Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn bị cầm chân

04/02/2013 06:36 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã lập công ở trận đấu La Liga thứ 12 liên tiếp khi Barcelona đến làm khách trên sân Valencia vào rạng sáng nay (4.2, giờ VN). Tuy nhiên, chừng đó chỉ đủ để giúp đội bóng xứ Catalan có được kết quả hòa 1-1.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã lập công ở trận đấu La Liga thứ 12 liên tiếp khi Barcelona đến làm khách trên sân Valencia vào rạng sáng nay (4.2, giờ VN). Tuy nhiên, chừng đó chỉ đủ để giúp đội bóng xứ Catalan có được kết quả hòa 1-1 ở vòng 22 này.

>> Hai đội bóng thành Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona
>> Barcelona nhận trận thua đầu tiên tại La Liga
>> Barcelona bị Malaga cầm chân ở Cúp Nhà vua

Valencia cầm chân Barcelona
Messi (trái) ghi bàn nhưng Barcelona vẫn không thể thắng Valencia - Ảnh: Reuters

Hành quân đến sân Mestalla với thể lực vừa bị bào mòn trong trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua hồi giữa tuần qua, Barcelona đã không thể chiếm thế thượng phong trước Valencia. "Bầy dơi" (biệt danh của Valencia) đang cần điểm để vươn lên khu vực được quyền dự cúp châu Âu. Chính vì vậy, đội chủ nhà không ngại ngần chơi tấn công ngay từ đầu.

Những pha lên bóng của Valencia đã khiến cho hàng thủ đội khách phải chống đỡ khá vất vả và xuất hiện sơ hở. Phút 33, từ một pha phá bóng bất thành của trung vệ Gerard Pique, Ever Banega đã tận dụng cơ hội sút tung lưới thủ môn Victor Valdes, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ sân Mestalla.

Bàn thắng đó đã làm các cầu thủ Barcelona bừng tỉnh và họ bắt đầu đáp trả. Phút 38, Pedro đột phá vào vùng cấm địa và bị Joao Pereira phạm lỗi. Trọng tài cho đội khách được hưởng một quả phạt đền và Messi thực hiện thành công.

Đó là bàn thắng thứ 34 trong mùa giải này của chân sút người Argentina. Thành tích đó giúp anh duy trì vững chắc vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại La Liga.

Trong phần còn lại của trận đấu, cả Valencia lẫn Barcelona đều có một số cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng và đành chấp nhận kết quả hòa.

Sau khi trận đấu kết thúc, trợ lý Jordi Roura, người cầm quân thay cho HLV Tito Vilanova ở trận đấu này tỏ ra hài lòng với những gì đã diễn ra trên sân.

"Rõ ràng là các cầu thủ vẫn còn bị ảnh hưởng bởi trận đấu với Real Madrid. Hơn nữa, Valencia là một đội bóng không dễ bị đánh bại. Trong suốt 5 năm qua, chúng tôi mới chỉ có 1 lần giành chiến thắng ở sân Mestalla. Chính vì vậy, kết quả hòa là hợp lý", Reuters dẫn lời ông Roura.

Atletico Madrid thắng Betis 1-0 tại La Liga
Atletico Madrid thắng trận thứ 12 liên tiếp trên sân nhà tại La Liga - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, Atletico Madrid đã đánh bại Betis 1-0 nhờ vào bàn thắng duy nhất của Diego Costa ở phút 61. Chiến thắng này đã giúp đội chủ sân Calderon thu ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 9 điểm (50 điểm so với 59 điểm).

Phong độ tuyệt vời tại sân nhà chính là yếu tố giúp cho Atletico Madrid thăng hoa ở mùa giải này. Trận đấu vừa qua là lần thứ 12 liên tiếp thầy trò Diego Simeone giành chiến thắng khi thi đấu tại Calderon. Trong 12 trận đó, Atletico Madrid chỉ để thủng lưới 6 bàn.

Ở vòng đấu này, đội đứng thứ 4 là Malaga đã không thể tận dụng cơ hội Real Madrid thất bại để thu ngắn cách biệt. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã bị Zaragoza cầm hòa với tỷ số 1-1. Hiện Malaga đang có 36 điểm, kém Real Madrid 7 điểm.

Kết quả các trận đấu

Malaga 1 - 1 Zaragoza

Sevilla 2 - 1 Rayo Vallecano

Valencia 1 - 1 Barcelona

Atletico Madrid 1 - 0 Betis

Sociedad 3 - 0 Mallorca

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.