Rooney giúp M.U "bay cao", thành London gây thất vọng

31/01/2013 05:22 GMT+7

(TNO) Wayne Rooney đã lập cú đúp giúp Manchester United (M.U) thắng ngược Southampton 2-1, trong khi các đội bóng của London đồng loạt gây thất vọng trong loạt trận thuộc vòng 24 diễn ra vào rạng sáng 31.1 (giờ VN).

(TNO) Wayne Rooney đã lập cú đúp giúp Manchester United (M.U) thắng ngược Southampton 2-1, trong khi các đội bóng của London đồng loạt gây thất vọng trong loạt trận thuộc vòng 24 diễn ra vào rạng sáng 31.1 (giờ VN).

>> Rooney được yêu thích nhất Ngoại hạng Anh trên toàn cầu
>> Rooney và Walcott thi nhau chấn thương
>> Sir Alex cảnh báo Rooney phải cải thiện kỹ năng sút phạt đền

 
Arsenal và Liverpool (áo đen) cầm chân nhau ở Emirates - Ảnh: Reuters

Trận cầu tâm điểm của vòng này diễn ra giữa chủ nhà Arsenal và Liverpool kết thúc với tỷ số 2-2. Liverpool là đội vượt lên dẫn trước 2 bàn sau các pha lập công của Suarez và Henderson.

Kết quả

Arsenal 2 - 2 Liverpool
Everton 2 - 1 West Bromwich
Norwich 1 - 1 Tottenham
Fulham 3 - 1 West Ham
M.U 2 - 1 Southampton
Reading 2 - 2 Chelsea

Tuy nhiên nỗ lực đẩy cao đội hình của đội chủ nhà được đến đáp bằng 2 bàn gỡ hòa của Giroud và Theo Walcott.

Kết quả này khiến Arsenal bị Everton gia tăng cách biệt lên 3 điểm bởi đội chủ sân Goodison Park có chiến thắng 2-1 trước West Brom. Trong khi đó, 1 điểm đã giúp Liverpool vươn lên xếp thứ 7 với 35 điểm, hơn 1 điểm so với 2 đội bám phía sau là Swansea City và West Brom.

Chelsea cũng bị Reading cầm hòa cùng tỷ số 2-2, nhưng cách mà đội bóng thủ đô London thể hiện còn kém cỏi hơn Arsenal khi Mata và Lampard đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-0 từ khá sớm. Chỉ vài phút cuối trận (từ phút 87), hàng thủ lỏng lẻo khiến Chelsea để thua 2 bàn đều được ghi bởi cầu thủ Le Fondre.

Tottenham cũng chịu chung số phận bị cầm hoà khi để chủ nhà Norwich City mở tỷ số từ rất sớm. Đến phút 80, bàn thắng của Gareth Bale mới đem về 1 điểm quý giá cho Tottenham để tạo ra khoảng cách đúng bằng 1 điểm với đội đang bám đuổi là Everton.


Jay Rodriguez (bìa phải) đưa Southampton vượt lên dẫn M.U 1-0 - Ảnh: AFP

M.U tiếp đón Southampton và bị thủng lưới trước ở ngay phút thứ 3, người lập công cho đội khách là Jay Rodriguez. Từ đường chuyền về bất cẩn của Michael Carrick cho De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha tỏ ra khá lóng ngóng, tạo cơ hội cho Jay Rodriguez khai thông bế tắc.

Nhưng cũng chẳng hiểu có phải vì sợ cơn lôi đình của ông thầy người Scotland (Sir Alex Ferguson) hay không mà M.U đã ngay lập tức có bàn quân bình tỷ số 1-1 chỉ 5 phút sau. Sau cú chạm bóng tinh tế của Kagawa, Rooney lẻn xuống rất nhanh dứt điểm quyết đoán không cho thủ thành Boruc có cơ hội cản phá.

Trái với thế trận phòng ngự phản công hợp lý ở lượt đi, Southampton trong lần tái đấu này đã chơi khá bị động. Không lâu sau bàn gỡ hòa, Rooney đã đáp lễ Kagawa bằng pha đẩy bóng rất thuận lợi, tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ người Nhật Bản lại tìm trúng cột dọc.


Wayne Rooney lập cú đúp giúp M.U vững ngôi đầu Premier League - Ảnh: Reuters

Nhưng may mắn không đến mãi với Southampton, bởi sự xuất sắc của Rooney đã đưa trận đấu đi đúng trật tự vốn có. Cú đánh đầu chuyền bóng của Evra đã được Rooney cụ thể hóa bằng pha đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 27.

Càng đá, càng hay, M.U không ngừng hành hạ đối thủ bằng lối chơi nhàn nhã nhưng luôn biết cách tăng tốc đúng thời điểm. Van Persie, Kagawa, Rooney trong những phút còn lại thay nhau bắn phá khung thành được trấn giữ bởi Boruc, nhưng họ vẫn thiếu một chút tinh tế và may mắn để cụ thể hóa thành bàn thắng trong hiệp 1.

 
Thủ thành David De Gea (áo xanh) đã có một trận đấu kém cỏi - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, sự mất tập trung của De Gea giúp Southampton có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành M.U hơn. Tuy nhiên, sự kém cỏi của thủ thành người Tây Ban Nha đã được khắc phục bởi những đồng đội chơi xung quanh anh. Rõ ràng Sir Alex có lý do tìm người thay De Gea, sau khi trao cho anh quá nhiều cơ hội khẳng định mình.

Tuy nhiên, cú đúp của Wayne Rooney cũng đủ giúp M.U có được chiến thắng thứ 300 trên sân nhà ở Premier League, khỏa lấp sai lầm ở hàng phòng ngự, giữ vững ngôi đầu và gia tăng cách biệt với đội áp sát Man City lên thành 7 điểm.

Ở trận đấu còn lại, trận Derby thủ đô London giữa Fulham và West Ham đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía chủ nhà Fulham.

Giành trọn 3 điểm ở vòng 24, Fulham đã qua mặt chính West Ham để xếp vị trí 12 với 28 điểm, hơn West Ham đúng 1 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.