Ronaldo lập hattrick, Messi đáp lễ bằng 4 bàn

28/01/2013 06:38 GMT+7

(TNO) Vòng 21 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (28.1, giờ VN) là cuộc so tài giữa hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha lập hattrick trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Getafe thì chân sút Argentina lập tức ghi 4 bàn giúp Barcelona đánh bại Osasuna 5-1.

(TNO) Vòng 21 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (28.1, giờ VN) là cuộc so tài giữa hai siêu sao Cristiano RonaldoLionel Messi. Sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha lập hattrick trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Getafe thì chân sút Argentina lập tức ghi 4 bàn giúp Barcelona đánh bại Osasuna 5-1.

>> Real Madrid đã có người thay Casillas
>> Barelona gặp Real Madrid ở bán kết Cúp Nhà vua
>> Hai đội bóng thành Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona

Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid
Ronaldo chỉ mất 10 phút để lập hattrick - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sớm nhất, Real Madrid đối đầu với Getafe trong hoàn cảnh nhân sự đội bóng bị thiếu hụt. Thủ môn Iker Casillas và trung vệ Pepe là những cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương. Nhờ đó, thủ thành dự bị Antonio Adan và lão tướng Ricardo Carvalho có cơ hội ra sân.

Gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1 khi liên tục tấn công mà không ghi được bàn thắng, Real Madrid có được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 54 nhờ công của hậu vệ Sergio Ramos ở phút 53.

Bàn thắng đó đã khiến cho những nỗ lực phòng ngự của Getafe tan thành mây khói. Thừa thắng xông lên, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục tấn công mạnh mẽ và Ronaldo là người toả sáng.

Chỉ trong vòng 10 phút từ phút 62 đến 72, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lập một hattrick vào lưới Getafe. Với 3 bàn thắng có được trong trận đấu này, Ronaldo đã có tổng cộng 302 pha lập công cho các câu lạc bộ mà anh khoác áo (5 bàn cho Sporting Lisbon, 118 bàn cho Manchester United và 179 bàn cho Real Madrid).

Với chiến thắng này, Real Madrid đã thu ngắn được cách biệt với đội nhì bảng Atletico Madrid khi thầy trò Diego Simeone bất ngờ nhận thất bại 0-3 trên sân Bilbao. Hiện Atletico Madrid có 47 điểm trong khi điểm số của Real Madrid là 43.

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi (trái) tiếp tục lập nên những kỷ lục mới - Ảnh: Reuters

Sau khi chứng kiến Ronaldo tỏa sáng thì khán giả hâm mộ La Liga tiếp tục được thưởng thức tài ghi bàn của Messi. Trong trận đấu với Osasuna, siêu sao người Argentina thậm chí còn làm tốt hơn so với đối thủ người Bồ Đào Nha.

Với 4 pha lập công ở các phút 11, 28, 56 và 58, Messi chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp trong 11 trận ở La Liga. Tính từ đầu mùa, chân sút này đã có 33 bàn, nhiều hơn số bàn mà các đội bóng khác ghi được, ngoại trừ Atletico Madrid, Real Madrid và Malaga.

Ở tuổi 25, Messi là cầu thủ trẻ nhất vượt qua mốc 200 bàn thắng (anh có tổng cộng 202 bàn) tại các giải đấu cấp CLB. Với phong độ hiện nay, tiền đạo người Argentina hoàn toàn có thể phá kỷ lục 50 bàn lập được ở mùa giải trước.

Với sự toả sáng của Messi, Barcelona đã có một trận đấu khá dễ dàng. Ngoài các bàn thắng của Messi, Pedro cũng có tên trên bảng tỷ số. Bên phía Osasuna, Raoul Loe là người ghi bàn danh dự.

Chiến thắng này giúp cho Barcelona lấy lại sự tự tin sau thất bại đầu tiên của mùa giải trước Sociedad hồi tuần qua. Điểm số đội bóng chủ sân Nou Camp hiện giờ là 58 điểm, hơn Atletico Madrid 11 điểm.

Với việc cả Ronaldo lẫn Messi đều chói sáng trong loạt trận vừa diễn ra, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai siêu sao này khi Real Madrid gặp Barcelona ở bán kết Cúp Nhà vua diễn ra trong vài ngày tới.

Kết quả các trận đấu

Real Madrid 4 - 0 Getafe

Rayo Vallecano 3 - 0 Betis

Barcelona 5 - 1 Osasuna

Bilbao 3 - 0 Atletico Madrid

Mallorca 2 - 3 Malaga

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.