Hãy giúp một sinh viên bị bạo bệnh

28/01/2013 03:00 GMT+7

Vừa nhập trường đại học được 28 ngày thì căn bệnh hiểm nghèo ập đến khiến sinh viên Đặng Hoàng Lương, 18 tuổi, phải nằm liệt giường.

Bà Trần Thị Thu, mẹ của Lương, cho biết đang ngồi học, bỗng nhiên Lương ngất xỉu, đưa vào một bệnh viện ở Đà Nẵng, các bác sĩ phát hiện Lương bị chứng thận hư. Trải qua nhiều khoa: nội thận, hồi sức cấp cứu, nội thần kinh - huyết học, rồi đến lần hội chẩn cuối cùng ngày 7.12.2012, bác sĩ cho biết Lương mắc thêm bệnh lupus ban đỏ hệ thống với kinh phí điều trị từ 2 - 3 triệu mỗi ngày, có khi phải vào thuốc đặc trị 4 - 5 triệu/ngày. Bệnh quá nặng, các bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng cho gia đình làm thủ tục để chuyển Lương vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM tiếp tục điều trị nhưng vì gia đình quá nghèo, không có tiền nên anh đang nằm ở nhà.


SV Đặng Hoàng Lương đang nằm nhà chờ chết vì quá nghèo - Ảnh: Ngô Công Quang

Gia đình sinh viên Đặng Hoàng Lương ở tổ 16, thôn 3, chợ Được, xã Bình Triều, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, có bao nhiêu tiền đã trị bệnh cho anh ở Đà Nẵng, nhà có thứ gì đáng giá cũng đã mang bán, gần đây lại thêm nợ nần. Cha mẹ Lương đều đã ngoài 70 tuổi. Bà Trần Thị Thu sức khỏe gần đây rất yếu, mất ngủ kinh niên vẫn từng ngày phải chăm bón cho anh Lương từng muỗng cháo.

Không tiền chữa bệnh cho con, gia đình đành đưa Lương về nhà tự thang thuốc. Hôm gặp chúng tôi, Lương ốm đi nhiều lắm so với tấm hình chụp cách đây vài tháng. Mẹ Lương bảo: “Trong nhà phải chi có cái gì đáng giá tôi cũng mang bán để cứu con nhưng lực bất tòng tâm, làm cha mẹ nhìn con chết lần chết mòn, tôi đứt ruột lắm, chú ơi!”.

Bạn đọc giúp đỡ xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ SV Đăng Hoàng Lương hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình Lương trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.