M.U lập kỷ lục có giá trị vượt mốc 3 tỉ USD

29/01/2013 08:02 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của tạp chí tài chính uy tín Forbes, Manchester United (M.U) đã trở thành CLB thể thao đầu tiên trên thế giới có giá trị vượt mốc 3 tỉ USD.

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của tạp chí tài chính uy tín Forbes, Manchester United (M.U) đã trở thành CLB thể thao đầu tiên trên thế giới có giá trị vượt mốc 3 tỉ USD.

>> Trọng tài và báo chí Anh thuộc phe M.U?
>> Sir Alex cấm “sao” trẻ M.U lái xe phân khối lớn
>> M.U kiếm tiền nhiều nhất Champions League

 
Tổng doanh thu năm 2012 của M.U đã tăng lên rất nhiều - Ảnh: Reuters

Cụ thể, theo bảng xếp hạng các đội bóng có tổng tài sản lớn nhất thế giới được tạp chí kinh tế Mỹ Forbes công bố mới đây, M.U là đội bóng xếp hạng nhất với tổng tài sản lên đến 3 tỉ USD, xếp thứ 2 là đội bóng của Mỹ Dallas Cowboys, với 2,1 tỉ USD.

Báo cáo của Forbes viết: "Mặc dù doanh thu trong quý thứ nhất bị giảm vì tiền bản quyền truyền hình nhưng tổng doanh thu năm của M.U tăng lên rất nhiều. Họ có được khoản tiền này là nhờ vào những hợp đồng tài trợ mới với hãng Kansai (của Nhật), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và những khoản tiền thu được từ các giải đấu như Premier League và Champions League".

Cũng theo Forbes, một trong nguyên nhân chính giúp M.U có bước nhảy vọt về mặt giá trị tổng thể là việc họ phát hành cổ phiếu tại Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái.

Dù thời gian đầu, giá cổ phiếu của M.U trên sàn New York Stock Exchange không được cao như kỳ vọng, nhưng nó lại tăng liên tiếp trong thời gian gần đây. Giá cổ phiếu hiện tại của M.U đã tăng lên đến gần 17 USD, cao hơn hẳn so với mức 14 USD trong ngày đầu phát hành.

Cũng trong báo cáo này, Forbes khẳng định rằng mặc dù được đầu tư số tiền khổng lồ từ ông chủ người Ả Rập Sheik Mansour nhưng Man City vẫn là đội bóng kiếm nhiều tiền thứ 2 tại Premier League, sau M.U, hơn Chelsea và Arsenal.

Man City đã nhảy 5 bậc lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng doanh thu của các đội bóng đá do Deloitte mới công bố.

Man City đã thu về 231,1 triệu bảng trong năm tài khóa 2011-2012, tăng 77,9 triệu bảng (51%) so với mùa trước đó. Họ chỉ còn một khoảng cách rất ngắn so với Arsenal (234,9 triệu bảng) và Chelsea (261 triệu bảng).

Forbes dự báo rằng, nếu như bảo vệ thành công chức vô địch thì đội chủ sân Etihad sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với M.U trong vòng 2 năm nữa.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.