Nhấn chìm Fulham, M.U thẳng tiến vòng vào 5 Cúp FA

27/01/2013 05:43 GMT+7

(TNO) Với các bàn thắng của Ryan Giggs, Wayne Rooney và Chicharito (cú đúp), Manchester United đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Fulham để giành vé vào vòng 5 Cúp FA.

(TNO) Rạng sáng 27.1 (giờ VN), với các bàn thắng của Ryan Giggs, Wayne Rooney và Chicharito (cú đúp), Manchester United đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Fulham để giành vé vào vòng 5 Cúp FA.

>> M.U và Arsenal chật vật đi tiếp ở Cúp FA
>> Bothroyd đưa QPR vào vòng 4 Cúp FA
>> Van Persie cứu nguy cho M.U ở Cúp FA

 
Rooney và Chicharito đóng góp cho M.U 3 bàn thắng - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu mà các cựu binh của đội chủ nhà M.U như Ryan Giggs, Rooney, Nani, Evra đều tỏa sáng, trong khi bên phía đội khách Fulham, tiền đạo người Bulgaria Dimitar Berbatov đã có chuyến trở về nơi cũ khá lặng lẽ.

Dù được HLV Martin Jol tung ra sân ngay từ đầu và thi đấu trong suốt 90 nhưng Berbatov lại có màn trình diễn mờ nhạt trước các đồng đội cũ của mình.

Càng đặc biệt hơn cho đội khách Fulham, là với thất bại này, họ chưa thể phá "dớp" thua trận mỗi khi làm khách tại sân Old Trafford trong suốt 10 năm qua.

Được chơi trước đối thủ ưa thích, M.U nhanh chóng áp đảo thế trận và có được bàn mở tỷ số từ khá sớm. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên (phút thứ 3), M.U đã khiến cho đối thủ chịu không nổi sức ép, phải dâng tặng một quả penalty - Hughes chơi bóng bằng tay và lão tướng Ryan Giggs không bỏ qua cơ hội để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

 
Rooney (áo đỏ) đã có một trận đấu khá hay - Ảnh: Reuters

Điểm sáng lớn nhất trên hàng công M.U chính là Rooney. Tiền đạo người Anh tham gia gần như tất cả các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Chính anh là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau khi có pha phối hợp ăn ý với Nani (phút 50).

Bàn thắng của Rooney đã khiến tinh thần Fulham xuống rất nhanh. Chỉ hai phút sau, M.U lại có pha phối hợp đầy ngẫu hứng để nâng tỷ số lên 3-0. Người ghi bàn là Chicharito với cú dứt điểm một chạm chuẩn xác.

Bị dội hai gáo nước lạnh liên tiếp, đội khách đã có phần buông xuôi. Những pha lên bóng của Fulham không còn sức sáng tạo và độ nhiệt tình như hiệp 1.

Đến phút 66, Chicharito hoàn thành cú đúp của mình. Từ một pha tấn công biên trái, “hạt đậu nhỏ” xử lý thông minh rồi dứt điểm trong vòng cấm địa. Bóng đập chân một hậu vệ áo trắng khiến thủ thành Mark Schwarzer bị lỡ nhịp.

Cuối trận, Fulham cũng có được bàn thắng danh dự nhờ pha đánh đầu của Hughes. Thắng đậm 4-1, M.U thẳng tiến vào vòng 5 Cúp FA. Trong khi đó, Arsenal và Man City cũng đã chật vật giành vé đi tiếp bằng các chiến thắng sát nút trước Brighton và Stoke City.

Kết quả

Stoke 0 - 1 Man City
Bolton 1 - 2 Everton
Brighton & Hove 2 - 3 Arsenal
Derby County 0 - 3 Blackburn
Huddersfield 1 - 1 Leicester
Hull C. 0 - 1 Barnsley
Macclesfield 0 - 1 Wigan Athletic
Middlesbrough 2 - 1 Aldershot
Norwich 0 - 1 Luton
QPR 2 - 4 Milton Keynes Dons
Reading 4 - 0 Sheffield
M.U 4 - 1 Fulham

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.