Tuyển Việt Nam thắng trận thứ 2, Michal Nguyễn được chọn

28/01/2013 19:14 GMT+7

(TNO) Thắng Hà Nội T&T với tỷ số 2-1 vào chiều 28.1, trận thắng thứ 2 dưới triều đại HLV Hoàng Văn Phúc, đội tuyển Việt Nam (VN) đang từng bước tự hoàn thiện mình.

(TNO) Thắng Hà Nội T&T với tỷ số 2-1 vào chiều 28.1, trận thắng thứ 2 dưới triều đại HLV Hoàng Văn Phúc, đội tuyển Việt Nam (VN) đang từng bước tự hoàn thiện mình.

>> Pháo sáng" chào đón tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray
>> Tuyển Việt Nam tung hết lực "đấu" Hải Phòng
>> Ngại ngùng buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam

 
Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc đã có chiến thắng thứ 2 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Không phải ngẫu nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc chọn Hà Nội T&T làm đối thủ trong trận giao hữu thứ 2. Sở hữu hàng tiền đạo cao to, đội bóng của cựu HLV trưởng tuyển VN Phan Thanh Hùng là liều thuốc thử khá hữu hiệu cho hàng phòng ngự đội tuyển quốc gia, nơi mà ông Phúc tỏ ra bất an nhất.

Sau trận gặp Hải Phòng, ông Phúc đã từng ca thán, các hậu vệ của ông chơi thiếu an toàn, hay chuyền ngang khu vực cấm địa và ông sẽ có sự hoán đổi nhân sự.

Giá vé trận Việt Nam - Hyundai Mipo Dolphin khá mềm

VFF đã công bố giá vé trận đấu giao hữu giữa đội tuyển VN và CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc). Theo đó, vé xem trận đấu này chỉ có 2 mệnh giá là 30 và 40 ngàn đồng. Vé sẽ được phát hành tại các quầy vé khán đài A sân Hàng Đẫy.

Cuộc họp trao đổi thông tin báo chí trước trận đấu giữa đội tuyển VN và CLB Hyundai Mipo Dolphin sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ 45 ngày 30.1.2013 tại trụ sở VFF.

Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy, hậu vệ Xuân Hùng thay thế Văn Phong và đảm đương khá tốt hành lang cánh trái. Tuy nhiên, bàn thua đầu tiên của VN, bắt nguồn từ một một sai lầm ở cánh phải.

Lỗi cá nhân thuộc về Âu Văn Hoàn khi anh này đã không dâng lên để bẫy việt vị và từ cú chuyền dài của Văn Hiếu, tiền đạo cao 1m90 Samson của Hà Nội T&T đã băng vào, ghi bàn mở tỷ số.

Trong khi đó, vẫn được xếp đá chính, cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn luôn chọn lối đá thận trọng, chắc chắn và anh đã đôi ba lần cản phá được những pha áp sát của đối phương.

Ông Phúc tỏ ra có lý khi xây dựng lối chơi nhỏ cho VN và những cú đập nhả nhanh thường xuyên xuất hiện với sự ăn ý của Tấn Tài, Quốc Anh và Thành Lương.

Không cao nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn, là câu nhận xét dành cho Lương ở cả 2 trận giao hữu của tuyển VN. Anh là cá nhân chơi xông xáo nhất, nổi bật nhất và theo nhận định của cựu danh thủ Nguyễn Cao Cường: "Lương quá ấn tượng. Ấn tượng hơn cả Mạc Hồng Quân".

Được cắm duy nhất ở tuyến trên, Quân nhanh, mạnh, khoẻ nhưng có vẻ như hơi thiếu tinh tế trong những pha dứt điểm. Ở hiệp 1, cầu thủ Việt kiều này đã bỏ lỡ 3 cơ hội tốt mà chính anh hoặc đã tự săn được bóng, hoặc đồng đội tạo cho. Hai cầu thủ lập công cho tuyển VN ở trận đấu này là Quốc Anh và Gia Từ.

Có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều nay, cựu danh thủ Nguyễn Cao Cường bình luận: "Đội tuyển VN không đá màu mè mà chọn lối đá đơn giản, phù hợp với tầm vóc có phần khiêm tốn của cầu thủ Việt.

Không ham những đường chuyền dài, chuyền trung bình, lối chơi nhỏ, ngắn đã làm nên phần nào "sắc mặt" của tuyển VN. Các vị trí lên xuống khá đều, giữ được cự ly đội hình. Đây là một điểm rất đáng khen vì tuyển mới tập trung được ít ngày. Tuy nhiên, tuyển của ông Phúc chưa thể là một sản phẩm hoàn hảo ngay được".

 
Michal Nguyễn (9) đã chính thức được chọn vào tuyển VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sau trận đấu, ông Phúc đã định từ chối trả lời phỏng vấn vì... khản giọng, nhưng trước sự săn đón nhiệt tình của báo chí, ông cũng đã bày tỏ: "Tuyển VN có sự tiến bộ so với trận thắng Hải Phòng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn mắc lỗi dẫn đến bàn thua.

Tôi cho rằng, ở những trận sau, VN cần đẩy nhanh tốc độ hơn trong những tình huống chuyển từ phòng thủ sang tấn công. Đừng quá nghi ngại vào khả năng của Mạc Hồng Quân. Nhiệm vụ của cậu ta là làm tường để thu hút đối phương cho tuyến dưới băng lên. Nhưng Quân cần tì đè tốt hơn. Khả năng dứt điểm của tuyển VN cũng cần được cải thiện hơn.

Michal Nguyễn đã hoàn thành rất tốt vị trí trung vệ. Tôi đã quyết định gọi chính thức cậu ta vào đội tuyển. Nguyễn cũng đề nghị với tôi nói lại với giới truyền thông là cậu ta chưa phải ngôi sao nên chỉ muốn tập trung vào công việc chuyên môn".

Ngày 31.1, tuyển VN sẽ đấu với CLB Dolphin (Hàn Quốc) trên sân Hàng Đẫy và dự kiến sẽ được VTV phát trực tiếp vào lúc 18 giờ.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.