ”, HLV Mahdi Ali của UAE “nhảy chồm chồm”, khuôn mặt cau có khi nhiều phen đội của ông đã suýt thua.

“Ồ! Nhưng rốt cuộc, chúng tôi đã thắng. Kết quả này khiến tôi hài lòng, nhưng lối chơi của UAE thì không. VN đã chơi tốt hơn chúng tôi tưởng tượng. Cầu thủ số (14) và số (19) - (Tấn Tài và Thành Lương - PV) đã chơi rất hay và đội VN đã có 2 linh hồn. Lượt về, chắc chắn UAE sẽ có lối chơi khác, nếu muốn thắng một lần nữa”, HLV Mahdi Ali phát biểu nhát gừng trong cuộc họp báo sau trận.

Tiền vệ Quốc Anh, tác giả bàn gỡ hòa 1-1 từ cú đánh đầu tầm thấp, đã xuýt xoa tiếc rẻ: “VN đã chơi tốt nhất trong số 4 trận, nhưng đúng trận hay nhất lại không thể thắng dù chúng tôi không bị rơi vào thế bị động. Bản thân tôi chưa thực sự hài lòng vì tôi cũng như các đồng nghiệp đã bỏ lỡ các cơ hội tốt nhất. Và quả tình, VN trận này cũng quá thiếu may mắn. Giá như…”.

Ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch VFF cũng thốt lên hai tiếng "giá như". “Vâng, giá như chúng ta không bị thua sớm thì tình thế đã có thể khác. Nhưng dù sao, đội tuyển VN cũng đang ngợi khen lắm chứ. Chúng ta hoàn toàn không bị rối mà chơi khá tỉnh táo sau bàn thua, phối hợp khá linh hoạt, uyển chuyển.

Ở bảng này, VN bị đánh giá thấp hơn nhiều so với UAE và Uzbekistan, nhưng với trận ra quân thế này, chúng ta có quyền lạc quan. Điều lệ quy định, mỗi bảng có 4 đội và chọn 3 đội vào vòng chung kết. Có 3 đội chung bảng với VN và VN - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ là hai đối thủ tranh suất thứ 3 vào vòng chung kết. VN có thể làm được điều này. Hãy hy vọng điều ấy sẽ đến”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.